Chương 6

5.7K 689 34
                                    

EDIT: morticia.

Muốn sống yên ổn, trên đầu nên có chút xanh. Cố Hoài dùng hành động thực tế chứng minh câu nói chân lý này.

Sau khi lão gia tử và Cố Tiểu Bạch nói chân tướng cho anh ta biết, Cố Hoài tái mặt trầm mặc nửa ngày, cũng không tức giận hay tìm Giang Vãn Ca tính sổ như Cố Tiểu Bạch nghĩ. Anh ta chỉ nói, "Chuyện này đừng nói với ai, tự cháu xử lý."

Cố lão gia tử tỏ thái độ, "Trong lòng cháu hiểu là được, trước khi quyết định làm gì đó, hãy nghĩ đến danh dự Cố gia đầu tiên."

Trước khi Cố Hoài kết hôn, lão gia tử đã nhìn ra, hai người này không hề xứng đôi, ở bên nhau không lâu dài. Nhưng Cố Hoài khăng khăng muốn cưới, cho nên ông mới ra quy định, kết hôn rồi thì đừng mong ly hôn, làm trò cười cho thiên hạ.

Nhưng bây giờ tình huống không giống, nếu không ly hôn, giữ lại nữ nhân này ở Cố gia, chỉ náo ra trò cười càng lớn. Đứng núi này trông núi nọ, nữ nhân này dã tâm không nhỏ, tuyệt đối không được giữ lại!

Cố Tiểu Bạch âm thầm ngạc nhiên, không rõ trong đầu nhị ca rốt cuộc đang nghĩ cái gì, đã cho anh ta đội nón xanh rồi, anh ta lụy Giang Vãn Ca?

Si tình hay không Cố Tiểu Bạch không biết, vì cùng ngày Cố Hoài và Giang Vãn Ca dọn ra ngoài ở. Rốt cuộc Cố Hoài định làm gì không ai biết, chỉ có Giang Vãn Ca âm thầm may mắn, cho là kế hoạch của mình thành công, mọi chuyện đang dần đi theo quỹ đạo.

Dọn ra ngoài ở rất hợp ý cô ta, người Cố gia tai mắt nhiều, bất lợi cho việc thực hiện kế hoạch, ở bên ngoài dễ dàng hơn nhiều.

Chớp mắt, lại đến lúc Cố gia tổ chức yến hội lớn, lần này là đại thọ 70 tuổi của Cố lão gia tử. Không thể so với tiệc nhỏ của đám tiểu bối, mừng thọ lão gia tử, mặt mũi trong vòng tròn đều tới, buổi yến hội này càng long trọng, lại càng náo nhiệt.

Lâm Tô đã quen với đám người đồng lứa, không cần mẹ hay anh họ mang theo, vừa đến đã có người quen chào hỏi cô.

"Sư phụ nhanh lên, đang chờ người." Cố Tiểu Bạch dẫn Lâm Tô vào phòng nghỉ ở tầng hai, bên trong là đám đồ đệ của cô, thấy cô bước vào, nhao nhao đứng dậy chào hỏi.

"Chào sư phụ!"

"Sư phụ ngồi đây, đồ đệ châm trà cho người."

"Sư phụ có mệt không? Con đấm vai cho người."

...

Lâm Tô bất đắc dĩ cười một tiếng, "Được rồi, mấy cậu đang làm gì thì làm đi, không cần để ý đến tôi."

"Vậy sao được? Tôn sư trọng đạo là mỹ đức truyền thống của dân tộc Trung Hoa, có việc phải để đệ tử gánh vác, cần gì người cứ mở miệng là được."

Đám người này cái khác không dám nói, nhưng miệng một người so với một người ngọt hơn, mỗi lần gặp cô đều bần như thế.

Một đám người náo nhiệt, cửa phòng bị đẩy ra, bên ngoài hai người tiến vào, là vợ chồng Cố Hoài và Giang Vãn Ca.

Hai người này vừa bước vào, trong phòng thoáng chốc yên tĩnh lại, Lâm Tô nhạy cảm phát hiện trong đám đồ đệ vừa mới nói cười, có ba người sắc mặt đột nhiên thay đổi. Cố Tiểu Bạch cũng mất tự nhiên, chẳng qua đối với Giang Vãn Ca càng chẳng thèm ngó tới.

Xuyên Nhanh: Tôi Là Đại Boss.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ