1 - Tại Sao Tôi Lại Ngửi Được Tin Tức Tố?

1.8K 153 13
                                    

Mùa xuân buồn ngủ, mùa thu thiếu ngủ*, đúng là chân lý thế gian.

(*Câu đầy đủ là 春困秋乏夏打盹儿,睡不醒的冬三月 : "Mùa xuân buồn ngủ, mùa thu thiếu ngủ, mùa hạ ngủ gà ngủ gật, mùa đông ngủ thông ba tháng không tỉnh" là câu nói mà những người thích ngủ gật hay nói.)

Chưa kể đây còn là tiết học đầu tiên vào buổi chiều nữa, cho nên số người vẫn có thể mở to mắt mà nhìn lên bảng đen trong lớp đều đếm được ở trên đầu ngón tay.

Mí mắt trên của hầu hết các bạn học đều giống như bị đổ một lớp keo thật dày, chỉ muốn ngay lập tức được quấn vào một chỗ với mí dưới.

An Lan gần đây đang cao lên, ngoại trừ buổi tối đi ngủ có đôi lúc cẳng chân sẽ co giật một chút ra thì chính là lúc nào cũng mệt mỏi rã rời. Mà giờ phút này, cái trán của cậu đã sắp dán xuống mặt bàn luôn rồi.

"Tặng cho tôi mộng cảnh, lại tặng cho tôi tỉnh táo", người vừa nói câu này chính là thầy giáo dạy toán.

"An Lan, em đứng lên trả lời câu này đi."

Mấy chục người đang mơ mơ màng màng sắp ngủ gục đột nhiên tỉnh táo lại. Bọn họ đều không hẹn mà cùng nhìn về phía An Lan.

An Lan hít vào một hơi, có quỷ mới biết thầy giáo dạy toán vừa mới nói cái gì?

Cậu túm vào tay áo của người bạn cùng bàn - Kiều Sơ Lạc một cái, đây chính là thời điểm mấu chốt để anh em tốt hỗ trợ lẫn nhau đấy.

Cậu giúp tôi, tôi giúp cậu.

Cậu mà không giúp tôi thì sau này tôi sẽ nhảy disco ở mộ của cậu.

Ai ngờ Kiều Sơ Lạc chỉ cúi đầu xuống, không có bất cứ phản ứng nào.

An Lan lại túm Kiều Sơ Lạc thêm cái nữa nhưng đối phương vẫn không có phản ứng gì, lẽ nào thằng nhóc này cũng ngủ như heo rồi?

Khóe mắt An Lan liếc qua Kiều Sơ Lạc một cái chỉ thấy Kiều Sơ Lạc cúi đầu, hô hấp nặng nề, cần cổ trắng nõn đỏ bừng tựa như một chú chim cút đang run lẩy bẩy.

Chẳng lẽ Kiều Sơ Lạc không khỏe?

Trong không khí ngập tràn một mùi hương nhàn nhạt. An Lan dùng sức mà ngửi ngửi, còn có chút ngòn ngọt, hình như là mùi kim quế.

Nhưng giờ có phải là mùa hoa quế đâu nhỉ?

Từ một hàng cuối cùng trong lớp học bỗng nhiên truyền đến tiếng bàn ghế di chuyển. Nghe có vẻ cực kỳ nôn nóng, đồng thời còn có một loại cảm giác bức bách đang rục rịch ngóc đầu dậy.

An Lan nhớ rõ các bạn Alpha ở trong lớp đều có dáng người tương đối cao, cho nên phần lớn đều ngồi ở mấy hàng cuối cùng trong lớp.

[EDIT] RỐT CUỘC LÀ AI CẮN TÔI - TIÊU ĐƯỜNG ĐÔNG QUAWhere stories live. Discover now