Part 2

1.4K 135 14
                                    

"Chào, là tôi, Draco đây."

"Oh, chào"

Harry trả lời qua chiếc điện thoại di động Muggle, anh đã đưa cho Draco chiếc điện thoại đầu tiên của mình, cái cách mà khuôn mặt cậu sáng lên thích thú khi lần đầu sở hữu một chiếc máy Muggle kì cục của riêng mình với anh là một kỷ niệm đẹp.

"Có việc gì thế?"

"Tôi chỉ, tôi muốn hỏi là liệu cậu có muốn cùng đi ăn tối hôm nay không? Cậu biết đấy, ờ, bạn trai tôi tối nay có việc bận rồi, và tôi nghĩ rằng chúng ta nên cùng nhau đi ăn tối... có thể chúng ta sẽ làm một vụ đính hôn giả để lại được nhận tráng miệng miễn phí, cậu thấy sao?"

Draco đề nghị, Harry vô cùng nhớ giọng nói nhẹ nhàng của cậu. Họ không có bất kỳ bữa tối nào cùng nhau nhiều tuần rồi, chắc là phải một tháng, Harry cũng đã ngừng nghĩ đến chuyện đó cũng được một thời gian.

"Và, ờm, tôi cũng đã gửi cho cậu mấy cái tin nhắn thoại rồi, nhưng tôi không chắc là mình có gửi đúng cách không nữa, cậu biết tôi mà, khó mà quen được với những món đồ kỳ quặc của Muggle. Nên là chắc cậu chẳng nhận được chúng đâu, nhưng tôi, cậu biết đấy, cậu muốn ra ngoài ăn tối với tôi chứ?"

"Draco"

Harry cất tiếng sau một hồi im lặng lắng nghe Draco nói, thật ra anh đã nhận được tất cả thư thoại của cậu, cậu hẹn anh một bữa ăn tối, chỉ là anh không có can đảm để trả lời. Thay vào đó, anh vùi đầu vào công việc.

"Tôi xin lỗi, tối nay tôi bận mất rồi, phải lo một vụ án của Thần sáng ấy mà."

"Ờ...ừm không sao hết"

Harry lấy tay vuốt mặt và thở dài khi nghe thấy giọng nói đứt quãng của Draco, chỉ một chút thôi nhưng Harry vẫn nhận ra.

"Công việc rất quan trọng."

"Có lẽ để lần sau được chứ?"

"Ừ, lần sau" Draco đáp, và Harry tắt máy, anh biết 'lần sau' nghĩa là 'không bao giờ', anh có thể sẽ chẳng bao giờ tìm được cách lại để nói đồng ý với Draco lần nữa. Anh đã làm bạn với Draco kể từ khi họ được 20 tuổi, đầu tiên cả hai đều cho rằng rất khó để gắn kết và tạo ra một mối quan hệ mới, họ đánh nhau và cãi nhau suốt, nhưng cuối cùng bằng một cách thần kỳ nào đó họ đã xoay sở được. Giờ thì họ đã làm bạn được 7 năm rồi, hóa ra 7 năm là khoảng thời gian vừa đủ để Harry nhận ra rằng anh đã yêu Draco.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Chị làm ơn hãy nói cho cậu ấy biết là cậu ấy đang hành xử một cách vô lý đi có được không?"

"Cậu ta là bạn thân của em, em hãy bảo cậu ta dừng cái việc hờn dỗi này lại đi."

"Nhưng chị mới là người giúp cậu ấy nhận ra là mình đã rơi vào lưới tình với Draco cơ mà."

"Đừng đổ lỗi cho chị vì đã giúp cậu ta ngộ ra một điều mà đáng lẽ ra cậu ta nên nhận ra từ 7 năm trước chứ. Em có biết rằng những người bạn của em mù tịt mấy cái chuyện tình cảm này một cách kinh khủng không?"

"Các cậu, tôi đang ở ngay đây này."

Harry đảo mắt, thọc tay vào bát bỏng ngô để trên đùi và tiếp tục xem bộ phim của mình trong khi Pansy với Hermione đang cãi nhau đằng sau trường kỉ như thể anh không có ở đây để nghe họ nói chuyện ấy.

Fake proposals, free desserts, and an interventionHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin