chap 6

794 83 3
                                    

Vậy là cả hai cùng đeo tạp dề vào bếp để nấu ra món ăn liên quan đến trứng. Phía bên Yukihira, cậu đã bắt đầu tiến hành làm món ăn của mình. Cắt hành, nấu nước cắm cơm... Nói chung là đủ mọi công trình. Bên vị giám khảo Nakiri cùng cô thư ký thì đang bàn luận đủ kiểu về hai người và cũng với món trứng. Có lẽ vì không đoán được Yukihira định làm món gì nên Nakiri đã lên hỏi và bị Yukihira đùa một câu. Mà thôi không quan tâm đến hai người này nữa, quay lại với na9 của chúng ta. Bây giờ cậu mới bắt tay vào việc làm món ăn của mình.

Bắt tay vào làm, bước đầu tiên, cậu sơ chế các nguyên liệu của mình rồi cắt nó ra thành từng miếng vừa ăn. Từng nét cắt cách cầm dao của cậu trông vô cùng tinh tế và chuyên nghiệp. Tuy đối với đa số những người đầu bếp thì sẽ cảm thấy cậu cầm dao có hơi hời hợt nhưng thật ra đó đều là cậu cố tình cả. Bước tiếp theo cậu áp trảo gà sơ qua cho nó hơi chín sau đó lấy ra. Nhưng thứ khác thì cậu cũng có tỉa tót các thứ. Làm thêm mấy bước nữa cuối cùng cậu cũng cho nó vào nồi hấp.

Trong lúc đang đợi món ăn chín thì bên Yukihira đã làm xong món ăn của mình. Senyu cũng có nghe loáng thoáng được câu chuyện. Là cơm rắc. Món Yukihira làm là món cơm rắc. Nhìn mặt Nakiri với cô thư kí kìa trông thật ba chấm. Tin chắc bây giờ hai người đấy đang nghĩ "cái gì, cơm rắc, mình không nghe nhầm chứ " kiểu kiểu thế. Tiếp đó Nakiri có ăn thử món ăn của Yukihira rồi đánh giá nó. Nhưng tiếc là nó lại được đánh giá là cực kì tồi tệ. Nhìn cái biểu hiện và lời nói là đã thấy không thật lòng rồi. Thế là Senyu cũng hỏi xem thử một miếng được Không thì được chấp thuận.

Ăn thử một miếng. Ukm rất ngon, khác với món cơm chiên lần trước ở nhà hàng Yukihira.

-Món lần này của cậu ngon hơn lần trước đó Yukihira.
-ô là cậu hôm trước đây mà.
-mà thôi bỏ qua chuyện đó đã món của tôi cũng được rồi. Mời ăn thử.

Trước khi bê món ra thì Nakiri có hỏi là món gì thì Senyu trả lời là món trứng hấp. Hai người kia nghe xong thì tiếp tục đơ giống lúc nãy. Nhìn mà buồn cười thật sự.

-Lại một món như vậy. Cậu khinh thường tôi sao.
-Đã là đầu bếp thì món gì cũng có thể ngon. Với cả chưa ăn thử sao biết được đúng không.
-Vậy tôi sẽ thử xem cậu có thể làm đến đâu
-Xin mời.

Nakiri ăn thử một miếng trứng. Lập tức cô cảm thấy vị ngon lên đến đỉnh não. Cô cảm thấy rằng món trứng hấp
này còn ngon hơn món cơm rắc của Yukihira.

'Sao có thể, một người trong hồ sơ còn không có gì liên quan đến đầu bếp sao lại nấu ngon như vậy.'

Như biết được suy nghĩ của Erina, Senyu liền nói một câu

-Không nên dựa vào hồ sơ mà đánh giá một người đâu giám khảo Nakiri à. Với cả không phải cứ là nhà hàng bình dân hay không có tiền sử nấu bếp là nấu ăn kém đâu nhé. Vậy cô nói xem, món ăn của tôi...ngon hay dở.

-Cậu!!...Món ăn của cậu tạm được.
-Chả thật thà gì cả.

Nói rồi Erina cùng cô thư kí đi ra khỏi phòng. Trong phòng hiện tại chỉ có mình Souma và Senyu. Senyu thì đi trước để đi đâu đó sau đó về nhà. Kể ra thì nhà cậu khá gần với Tootsuki. Còn về phần Yukihira thì cậu không quan tâm.

____________________

Thề với các bạn là vừa viết vừa xem phim Shokugeki để xem cốt truyện vừa phải tra món ăn từ trứng của nhật mệt cực kì. Mình ngồi gần 3 tiếng.

(ĐN shokugeki no souma) ăn mày thì đã sao?!Where stories live. Discover now