Q1 - C15: Khóa học lễ nghi (1)

62 6 0
                                    

QUYỂN 1: VƯƠNG PHI MẠO DANH

Chương 15: Khóa học lễ nghi (1)

Tác giả: Vạn Diệt Chi Thương

Dịch giả: Lulu

Ngay từ khi hạ quyết tâm tạo phản, Lâm đã suy xét đến thất bại sau này, khi đó, kết cục chỉ có thể là bỏ mạng, nhưng cuối cùng, chỉ còn một bước nữa thôi là anh đã thành công.

Thật sự không cam lòng, cực khổ lâu như vậy, kết quả lại là giúp tên nhãi Ofirok đó may áo cưới*. Nếu không phải vì Ofirok thì người đang ngồi trên ngôi vị thống trị tinh hệ De lúc này phải là anh. Anh đáng lẽ nên được toàn dân sùng bái và phục tùng, chứ không phải là ngồi đây uống trà với một kẻ mà anh còn chẳng biết phải gọi là gì.

(*) Thành ngữ "giúp người may áo cưới": cứ tưởng làm việc có ích cho mình, ai ngờ cuối cùng lại để cho kẻ khác được lợi.

Giữa bàn đặt một khay bánh ngọt ba tầng làm bằng sứ, bên cạnh anh là vị hôn phu Andrei thân mến, chính là cái kẻ tối hôm qua đã nói rằng hôm nay sẽ đến thăm anh.

"Khăn choàng lông cáo ta tặng cậu đã nhận được chưa?" Chàng trai đang thưởng thức hồng trà bá tước, mở miệng hỏi.

"Tôi nhận được rồi, thưa điện hạ."

Đánh một gậy lại cho một viên kẹo*, hôm qua Andrei rõ ràng đã ngầm cảnh cáo Lâm một phen, sau đó lại sai người mang đến cho anh một chiếc khăn quàng cổ màu trắng làm từ lông hồ ly vô cùng xinh đẹp, sờ vào cảm giác mềm mượt, dài hơn một mét, không có chút tạp sắc nào, anh gần như còn có thể ngửi thấy mùi máu đọng lại trên chiếc khăn.

(*) Đánh một gậy lại cho một viên kẹo (打一棒子再给点糖) = Vừa đấm vừa xoa.

Một kích chết luôn, tài bắn cung thật xuất sắc.

Lâm phỏng đoán Andrei làm như vậy là đang muốn ám chỉ với anh rằng, vị hôn phu này có thể cho anh một cuộc sống thoải mái, cũng có thể giết chết anh như giết một con cáo, mặc dù loài cáo trắng khi còn sống cũng là một sinh vật vô cùng đẹp đẽ.

Là trùng hợp sao? Hiện tại tóc anh cũng là một màu bạc xinh đẹp như vậy.

"Cậu không thích sao?" Thấy phản ứng lạnh nhạt của Lâm, Andrei liền hỏi thêm một câu.

"Không, điện hạ. Tôi rất thích." Câu trả lời máy móc cứng nhắc cộng thêm vẻ ngoài thành thục tao nhã, điều này khiến anh nhìn qua càng giống như một pho tượng xinh đẹp được đặt tại nơi thâm cung mỹ lệ.

"Cậu thích là được rồi. Bắt đầu từ tuần sau sẽ có giáo viên đến giảng cho cậu về những lễ nghi cơ bản và một số vấn đề khác của hoàng tộc Stuart chúng ta. Hôn lễ được ấn định vào một tháng sau, cậu còn chuyện gì khác nữa không?" Andrei tùy ý hỏi.

"Không, điện hạ, không còn chuyện gì khác nữa." Vẫn là một câu trả lời vô cùng nề nếp và lễ phép.

Lâm như vậy hiển nhiên đã khiến Andrei cảm thấy tẻ nhạt, hắn thậm chí còn không có hứng thú muốn tìm hiểu về quá khứ của vị vương tử Lenthlin này, trà chiều mới uống được một nửa hắn đã đứng dậy rời đi.

Mấy ngày sau đó, Andrei gần như ngày nào cũng sẽ đến thăm Lâm, mà biểu hiện của Lâm thì cứ như một con thỏ nhút nhát, trước mặt Andrei luôn hành xử rất ngoan ngoãn và khôn khéo, rất ra dáng một "người vợ hiền" chuẩn mực, sự rung động lòng người trong lần đầu gặp mặt đêm đó rất nhanh đã bị dáng vẻ lễ phép đúng mực của Lâm che giấu.

Nhiều lần khi Andrei đến, Lâm có thể ngửi thấy trên cơ thể hắn có mùi rượu, hoặc là mùi phấn son. Là một hoàng tử chiến công lừng lẫy, bên người Andrei trước nay chưa bao giờ thiếu đàn ông hay phụ nữ.

Người tình, dù là ở tinh hệ De hay tinh hệ Stuart cũng đều không phải chuyện gì hiếm lạ, các người còn có thể hy vọng một người đàn ông vừa có tiền vừa có quyền sẽ chung thủy suốt đời hay sao?

Có lẽ có, nhưng cực kỳ ít.

Andrei có người tình cũng chẳng có gì lạ, tuy vậy, chưa rửa mặt chải đầu đã đến gặp vợ sắp cưới thì cũng hơi có phần thất lễ, nhưng cũng đồng thời thể hiện rằng Andrei không xem trọng Lâm.

Là người hầu thân cận của Lâm, Angie hiển nhiên có chút lo lắng: "Chủ nhân, ngài nên nhiệt tình với Andrei điện hạ hơn một chút, ngài như vậy chỉ khiến điện hạ càng ngày càng xa cách ngài hơn thôi."

"Nếu hắn thật sự yêu ta, thì dù ta có nhiệt tình hay không, hắn cũng sẽ không rời bỏ ta. Được rồi Angie, đừng nói đến vấn đề này nữa, cho dù Andrei có rời bỏ ta, thì chung quy ta vẫn là đệ nhất phu nhân của hắn." Lâm ngược lại tỏ vẻ chẳng sao cả, anh cũng không thực sự muốn gả cho Andrei.

Angie không dám cãi lại lời của Lâm, cũng không biết tại sao, vị vương tử đến từ tinh hệ De này luôn mang đến cho cậu một cảm giác khác với mọi người, giống như luôn có một sự uy áp mơ hồ.

"Chủ nhân, ngài Jackson đang đợi ở dưới lầu."

"Jackson?" Lâm hiển nhiên không biết quý ngài này là ai.

Angie giải thích: "Ngài Jackson là giáo viên dạy lễ nghi hoàng gia của Stuart."

Anh chợt nhớ ra, hình như Andrei đã nói rằng sẽ có một giáo viên lễ nghi gì đó, gả cho hoàng tộc đúng là việc khiến người ta đau đầu.

[Đam mỹ][Biên dịch] Chinh phục | Vạn Diệt Chi ThươngWhere stories live. Discover now