19

6.8K 520 48
                                    

Trên đường tan trường, Phùng Tầm Kha không nói hai lời đã kéo cặp sách từ trên lưng Cao Dung xuống, sau đó bỏ vào một phong thư. Cao Dung khó hiểu hỏi: "Đó là gì vậy?" Nói xong muốn mở ra nhìn.

Phùng Tầm Kha nhanh chóng nắm tay cậu, mỉm cười, lắc đầu nói: "Về nhà mới xem được."

Cao Dung bị hắn làm cho tò mò, cười hỏi: "Thư tình đúng không?"

Đôi mắt xanh của Phùng Tầm Kha sáng lên: "Cho Dung Dung thư tình." Hắn nói vô cùng nghiêm túc.

"Hả? Thư tình? Cậu cho mình ư?" Cao Dung chỉ nhất thời trêu chọc, nào ngờ hắn lại nghiêm túc trả lời khiến cậu rơi vào tình huống khó đỡ. "Nam sinh với nam sinh mà viết cái chi?"

"Bởi vì hôm qua cậu bảo thích." Phùng Tầm Kha điềm nhiên trần thuật. "Nếu cậu thích, mình không mong người khác tặng cậu thư tình, cho nên mình tặng."

Cao Dung nhớ tới trưa hôm qua, cậu thấy một nữ sinh xinh đẹp e ấp, ngượng ngùng đưa cho Phùng Tầm Kha một phong thư. Lúc ấy Cao Dung bèn chòng ghẹo nói: "Thư tình hả? Hâm mộ cậu ghê, mình cũng muốn người ta viết thư cho mình." Sau đó Phùng Tầm Kha cười rộ lên, "Nhất định sẽ có." Không ngờ cậu chỉ đùa xíu thôi nhưng Phùng Tầm Kha đã xem là thật.

"Cậu nên viết cho cô gái mình thích, viết cho bạn nam sẽ rất lạ lùng."

Cao Dung nghĩ Phùng Tầm Kha đã là học sinh trung học, nếu thời ấu thơ giới tính còn không phân được, Phùng Tầm Kha cũng từng nói thích cậu, muốn cưới cậu về nhà, cũng có thể xem như lời ấu trĩ của trẻ con. Nhưng hiện nay bọn họ đã lên cấp hai, thậm chí giai đoạn tương tư phải nhằm vào tình cảm khác phái chứ không giống tình cảm mà Phùng Tầm Kha đối với cậu bây giờ.

Phùng Tầm Kha nghiêm túc nhìn Cao Dung: "Thư tình viết cho người mình thích, mình thích Dung Dung."

Đôi mắt xanh lúc nhìn người khác, dù mỉm cười cũng không mang theo hơi ấm, nhưng lúc nhìn về phía Cao Dung thì ấm áp tràn đầy, tựa như băng giá tan đi; vừa thâm tình, vừa chiều chuộng.

Cao Dung bị hắn xem đến ngượng chín, vì thế cúi đầu nhìn xuống chân.

Cậu biết sẽ có người đồng tính, họ cũng tìm được tình yêu thực sự, cũng hạnh phúc mỹ mãn ở bên nhau. Nhưng bất kể kiếp trước hay kiếp này, Cao Dung nhận ra mình không phải đồng tính luyến ái. Phùng Tầm Kha cũng vậy, đúng không?

Nghĩ nhiều càng thêm phức tạp. Có lẽ hai năm sau, Phùng Tầm Kha sẽ hoàn toàn thay đổi góc nhìn. Cao Dung đành thở dài một hơi: "Sau này cậu sẽ biết."

Nhưng Cao Dung nào hay, mai sau cậu mới hiểu được có những kẻ không yêu người đồng giới nhưng chỉ cố chấp với một người, mặc kệ người đó là nữ hay nam. Chờ đến khi thấu cảm rõ ràng thì cậu thiếu niên tươi đẹp ngày xưa đã trở thành một thanh niên máu lạnh.

Bàn tay lạnh lẽo của Phùng Tầm Kha nắm lấy tay Cao Dung: "Ừm, sau này chúng ta sẽ ở cùng nhau."

Cao Dung nhìn bàn tay ấy. Từng ngón tay trắng nõn, thon dài, khớp xương đẹp đẽ. Kiếp trước chính bàn tay này đã vung dao lên gây ra những vụ án liên hoàn: Chặt rơi rất nhiều đầu kẻ khác, cũng bao gồm đầu của Cao Dung.

Xiềng Xích Yêu Thương [ Hoàn ]Where stories live. Discover now