Chương 5: Thế giới thứ nhất: Người thừa kế mỹ thực (4)

302 19 0
                                    

Editor: Queen Min
Beta: Hàn Tử Yên

----------------

Hôm nay Cảnh Dương đi bái phỏng một vị lão hữu của Lục Đức Viễn, vị lão nhân này ở giới thi họa địa vị rất cao, có thể dùng từ đức cao vọng trọng để hình dung.

Vị Trương lão này, bởi vì khi còn trẻ rất thích ăn đồ ăn do Lục Đức Viễn làm, vì thế hai người liền trở thành bằng hữu.

Cảnh Dương đến bái phỏng ông, ngoại trừ vì ông cùng Lục Đức Viễn có quan hệ tốt, cũng bởi vì vị lão nhân này nhân mạch tương đối rộng, người của mọi tầng lớp đều thực bán mặt mũi cho ông.

Lục Cảnh Ngọc lúc còn rất nhỏ, đi theo Lục Tuyết Nhàn gặp qua Trương lão hai lần, về sau không còn gặp lại. Cho nên Cảnh Dương đột nhiên tới bái phỏng ông, làm Trương lão cảm thấy có chút kinh ngạc.

Lục Đức Viễn năm đó đột nhiên ly thế, Trương lão cũng rất là thổn thức, hiện giờ cháu ngoại duy nhất của bạn cũ tới bái phỏng ông, tuy rằng ông biết khẳng định là có việc muốn nhờ, nhưng nhớ tới tình cảm ngày xưa của ông cùng Lục Đức Viễn, vẫn là khách khí tiếp đãi hắn.

Cảnh Dương cũng không đề cập tới mục đích mình tới bái phỏng, chỉ là cùng Trương lão nói chuyện phiếm, hắn đã trải qua hơn một ngàn kiếp, căn bản là sẽ không lo lắng cùng một lão nhân không có chuyện để tán gẫu, đó là thi họa, tài nghệ của hắn cũng sẽ không thấp so với Trương lão.

Trong quá trình nói chuyện, Trương lão nhưng thật ra càng ngày càng thưởng thức hắn, hai người tán gẫu rất vui vẻ.

Trương lão lúc trước hơi nghe người ta nhắc tới hắn, nghe nói hắn không học vấn không nghề nghiệp, mỗi ngày chỉ biết hô bằng dẫn bạn uống rượu vui chơi, rất là sa đọa, ông còn vì bạn cũ mà tiếc nuối một thời gian. Hiện giờ xem ra, đồn đãi vẫn là không thể tin tưởng hoàn toàn được.

Con cháu Trương lão từng người đều có sự nghiệp, ông lại thích thanh tĩnh, cho nên không có ở cùng bọn nhỏ, mà là ở tại biệt thự trên núi của chính mình, trong biệt thự có một đầu bếp và hai người hầu chăm sóc sinh hoạt hàng ngày cho ông.

Tới giờ chuẩn bị cơm chiều, Cảnh Dương chủ động yêu cầu làm bữa cơm tối này.

Thời điểm Trương lão còn trẻ thích ăn nhất chính là khoai tây hầm thịt bò, hiện tại tuổi lớn, răng không tốt, ăn nhiều thịt cũng không dễ tiêu hóa, liền chuyên môn ăn khoai tây trong thịt bò hầm, hơn nữa đối với hương vị khoai tây yêu cầu phi thường cao.

Trương lão ngồi trong phòng khách uống trà xem tin tức, ngửi được mùi hương từ trong phòng bếp bay ra, trong miệng liền ứa nước miếng, bụng cũng thầm thì kêu lên.

Lúc ông còn trẻ nổi danh là đồ tham ăn, bằng không lấy ông năm đó thanh cao như vậy, cũng sẽ không vội vàng đi theo Lục Đức Viễn làm bằng hữu, chính vì có thể mượn phần hữu nghị này, có thể tùy thời ăn được đồ ăn ngon.

[Xuyên nhanh/ĐM] [Dừng] Pháo hôi gian lận hệ thôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ