6. Trà Sữa, Kẹo Bông

1.5K 124 10
                                    

 Sau khi ăn trưa cùng nhóm nam, nữ chính xong thì cậu quay ra chuẩn bị đi về. La Mỹ thấy vậy cũng đứng lên theo cậu thì bỗng một giọng nói khá ngọt và nhẹ vang lên lấy đi sự chú ý của cả hai người.
"Này hai cậu tên gì vậy, cho tôi xin tên với làm quen đi."
Hai người nghe vậy liền quay đầu nhìn về chủ nhân giọng nói hóa ra đấy là nữ chính Ngọc Mai. Cô ấy muốn làm quen với hai người bọn họ. Hạ Tư thấy thế cũng quay đầu và rồi nói thầm vào tai La Mỹ một câu liền rời đi trước. 
La Mỹ sau khi nhận chỉ thị của cậu xong thì cô liền vui cười hướng về phía nữ chính. Nữ chính Ngọc Mai sau khi nhìn biểu cảm của cô bỗng dưng tim đập mạnh mặt thì hơi đỏ lên in sự ngại ngùng lên trên mặt. Cô bất giác nhìn La Mỹ say đắm, một tiếng sét quạnh ngang qua trái tim cô.
"Ừm có chuyện gì sao. Cậu nhìn tôi có ..có gì không ?"
Ngọc Mai lắp bắp hỏi La Mỹ. Thấy thế thì La Mỹ vui vẻ trả lời cô. Thanh âm của cô khá nhẹ mà còn mang một nét năng động và trẻ trung lớn.
" Không có gì đâu. Tôi tên La Mỹ còn cậu bạn ít nói kia là Hạ Tư. Xin lỗi nhé do bạn của tôi hơi ít nói. Với cả cậu ấy cũng giao tiếp kém nữa, mọi người thứ lỗi cho cậu ấy. Nha ?"
La Mỹ vui vẻ nói rồi nhìn Ngọc Mai cười khiến cô ta ngại rồi cũng quay đầu đi mà gật đầu đồng ý. La Mỹ sau khi thấy biểu cảm của Ngọc Mai thì cô tạm biệt nam, nữ chính rồi ra về.  Cô đi nhanh về phía nhà xe. Đến đó thì Hạ Tư đã chờ cô từ trước. Cả hai lại cùng nhau đi bộ về.
Trên khung đường đầy những tán lá vàng rơi của mùa thu, cậu và cô cùng đi cùng nói chuyện.
"Tôi tưởng cậu định mua thú cưng cơ mà nhỉ? Sao lại không thấy em thú nào vậy ?"
La Mỹ đặt ra nghi vấn khi nhìn lấy hai cánh tay của Hạ Tư không có một món đồ nào về điều cậu đã nói khiến cô tò mò. Hạ Tư nghe cô hỏi vậy cũng cất giọng lên trả lời cô như một phép tắc khi giao tiếp hoặc đơn giản là trả lời người bạn của mình.
"Do không có con nào hợp ý nên chưa mua được. Lần khác tính sau."
Hạ Tư cất giọng trả lời cô rồi sau đó cả hai cùng nhau đi đường tiếp. Đến một ngã rẽ nhỏ, cậu bỗng dưng nghe thấy một tiếng kêu. Hạ Tư cứ vậy mà lần theo nó để tìm tới chủ nhân của tiếng kêu đó.
Cậu bước đi một đoạn dài và dừng chân trước một hộp giấy nhỏ bị bỏ một góc ven đường với tiêu đề 'Xin ai có lòng thương hãy nhận nuôi và bảo vệ hai bé, đây chính là tâm nguyện duy nhất của tôi' kèm theo hai bịch thức ăn bị buộc chặt. Vào khoảnh khắc ấy, con tim của Hạ Tư như tan ra. Có lẽ chủ nhân cũ của hai em thú đang nằm trong hộp đấy đã rất thương hai em thú này. Không chần chừ gì nữa cậu liền ôm cả hai em thú này về, vừa đi vừa an ủi ôm hai bé ra khỏi ngã rẽ. 
Vừa thấy Hạ Tư đi ra, La Mỹ liền chạy về phía cậu. Cô nhìn trên tay cậu là một cái hộp giấy, nằm bên trong là một bé mèo con, còn có cả cún con nữa. Cô thấy vậy cũng liền giúp cậu một tay mà xách giúp cậu bớt đồ và rồi cả hai lại cùng về nhà. Hơi ấm của Hạ Tư đã làm trấn an hai bé thú cưng khiến chúng ngủ ngon hơn và dường như thấy an toàn hơn rất nhiều.
Về đến nhà, cậu liền vệ sinh qua cho chúng rồi sau đấy cho chúng ăn. Cậu lấy bọc thức ăn cho cả chó và mèo để cho chúng ăn và ngồi lôi đồ ra may cho chúng một chút đồ để giữ ấm trong  cái se lạnh của mùa thu. Cậu cứ vậy một hồi lâu và rồi cậu đã may đồ xong cho bọn  chúng. Cùng lúc đó La Mỹ đã thay đồ xong. Cô đi xuống và rồi ngồi cạnh cậu. Tay cô nhẹ nâng lên bé mèo con mà xoa nhẹ lưng của nó. Nhúm lông mềm mượt có phần hơi thưa thớt cọ cọ vào tay cô làm cô cảm
thấy dễ chịu.
"Vậy cậu định đặt tên cho bọn chúng là gì ?"
La Mỹ vừa vuốt lông bé mèo đen vừa hỏi cậu. Thấy La Mỹ hỏi vậy, cậu cũng đưa tay lên cằm suy nghĩ. Đặt tên cho bọn chúng là gì nhỉ? Một suy nghĩ chợt lóe qua đầu cậu. 
"Đặt tên gì nghe ngọt chút đi. "
Hạ Tư đưa ra một lời đề nghị quay về phía La Mỹ. Nghe cậu nói vậy, cô cũng rơi vào suy nghĩ bản thân. Những ngón tay thon gọn của cô lướt trên lông mèo. 
Nhìn chằm chằm vào nhúm lông mềm mại ấy, cái tên phải đặt cũng là nội dung ngọt ngào. Cô bỗng chợt nghĩ tới một cái tên.
"Biết rồi!  Đặt tên em mèo này là Kẹo Bông đi!"
La Mỹ vui vẻ nói và cười như một đứa trẻ hướng về phía cậu. Thấy cô nói vậy, Hạ Tư cũng gật đầu đồng ý. Nếu đã có kẹo bông rồi thì con còn lại đặt luôn là Trà Sữa đi. Hạ Tư chìm vào suy nghĩ của bản thân cậu một lần nữa. 
"Con còn lại đặt là Trà Sữa."
Hạ Tư đưa ra câu nói của mình. La Mỹ nghe vậy cũng liền đồng ý. Vậy là nhà của hai người đã có thêm thành viên mới rồi.

( Xuyên ) Ai nói tóc che mắt là biến thái ?Where stories live. Discover now