Tán-tỉnh-tini

2.6K 171 10
                                    

Jungkook đang đổ đầy thùng đá, chạy tới chạy lui, lui rồi lại tới, dốc hết sức mình để nhón chân luồn quanh khách đi bar. Sau lưng cậu, Seokjin thoắt ẩn thoắt hiện, chạy ra chạy vào nhà bếp như một chú gà mất đầu, khay đựng đặt trên bờ vai rộng của anh. Jungkook cố giúp Seokjin chỗ nào có thể, sau khi Yoongi đã hài lòng với thùng đá, nhưng quán đã đông đến độ anh ấy cũng không có thời gian thở. Tới khi cậu mang được đống ly tách từ quầy vào trong bếp, đã có thêm vài tá người đang chờ ở quầy của Yoongi.

Jungkook chẳng hiểu sao Seokjin và Yoongi có thể chèo chống được trước khi thuê cậu và Jisung. Thôi được, quán bar này chỉ lớn cỡ căn hộ studio của cậu nên hai người đứng quầy hẳn là lúc đầu vẫn ổn. Nhưng rồi khách quen của Yoongi bắt đầu biết tới quán, theo chân anh từ quán bar cũ của Yoongi, và một khi khách hàng bắt đầu quen thuộc với sự hiện diện của quán mới, người ta bắt đầu tò mò dòm ngó thêm vào.

Giờ thì quán chật kín đến mức họ phải thuê một bảo vệ vài đêm - Jungkook trước đó ứng cử cho vị trí này nhưng Seokjin đã lắc đầu, lẩm bẩm, "Có lẽ nếu chú mày có thêm xíu cơ bắp" (Jungkook đã cảm thấy xúc phạm thật đó). Tuy nhiên, họ chắc hẳn đã cần người đến tuyệt vọng nên vẫn thuê cậu ngay lập tức. Yoongi gần như òa khóc vì nhẹ nhõm. Vào ngày đầu tiên của Jungkook, Yoongi không ngừng nhắc lại rằng "mẹ kiếp cảm ơn chúa chú mày đây rồi" ngay cả khi năng suất làm việc của Jungkook hoàn toàn nằm ở mức tối thiểu. Đó là chuyện ba tháng trước rồi.

"Jungkook!"

Jungkook nhìn thấy Yoongi vẫy cậu từ phía kia quầy, một cánh tay thò lên giữa rừng người đang xếp hàng chờ gọi đồ.

"Jungkook!" anh lại gào lên, giọng trầm khàn đặc của anh vang vọng khắp phòng.

Jungkook tăng tốc phi tới với thùng nhựa trên tay, sẵn sàng gom một đống ly cốc và chai soju rỗng của quán nhưng Yoongi nói "Tuốc nơ vít," và Jungkook phải quay lại nhìn anh hai lần.

"Ờm," cậu mở lời, "Em nhớ là có thấy cái cờ lê hay gì đấy ở đằng sau nhà nhỉ? Và một cái búa. Nhưng mà-"

"Jungkook, không-JACK VÀ COKE--" anh đập sầm ly nước xuống trước một người doanh nhân mặt trắng bệch. "Screwdriver," anh nhắc lại, như thể nó là điều hiển nhiên nhất trên thế giới, "một phần vodka, hai phần nước cam."

"...Ý anh là em đi pha hả."

"Jungkook, ĐÚNG RỒI ĐẤY."

"Nhưng em-"

"Jungkook, ngậm mồm vào và đi lấy cái chai vodka chó chết đó đi- MOSCOW MULE."

Jungkook lau tay vào quần trước khi vội vàng tới bên cạnh Yoongi, vớ lấy một chai vodka từ bên dưới quầy. Một phần vodka, hai phần nước cam. Nước cam. Trong tủ lạnh. Cốc, cậu cần một cái cốc. Cốc...mẹ nó mấy cái cốc đâu rồi ấy nhỉ?

Sau khi Jungkook đã đánh một vòng tròn quanh quầy, Yoongi xuất hiện với một cái cốc trên tay anh như thể đánh hơi được sự hoảng loạn âm thầm của Jungkook, và Jungkook lẩm bẩm cảm ơn khi cậu vặn mở nắp chai Smirnoff-"Jungkook, đá"-phải rồi. Đồ uống cần bỏ đá trước. Tất nhiên.

Jungkook nhét vài cục đá vào miệng cốc, đổ vào đó một ít vodka, rồi cho nước cam lên trên cả đống đó và, chết mẹ, cuối cùng bị sát với tỷ lệ một-một hơn nhưng sao cũng được. Hy vọng họ đã say mèm đến độ không để ý.

[Kookmin] [Trans.] i've been drinking, i've been drinkingWhere stories live. Discover now