51~80

6.8K 48 0
                                    

Chương 51: Khai nghiệp (hạ).

Ba người không coi ai ra gì, lớn tiếng đàm tiếu. Dân chúng đứng chung quanh xem náo nhiệt, không khỏi nghĩ thầm: " Ông chủ cửa hàng đến? Tuổi còn trẻ, nhìn bộ dạng này, có vẻ như có giao tình không tệ cùng với Phúc Vương điện hạ và Trường Bình công chúa, hậu thuẫn vững chắc như vậy, sinh ý muốn không náo nhiệt cũng khó khăn a."

Lúc này, trên đầu đường cái có một cỗ song mã đang chạy đến, mặc dù không phô trường nhưng cũng đủ hào nhoáng, Phương Tranh nhìn lên, nói: "Phụ thân ta đến đây, Phượng tỷ nhanh nhanh, chúng ta đi nghênh đón."

Mập Mạp ở bên cạnh vội vàng nói theo: "Tất cả chúng ta cùng đi." Trường Bình cũng dùng sức gật đầu.

Không bao lâu, cỗ xe ngựa liền dừng trên bãi đất trống trước mặt cửa hàng, Phương lão gia thản nhiên từ bên trong bước xuống, Phương Tranh mau chóng tiến lên khom mình hành lễ. Phương lão gia mỉm cười gật đầu, bỗng nhiên nhìn thấy Phúc Vương cùng Trường Bình ở bên cạnh, không khỏi ngẩn người. Tức thì vội vàng hướng huynh muội hắn chắp tay hành lễ, nói: "Thảo dân, bái kiến Phúc Vương điện hạ, Trường Bình công chúa."

Mập Mạp vẻ mặt bất đắc dĩ, nhưng cũng chỉ có thể chắp tay hoàn lễ, ở trong Phương phủ có thể dễ dàng xưng hô con cháu, Mập Mạp cũng đã từng hướng Phương lão gia chắp tay hành lễ qua. Tuy nhiên tình huống bây giờ bất đồng, nhiều người đều nhìn chăm chú như vậy, thân là vương gia, không thể đánh mất quyền uy của hoàng tộc. Nếu Mập Mạp làm trò trước mặt mọi người, gọi một tiếng "Phương bá phụ", chỉ sợ ngày hôm sau Phương gia bị cấm vệ quân đến niêm phong tịch thu tài sản.

Phương lão gia hành lễ, tiếp thụ không nổi nhất chính là Trường Bình. Nha đầu này một lòng một dạ muốn được gả cho Phương Tranh, nếu để cho lão nhân gia trong tương lai hướng mình hành lễ, có thể nàng sẽ bị giảm thọ? Sau này còn có thể bước chân vào cửa nhà họ Phương được hay không? Cho nên Phương lão gia vừa mới chắp tay, nha đầu này liền tránh sang một bên, lẩn đi rất xa.

Phượng tỷ tuy nói quen biết cùng với Phương Tranh đã lâu, nhưng chưa từng gặp mặt qua Phương lão gia, dù sao lấy địa vị trong giới thương nhân của Phương lão gia, cũng không phải ai muốn gặp cũng được. Lúc này Phượng tỷ uyển chuyển hạ bái nói: "Thôi Phượng Nương ra mắt Lão gia chủ. Lão gia chủ đích thân đến đây, Phượng Nương vô cùng cảm kích."

Phương lão gia hai mắt híp lại, nói: "Người cùng Tranh nhi kết minh buôn bán chính là ngươi sao?"

"Đúng là Phượng nương."

Phương lão gia chậm rãi nói: "Ân, không sai, có đảm lược, có bản lĩnh. Nữ nhân còn thắng cả đấng mày râu, Tranh nhi niên kỷ còn trẻ, tính khí có chút hồ nháo, nếu có ngươi ở một bên nhắc nhở, lão phu cũng cảm thấy yên tâm."

Trường Bình ở một bên nghe vậy liền mất hứng, "Phương bá...Phương lão gia chủ, còn có ta nữa, ta cũng sẽ giúp Phương Tranh, thiếu bạc hay cần người cứ mở miệng."

Phương lão gia cười nói: "Công chúa nói đùa, công chúa là kim chi ngọc diệp, há lại có thể đụng tay vào chức nghiệp hạ đẳng này, nếu như thế, lão phu thật mắc phải trọng tội."

Trọng Sinh Phong Lưu Thiếu Gia fullWhere stories live. Discover now