Ngoại truyện 1

365 30 3
                                    



Rất lâu trước đây....

Thủy Kỳ Lân vốn là viễn cổ hung thú ngủ say ở dưới đáy Đông Hải, mấy ngày gần đây theo chu kỳ nó thức dậy liền nổi lên cắn xé Yêu tộc. Yêu Đế liền phái Công chúa Trịnh Tú Nghiên cùng ba thuộc hạ thân tín đi diệt trừ tai họa này.

Ngược lại trên Thiên giới Trí Long nghe báo cáo về Thủy Kỳ Lân chỉ phất tay bỏ qua. Yêu giới bị tấn công hắn vốn không cần để tâm, hắn còn mong cho Thủy Kỳ Lân quậy phá lâu một chút, giết bớt cái đám yêu quái đáng ghét kia đi thì hơn. Nhưng điều mà Trí Long quan tâm là Thủy Kỳ Lân có thể chạy đến Nhân giới hoặc chạy ngược lên Thiên giới, lúc này thì chuyện càng khó giải quyết hơn. Hắn suy đi tính lại một lúc liền viết sớ nhờ vả Tứ Tượng cung là tốt nhất.

Tứ Tượng cung nằm dưới sự cai quản của bốn vị Tôn Thần, vốn không thuộc dưới quyền của Trí Long. Tôn Thần nhận lãnh nhiệm vụ bảo hộ thương sinh Tam Giới, Trí Long muốn nhờ vả đều là phải hạ mình đi cầu cạnh. Cũng may cho hắn bốn vị Tôn Thần đây tính tình đều rất hòa nhã, phàm là việc an nguy Tam Giới các vị ấy chắc chắn sẽ không từ chối.

Ngay lúc này ở Tứ Tượng cung tờ sớ nhờ vả của Trí Long nằm thẳng thớm trên bàn. Thanh Long gia phe phẩy cây quạt trong tay nhìn ba người còn lại hỏi: "Như cũ chứ hả?"

Chu Tước gia ra hiệu, Cảnh Phong thượng tiên hiểu ý liền triệu tới một cái đỉnh bằng vàng. Mở nắp ra bên trong có bốn tờ giấy nhỏ. Thanh Long gia nhanh tay bốc trước một lá và mở ra cười thỏa mãn, phiếu trắng. Ba vị Tôn Thần còn lại lần lượt bốc lá thăm của mình và mở ra.

Lá thăm định mệnh đi diệt Thủy Kỳ Lân rơi vào tay Chu Tước gia trong sự hân hoan của ba vị Tôn Thần còn lại. Cho đến tận bây giờ nó vẫn được giữ gìn cẩn thận trong Chu Tước cung.



- A Hùng, kẻ đứng kia là ai? 

Trịnh Tú Nghiên nghiêng đầu hỏi nhỏ với Đại Hùng tướng quân bên cạnh, ánh mắt vẫn chăm chú nhìn vào kẻ đang ngạo nghễ thách thức nàng ở phía đối diện. Nàng ấy đứng giữa không trung, gió khẽ phất phơ tà áo đỏ rực, trên gương mặt vẫn giữ nụ cười nửa miệng như có như không.

- Bẩm Điện Hạ là Chu Tước gia, một trong Tứ Tượng là Thượng Cổ Tôn Thần của Thiên giới - Đại Hùng trầm giọng trả lời. Nay bọn hắn theo Trịnh Tú Nghiên đến nơi này nếu lỡ chọc giận đến Chu Tước gia nổi tiếng nhẫn tâm, trăm vạn lần cũng không phải điềm lành.

- Chu Tước? Không phải chỉ là con chim sẻ thôi sao? Ta đây liền vặt trụi lông nó xiên lên nướng ra một bàn tiệc nhắm với rượu cho các ngươi xem.

Cả bọn Đại Hùng thật kinh ngạc, Công chúa của bọn họ cư nhiên dám đem Chu Tước Tôn Thần ra làm mồi nhậu. Thôi hay là đánh ngất nàng rồi vác lên vai bỏ trốn về Yêu giới chứ ở đây không khéo lại mang họa. Thà là bị Yêu Đế trách phạt còn hơn là chọc giận tới Chu Tước gia. Giang hồ đều đồn rằng trong bốn vị Tôn Thần thì Chu Tước gia là người có thực lực cận chiến mạnh nhất chứ không phải là chiến thần Bạch Hổ gia, người vốn thiên về đọc trận và điều binh khiển tướng hơn.

[LONGFIC] ƯỚC NGUYỆN CỦA NÀNG - [YULSIC]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ