Chap 2: The first and foremost

449 27 0
                                    

M.I.A - Stray Kids

_____________

Felix,

Em với mái tóc cam cháy và sống mũi trải đầy những vì sao

Em là thứ vũ khí sinh ra để hủy diệt. Cay đắng làm sao khi nó mang hình dáng của một thiên thần. Tâm hồn thuần khiết, nụ cười tỏa rạng. Và anh đã nguyện ý để bản thân chảy máu vì em.

Không phải lỗi của em đâu. Đó là lỗi của hai ta. Nhưng đau lắm em ơi khi luôn là anh - người mải miết đuổi theo bóng lưng em. Em luôn biết cách rũ bỏ quá khứ. Hay em luôn thật giỏi trong điều đó nhỉ? Còn anh thì chẳng thể. Anh không biết làm sao để bỏ em lại đằng sau, mà thật ra, anh chưa bao giờ muốn vậy. Làm sao anh có thể bỏ rơi một người luôn chạy phía trước anh?

Có lẽ anh đã luôn chạy theo em mà đánh mất đi cảm giác muốn được yêu thương. Cảm giác đó thể nào hả em? Cảm giác được người khác nắm lấy tay mãi chẳng rời? Rằng họ sẽ không buông ra và nghiền nát trái tim mỏng manh của em đến vỡ vụn? Rằng khi ôm em vào lòng, vũ trụ muôn màu gọi bằng một tiếng "em"? Em từng là thế giới của anh, và đôi khi anh ước rằng em cũng suy nghĩ như vậy về anh. Nhưng cá là anh không phải một kẻ may mắn gì cho cam, em nhỉ?

Anh tự hỏi điều gì sẽ khiến em đau khổ: Rời xa hay ở cạnh anh. Anh cũng lặp đi lặp lại câu hỏi này cả ngàn lần trong đầu và khát khao câu trả lời đến điên dại. Nhưng ngay cả khi anh tra tấn bản thân bằng những bước chân nặng nề qua cửa căn nhà đó, câu trả lời chưa bao giờ xuất hiện trong tâm trí anh. Có lẽ anh sẽ chẳng bảo giờ biết nhưng có lẽ đó là điều tốt nhất cho cả hai. Rời xa nhau mà không có một lý do nào đày đọa tâm hồn.

Để anh buông tay em. Em luôn giỏi điều khiến người khác như vậy.

Bây giờ anh đã thấu "Không gì là mãi mãi". Anh đã tin mình là mãi mãi, nhưng định mệnh chỉ cho phép chúng ta trở thành một vết cắt trong đời nhau.

Đặc quyền của anh là được biết em. Giờ đây, nó là lời nguyền gán lên anh cả đời người

Những bí mật nhấn chìm anh kể cả khi anh đã chạm đáy. Anh vùng vẫy trong mớ hỗn độn của riêng mình. Anh muốn giải thoát bản thân nhưng anh chẳng thể. Để rồi anh càng chôn vùi bản thân trong những bí mật vô tình phát hiện ra khi em còn giữ nó trong tim. Những bí mật của em cắt từng đường sắc lẹm nhưng anh vẫn chờ.

Nhưng em ơi, mùa xuân chỉ tới khi đông đã qua. Hơi ấm chỉ tràn về sau cái lạnh đến tan nát cõi lòng của từng đợt gió Đông. Anh không chờ được nữa rồi. Anh chọn sống trong mùa đông vĩnh cửu. Hay trái tim anh đã chết mãi mãi trước khi những vết sẹo kịp nở hoa.

Nhưng anh nguyện ý để trái tim quy phục trước em. Anh đã trao cho em vũ khí để em hủy diệt trái tim này. Chỉ là anh không ngờ rằng, em là thật sự đã lên nòng, hướng họng súng chết chóc lạnh lẽo vào anh. Em luôn như vậy, một con người của hành động, em luôn xử lý mọi thứ trước khi nó kịp bắt đầu. Em không thể chạm tới. Anh đã từng nghĩ khi viên đạn tình ghim lấy trái tim anh, trái tim em cũng rỉ máu Nhưng cuối cùng chỉ có anh huyễn hoặc bản thân trong thế giới lãng mạn tưởng tượng của chính anh. Ước gì anh là người đầu tiên em yêu và người cuối cùng em yêu. Chẳng ai đáng phải chịu tổn thương thế này cả.

Tình yêu của em là độc dược. Nhưng em chẳng hề hay

Những dòng này này không để làm em buồn mà để em biết rằng bản thân em là ai, để em biết rằng anh đã đau khổ thế nào. Và nếu em buồn vì điều đó, thật là một hạnh phúc cho anh

Anh sẽ nói những điều anh chưa nói, kể cho em những điều em chưa nghe. Em có thể chất vấn sao anh không làm điều đó sớm hơn. Anh sợ. Không phải sợ em sẽ rời bỏ anh. Anh sợ chúng là sự thật. Anh không thích điều đó, nhưng em thì khác

Em ích kỷ

Em ghen tị

Em là một kẻ dối trá

Em tốt đẹp hơn nhiều, nhưng em chấp nhận những điều đó là một phần trong cái tôi to lớn của em. Nhưng đó luôn là sự thật. Là điều tất yếu của nhân gian. Anh không nói là anh không có lỗi, rằng anh là kẻ hoàn hảo nhất thế gian nhưng anh đánh cược một lần sau cuối. Để em được hiểu bản thân em, để anh hiểu được em.

Em tự lừa dối mình. Nhưng em chẳng hề hay

Bang Chan.

[ChanLix] Những điều anh nên nói (với em) nhưng anh không thểWhere stories live. Discover now