Chương 52

237 20 0
                                    

Lão hành thương nán lại bộ lạc hơn ba tháng, mãi tới khi lúa mạch gặt được mới hài lòng mang đi vô số san hô, bảo châu, cá khô cùng với hàng loạt hạt lúa mạch quý giá nhất.

Để lại cho bộ lạc binh khí và nô lệ đầy một sân, cùng với một phần tặng phẩm quý báu.

Tặng phẩm chính là một tấm bản đồ.

Lão hành thương thật sự không sợ chết, vẽ nơi từng đi qua lên da thành một tấm bản đồ, trải ra dài phải hơn một trượng, sơn xuyên hà lưu tất cả đều rõ ràng, không sót chỗ nào, ngay cả gặp ai ở đâu, bộ lạc lớn cỡ nào đều ghi rõ ràng dễ hiểu.

Lão hành thương giảo hoạt, nhìn thấy tường thành và thành lâu dựng san sát kia là biết ngay chủ nhân nơi đây dã tâm không nhỏ.

Hoa Nghi vung tay, vạch hết rừng rậm non cao khe sâu và bình nguyên vào lãnh địa của mình, sau lưng gần biển rộng, sản vật càng phong phú, lão hành thương nhắm vào khách hàng lớn này, tính tạo quan hệ hợp tác trường kỳ, bèn không hề keo kiệt tặng cho một phần đại lễ như vậy.

Ngoài ra, kèm theo bản đồ, lão còn tặng hai vũ nương cho Hoa Nghi.

Trên đại lục bán rất nhiều nữ nô, vũ nương lại rất ít.

Vũ nương phần lớn không cha không mẹ, hoặc là tiểu nữ nô xuất thân nô lệ, bị bán qua tay cho người hành thương từ lúc còn rất nhỏ, người hành thương chọn lựa trong những tiểu nữ nô này ra kẻ ngoại hình xuất sắc nhất, dốc lòng giáo dục, có thể trở nên khuynh quốc khuynh thành.

Họ không giống với những nữ nhân khỏe mạnh làm việc đến lấm lem mặt mày, cả ngày lo liệu việc nhà trong bộ lạc.

Thậm chí không giống phu nhân và tiểu thư nhà thủ lĩnh trưởng lão.

Vũ nương từ nhỏ đã học cách lấy lòng người khác, có thể nói là mặt như hoa xuân, mềm mại không xương, tóc tỏa mùi hương. Ngày xưa vốn là báu vật có tiền còn chẳng mua được, chỉ thủ lĩnh bộ lạc giàu có nhất mới có thể nuôi một người, bình thường ngay cả người ngoài cũng không cho gặp.

Lão hành thương này chẳng biết kiếm bằng cách nào, trong khi mỗi người đều đang chạy trối chết, lão lại còn nuôi hai người như vậy, hơn nữa xinh đẹp lung linh như nước.

Chỉ là hiện tại trên đại lục bách phế chờ hưng, loại bị sắc đẹp làm mụ mị đầu óc vào thời điểm này ra giá cao mua nữ nhân chắc chẳng sống được đến bây giờ, lão hành thương hiểu được, bởi vậy quyết đoán dùng hai "bảo bối" này làm lễ vật.

Ai ngờ việc này của lão hành thương chỉ là vẽ rắn thêm chân, hai "bảo bối" này khiến Hoa Nghi đen sì mặt suốt một tháng – y thủy chung cho rằng Trường An nhìn chằm chằm người ta đến mất cả hồn.

Hiếm khi trông thấy người mỹ mạo như vậy, Trường An nhìn một chút cũng là đương nhiên. Y kỳ thật rất vô tội, chẳng nghĩ gì nhiều, chỉ hiếu kỳ cộng thêm tán thưởng mà quan sát một phen, thế mà Hoa Nghi lập tức như trúng ma chướng, không nói lý lẽ gì cả.

Chỉ cần bị y bắt được là tai Trường An sẽ không thể thanh tĩnh.

Vô luận lúc đầu nói gì, trong hai ba câu đều có thể bị Hoa Nghi vòng vo quay lại chân thành giáo dục: "Ngươi còn trẻ, đừng trầm mê thanh sắc, những vũ nương đó có cái gì? Chẳng qua là một lớp da, nhìn mỹ lệ mờ mắt, nào có tốt đẹp gì, chỉ muốn kéo nam nhân rơi xuống vực sâu..."

Thú Tùng Chi Đao - PriestWhere stories live. Discover now