4.

1.1K 135 2
                                    

2020

"Anh không nghĩ là em sẽ đến." Taeyong nói, sau vài tuần, khi y mở cửa nhà và trông thấy Doyoung ôm đầy trong tay một mớ đồ nhắm và rượu bia.

Y nép người mời anh vào nhà, tốt bụng chấp nhận chất cồn.

"Chẳng có lý do nào để em không phải làm thế cả." Doyoung đáp nhát gừng rồi thoải mái thả người lên chiếc sô pha đơn.

Johnny và Yuta đón tiếp vị khách ghé thăm bằng một câu chào qua loa, cả hai vẫn đang tập trung vào trận cầu gay cấn. Doyoung chẳng mấy hứng thú với điều mà những người bạn anh mê mẩn. Anh sẽ chẳng bao giờ tiếp nhận môn thể thao ồn ào đó vào cuộc sống, lí do duy nhất cho sự có mặt của anh tại đây là vì bản thân muốn thoát khỏi sự im lặng ngột ngạt tại chính căn hộ của mình. Mỗi đêm anh phải tìm đến playlist Spotify dài đằng đẵng để ru ngủ bản thân. Một vài lần sự cô đơn như khiến anh ngừng thở. Đêm nay cũng chẳng có gì tiến triển.

"Mọi chuyện thế nào rồi, Doie?" Yuta thắc mắc, rốt cuộc cũng rời mắt khỏi màn hình.

Doyoung nhún vai, nhấm nháp một chút bia, "Em đang trong quá trình ly hôn, nó có thể tồi tệ, nhưng chưa phải là kết thúc."

Yuta gật đầu coi như đã hiểu, nhón một miếng khoai tây bỏ vào miệng. Doyoung nhanh chóng trở nên gượng gạo, và anh chẳng ngần ngại tra hỏi khi bắt gặp Johnny ném cho Yuta một cái liếc mắt.

"Anh nói ra xem nào." Doyoung lớn giọng, dùng lực mạnh hơn so với cần thiết mà đặt lon bia xuống bàn. Johnny như con hươu vớ được miếng mồi còn biểu tình của Yuta thì là kiểu tôi-đã-bảo-mà, Taeyong trở ra từ phòng bếp cùng với cái thở dài, dường như có đôi chút bực mình.

"Cưng à, không thể có một buổi tối bình yên được sao?"

"Nghe này." Johnny xen vào, làm ngơ Taeyong. Doyoung khoanh tay, trừng mắt nhìn anh.

"Bọn anh muốn can thiệp vào chuyện này." Yuta thông báo một sự thật. Doyoung đã sớm đoán được. Ngoại trừ một Taeyong trông vô cùng hối lỗi, đám bạn nhìn anh chằm chằm như thể họ sắp lao vào gây gổ đến nơi.

"Này, em không hiểu vì sao mọi người cho rằng em thật ngu xuẩn khi muốn lấy lại thứ vốn thuộc về mình." Doyoung mở lời, di chuyển để đứng lên.

Yuta tức thì bật dậy, buộc Doyoung trở về sô pha mặc cho anh phản kháng.

"Em đang từ bỏ tất cả để đổi lấy một căn nhà." Giọng Yuta gần như nức nở, "Một căn nhà chết tiệt."

Doyoung trừng lớn mắt khi anh nhìn đến Yuta, cơn giận dữ như ngọn sóng dâng trào.

"Đó không chỉ là một ngôi nhà." Doyoung cáu tiết gằn giọng.

"Em có thể tìm một cái khác." Yuta biện minh.

"Em vốn chẳng mong mấy anh sẽ hiểu được." Doyoung cuối cùng cũng đầu hàng, đánh mắt đi nơi khác. Johnny biết Doyoung đã bắt đầu phản kháng; biết rằng đó chính là cơ chế tự phòng ngự của người nhỏ hơn.

"Nói nghe xem nào." Johnny thách thức.

"Các anh sẽ nghĩ em thật điên rồ." Doyoung vặn lại.

jaedo | trans - Ocean eyesWhere stories live. Discover now