tâm tư

88 12 0
                                    

W/N:

• Đoạn trích là một phần nhỏ được cải biên từ "Đêm thứ hai: Những kẻ trộm mộng" trong series "Tĩnh dạ" viết hồi tháng bảy năm 2017.

• Biết là bữa nay mình đăng cái này hơi nhiều nhưng mình tự dưng đọc lại và thấy nhiều đoạn ổn áp cực kì. Với thấy hai con mẹ này dễ thương quá trời quá đất. Đây là một trong những phân đoạn có câu văn mà mình rất thích.

• Và trong số những cô gái của mình thì người này là nhân vật mình yêu thích nhất. Đặc biệt là dăm ba cái sở thích tự phát có phần ngông nghênh của cô ấy (được liệt kê ở dưới). Nếu mình yêu một cô gái thì người ấy nhất định phải có vài đặc điểm như vậy.

 Nếu mình yêu một cô gái thì người ấy nhất định phải có vài đặc điểm như vậy

Oops! Questa immagine non segue le nostre linee guida sui contenuti. Per continuare la pubblicazione, provare a rimuoverlo o caricare un altro.

__________________

Yoongi sống ở căn hộ VIP nằm trên tầng cao nhất của một khách sạn dưới quyền tổ chức. Anh ta không có một nơi ở ổn định, nhưng cô chưa từng thắc mắc.

Từ khi trở thành cộng sự của anh, cô lui tới nơi đó rất thường xuyên. Cô lấy rất nhiều lí do để ở lại, từ việc luyện tập, đến việc phòng anh ta rất rộng còn phòng cô thì nhỏ, rồi lại giở chứng chăm chỉ ôn bài và chỉ có thể tập trung nếu ở một nơi cách xa mặt đất với khung cảnh đẹp. Dần dần, cô quên mất rằng mình vẫn còn một căn phòng bỏ trống ở cô nhi viện, quên rằng đường từ đây tới trường cô xa hơn bình thường và quên luôn sự thật cô đang sống chung với một người đàn ông hoàn toàn xa lạ.

Min Yoongi rất bất cần. Kể cả khi cô có bày đủ thứ sách vở đồ dùng khắp nơi, trải bản vẽ từ phòng ngủ ra đến cửa chính, gọi rất nhiều đồ ăn từ dịch vụ của khách sạn và thản nhiên dùng thẻ của anh để trả tiền, anh cũng không bận tâm.

Hoặc, anh thật sự bận tâm, nhưng lại không lên tiếng.

Anh ghét sự ồn ào, nhưng không ghét lúc cô hỏi anh về những giấc mơ hoặc bóng gió vài câu móc mỉa nếu anh đuổi cô ra sô pha vì không cho phép cô ngủ trên giường mình. Anh ghét bừa bộn, nhưng lại để yên cho cô làm rối tung đồ đạc trong phòng lên và chèn thêm sự tồn tại của cô vào nơi anh sống. Anh ghét những hành động vô nghĩa, nhưng không hề nổi giận nếu thấy cô nằm ườn ra sàn nhà, xung quanh la liệt giấy tờ và mở nhạc thật to chỉ vì cô thích thế.

Yoongi chấp nhận cuộc sống có cô ấy tự nhiên như vậy. Có lẽ anh đã quá vô tâm với bản thân nên mới quan tâm tới một người trong vô thức mà lại luôn tưởng rằng có hay không có sự tồn tại của người đó đều được.

21.03.2020

KopfkinoDove le storie prendono vita. Scoprilo ora