Đúng lúc!

239 23 13
                                    

*Ae

Tôi tức tốc chạy đến khách sạn ngay khi vừa nhận được cuộc gọi từ Pete. Tôi vốn vừa tan làm đã đang trên đường đến đó rồi nhưng đột nhiên Pete lại gọi đến cầu cứu... Lòng tôi cứ như lửa đốt, tim đập nhanh đến mức tay cầm vô lăng muốn không vững. Thật sự hận bản thân không thể tự mọc cánh mà bay thẳng đến khách sạn.

Lúc tôi vừa tới nơi đã thấy người ta kháo nhau mà chạy. Tôi từ không hiểu gì đảo mắt tìm Pete nhưng không thấy.
"Ae... Xưởng... Khách sạn"
Não chỉ vừa kịp nghĩ đến đó chân tôi lại như gắn động cơ mà phóng thẳng xuống xưởng

Tôi lội ngược dòng người đang nháo nhào lên mà đến đó. Tôi đến nơi thì nghe người ta nói khách sạn bị chập điện, bốc cháy một số chỗ nhưng cửa xưởng thì ko mở được.
Mẹ nó! Pete của tôi đang ở trong đó.

Tôi chỉ kịp chửi lên một tiếng rồi chạy đến dùng sức muốn phá cái cửa đó ra. Nhưng thật sự không được, nó như bị kẹt ở bên trong. Một vài người ở đó thấy vậy cũng chạy đến giúp tôi đẩy cánh cửa đó ra. Nhưng tất cả dường như vô dụng. Tôi điên cuồng lùi mình ra xa rồi lấy đà xông thẳng tới dùng vai bật cánh cửa. Đến khi nó không chịu nổi sức ép thì bung mạnh ra khiến tôi mất đà ngã thẳng vào trong. Tôi cảm nhận được vai mình thật sự đang rất đau rồi. Tôi cố đứng dậy nhìn xung quanh thì thấy khắp nơi đều là lửa, sức nóng tỏa ra khiến những người xung quanh đó hoảng hốt rồi bảo nhau đem đồ đến dập tắt ngọn lửa

Tôi đảo mắt tìm kiếm Pete thì thấy nó nằm ở ngay góc phòng, xung quanh phủ một làn khói dày đặc. Khoảng khắc đó tôi cảm thấy như tim mình bị chết đi một phần
Pete của tôi...

Tôi mặc kệ hết tất cả mà lao vào đỡ Pete dậy. Nó đã ngất rồi, có lay đến thế nào cũng không chịu tỉnh. Bất chợt tôi nghe được mùi xăng nồng nặc, nếu không mau đưa Pete ra khỏi đây thì e rằng cả tôi và nó sẽ bỏ mạng ở đây. Con mẹ nó! Tên khốn khiếp nào lại để xăng trong xưởng chứ!

Tôi đặt tay Pete choàng lên cổ mình rồi ẵm nó ra ngoài. Tôi báo với mọi người rằng trong đó có xăng rồi nhanh chóng gọi cấp cứu cho cậu ấy.
Pete bị ngất mất rồi, hơi thở rất yếu, tôi có cố hô hấp nhân tạo cho nó thế nào cũng không được.

Trên đường đến bệnh viện tôi có cố gắng gọi tên Pete bao nhiêu lần thì nó vẫn nhắm chặt mắt, không một chút động đậy trả lời tôi. Tôi cảm thấy tim mình như bị thắt chặt. Làm ơn đi Pete... Làm ơn đừng xảy ra chuyện gì.

Tôi ngồi đợi ở trước cửa phòng cấp cứu, tim như đang bị người khác treo lên. Tôi thật sự đang rất hoảng loạn, mắt tôi chưa bao giờ cay đến thế. Pete... Làm ơn!
Mẹ của Pete khi nghe tin thì cũng chạy ngay đến bệnh viện. Nhìn thấy tôi mẹ khóc rất nhiều, tay mẹ run run siết chặt lấy áo sơ mi của tôi. Giây phút đó tôi cảm thấy mình đúng thật là một thằng tồi.

Chính tôi là người hứa với mẹ sẽ chăm sóc thật tốt cho Pete, hứa sẽ làm mẹ an tâm hết lần đến lần khác. Vậy mà hôm nay nếu tôi đến muộn một chút thôi... Cả đời này tôi thật sự sống không yên ổn với chính bản thân mình. Hoặc là không thiết sống nữa!
"Mẹ... Con xin lỗi"
Tôi quỳ xuống chân mẹ, thật sự bây giờ tôi không biết nói gì với người phụ nữ này hơn hai từ "xin lỗi". Xin lỗi vì đã để mẹ đau lòng, xin lỗi vì đã để Pete gặp nguy hiểm. Nhưng mẹ chỉ lắc đầu đưa tay lên xoa mái tóc đã rối của tôi mà nghẹn ngào
"Không Ae, không phải lỗi của con. Cảm ơn vì đã đến cứu Pete của mẹ"

AePete ForeverWhere stories live. Discover now