Chương 1

141 5 1
                                    

Wind Land, một thị trấn bí ẩn cùng với những sự kiện kỳ lạ mà không ai có thể giải thích được. Tuy nhiên không phải tất cả điều xấu đều xảy ra với người dân của thị trấn. Nơi này được đặt tên là Wind Land cũng có lý do, trị trấn này được thiên nhiên ban phước hoặc nằm ở một vùng địa lý nào đó mà thời tiết ở đây luôn mát mẻ, lúc nào cũng có gió thổi ở đây. Người ta đã tận dụng nguồn nguyên liệu này để tạo ra điện. Gió ở Wind Land đủ để cung cấp điện cho toàn bộ thị trấn. Đôi khi người ta cũng thắc mắc tại sao lại luôn luôn có gió, nhưng về sau họ không thắc mắc nữa và coi điều đó là bình thường.

---

Reng reng...

Tiếng chuông đồng hồ báo thức kêu lên. Cậu tắt báo thức và điều đầu tiên sau khi ngủ dậy của cậu là cầm chiếc điện thoại lên và xem xem có tin tức gì mới không. Sau đó cậu ta dậy chuẩn bị và đi làm. Cậu ta làm trong tòa soạn báo, cậu không phải là người hay xuất hiện trên màn hình ti vi hay là người phỏng vấn các nhân vật nổi tiếng mà chỉ đơn giản là kiểm tra lại những bài báo mà các phóng viên đã viết và kiểm tra lỗi chính tả hoặc có điều gì cần chỉnh sửa không hoặc thêm một vài chi tiết cô cho bài bá.

Phải, một công việc khá nhàm chán đối với một thanh niên trẻ như cậu. Nhưng cậu không coi đó là một điều buồn chán, cậu luôn tìm ra niềm vui trong công việc của mình, biến những điều tiêu cực thành tích cực.

Cậu ta tên Landon Grayson, 25 tuổi, cậu sống ở một thành phố tấp nập cùng với gia đình của mình. Cậu là một người ưa nhìn có phong cách hơi bụi bặm, mái tóc nâu dài được cậu búi gọn sau đầu, đôi mắt đen cùng với sóng mũi cao và nước da ngăm. Cậu có một tuổi thơ bình dị, được sinh ra trong một gi đình có giáo dục đàng hoàng, hơn thế nữa cậu còn là cháu đích tôn duy nhất của cả dòng họ bên nội. Thế nên cậu nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ mọi người vì cậu là tương lai, là niềm tự hào của mọi người. Và điều đó cũng là một gánh nặng đối với cậu vì cậu phát hiện ra rằng mình không bị thu hút bởi phụ nữ, mà là đàn ông. Từ khi còn nhỏ Landon vẫn thường hay hoài nghi về giới tính của mình, nhưng sau này cậu cũng xác định được chuyện đó. Khi mười tám tuổi cậu quyết định nói cho bố mẹ của mình, cứ tưởng rằng mọi thứ sẽ suôn sẻ nhưng cậu lại nhận được sự phản đối kịch liệt từ gia đình. Mẹ của cậu thì cũng có phần nào cảm thông nhưng còn bố của cậu thì nói rằng đó là bệnh, nếu chữa thì sẽ hết. Vì chuyện này nên quan hệ của cậu và bố trở nên xấu đi, sau này họ không đề cập gì đến chuyện này nữa nhưng trong các cuộc trò chuyện đều có một chút gì đó lạnh nhạt.

Tuy rất yêu thương bố mẹ của mình nhưng cậu không thể nào chịu đựng cái hoàn cảnh mỗi ngày gặp nhau mà lại không thể bày tỏ được cảm xúc của mình. Nên cậu quyết định sẽ chuyển ra ngoài sống. Dù gì thì cậu cũng đã đi làm và có thu nhập riêng, bây giờ cậu không thể cứ sống với bố mẹ mãi được, dẫu sao cậu vẫn còn một cô em gái kém mình 6 tuổi, chắc khi cậu chuyển ra ngoài ở thì bố mẹ cũng sẽ không cảm thấy cô đơn.

---

Tòa soạn báo nơi Landon làm là một trong những tòa soạn nổi tiếng của thành phố, nơi đây có biết bao nhiêu người muốn tuyển dụng vô để làm dù là vị trí thấp nhất. Ngay cả bản thân Landon cũng bất ngờ vì mình được tuyển vào đây. Thời còn đi học thì học lực của cậu cũng thuộc loại khá, lúc tốt nghiệp ngành Quốc Tế Học, cậu cũng gửi hồ sơ đi khắp nơi và bất ngờ lại được tòa soạn gửi Mail đến hẹn cậu đi phỏng vấn. Và cuối cùng cậu được nhận vào vị trí hiện tại. Ý định chuyển nhà cũng có từ lâu nhưng cậu lại không biết đi đến đâu. Đang phân vân thì bỗng cậu nhận được cuộc gọi, đó là cuộc gọi từ một trong những đứa bạn thân của Landon. Họ chơi với nhau từ hồi cấp ba, gọi là hội chị em gồm sáu người, hai nam ba nữ và cậu.

- Alo – Landon bắt máy, giọng vui vẻ - lâu quá không gặp.

- Hey Landon. Lâu rồi không gặp, tối nay rảnh không, mình định hẹn mọi người ở quán The Coffee House gần trường cũ của tụi mình – đầu dây bên kia trả lời bằng một giọng nữ hơi trầm. Cô ấy tên là Sally, là một người rất mạnh mẽ, Sally luôn bảo vệ Landon mỗi khi cậu bị bắt nạt ở trường cấp ba.

- Được! Tối nay mình cũng không phải tăng ca, vậy hẹn gặp cậu. Ừm mình cũng nhớ cậu lắm. Bye.

Khoảng tám giờ Landon tan ca, cậu không về nhà mà đi thẳng đến chỗ hẹn, dù sao thì công việc của cậu không đòi hỏi phải ăn mặc như công nhân viên chức và chỉ ngồi một chỗ nên cậu mặc luôn bộ đồ ấy . Tới chỗ hẹn thì đã có hai người tới trước. Một cậu trai tên là Danny, cậu cao nhất trong đám bạn, là một người rất lịch sự trong cả phong cách lẫn lời nói. Ngay từ thời đi học cậu cũng đã như vậy, hội bạn thân gọi Danny là chú vì tuy cậu bằng những người còn lạ nhưng lúc nào cậu cũng nghĩ già hơn so với tuổi, cậu rất chín chắn và có trách nhiệm. Người kế tiếp là Frank, cậu ngồi cùng bàn với Danny hồi còn đi học, nên tích cách của họ cũng không khác nhau là mấy. Frank học rất giỏi, đặc biệt là tiếng Anh. Tốt nghiệp cấp ba xong thì Frank đi du học, nhưng cậu vẫn giữ liên lạc với mọi người. Cậu mới về nước tuần trước nên đây cũng là dịp để đám bạn thân gặp lại nhau.

- Hello, lâu quá không gặp – đứng từ xa cậu đã kêu lên.

- Chào – Danny và Frank đang nói chuyện thì nghe tiếng Landon, họ đứng lên vẫy tay với cậu.

Những người đến tiếp theo là Sally, Anna, cô bạn ngồi cùng bàn với Landon và Taylor, cô bạn hoàn hảo nhất nhóm, cô giỏi về mọi mặt.

Sau khi gặp và chào hỏi nhau, bọn họ cũng trò chuyện và gọi nước.

- Các cậu có biết nơi nào thú vị để ở không, mình định chuyển ra ở riêng nhưng vẫn chưa quyết định được là sẽ đi đâu – Landon gợi ý.

- Cậu định chuyển đi hả? – Anna hỏi – Nghe nói công việc của cậu cũng ổn lắm mà, hay là chuyện gia đình?. Sự việc của Landon tất cả mọi người trong nhóm đều biết.

- Cái đó cũng là một phần lý do, vả lại mình cũng lớn rồi và mình nghĩ nên chuyển ra ngoài sống, phải tự lập.

- Các cậu đã bao giờ nghe đến thị trấn Wind Land chưa? – Taylor lên tiếng – Mình nghe nói đó là một thị trấn huyền bí, luôn có những chuyện kỳ lạ xảy ra xung quanh thị trấn. Nhưng có một điều khá thú vị là nơi đó thời tiết lúc nào cũng mát mẻ dễ chịu, lúc nào cũng có gió thổi ở thị trấn.

- Nghe có vẻ rất hợp với cậu đấy, Landon – Frank nói, nhìn sang Landon – Cậu làm trong tòa soạn nhỉ, với lại tính cách của cậu rất hợp với những chuyện kỳ bí này. Cậu nghĩ sao?

- Mình cũng thích những bí ẩn, nhưng liệu đó có phải một nơi để sống? – Landon phân vân.

­

- Không sao đâu, cậu cứ đi đi. Mình chắc chắn cậu sẽ thích nơi đó cho mà xem – Sally khích lệ cậu cùng với một cái nháy mắt.

Thị trấn WindlandWhere stories live. Discover now