2-20-2020

Part 1 😜
•••***•••

" ready?" I was talking to Sarah over the phone..

" Yes.. " and that's all i wanna hear. There's nothing else matters to me now except for Sarah's approval on this.

" i love you.. " my voice's cracked! I can't help it..

" love.. "

" ok im.m a crybaby. But , love .. "

" hahahah!! it's ok. Tanggap ko na yan! Iyakin ka talaga! "

" ahm - eh - bully ka misis.. " sagot ko kahit tumutulo ang luha ko! Im crying! And i dont know why?? Sadyang emotional ako pagdating sa amin ni Sarah. Pagdating sa sitwasyon namin. I wiped my tears and tried putting a smile on my face..

" i love you .. "

" oh Sarah!!! "

" tahan na mahal ko.. See you , and i can't wait to spend my lifetime with you.. "

She dropped the call after those words. At bigla akong nanghina, napaupo akong muli sa kama ko saka naiyak., She's so tough! I wanna hug her , and kiss her and tell her that i got everything under control. .

But no!!

None of this is under my control!

" Matt.. " it was mom.

" ma.. "

" may problema ba?" Pumasok ito ng kwarto saka naupo katabi ko.. "tell me, what's bothering you?"

" im getting married to the woman i have loved long before, and the only woman im going to love 'til my last breath. And i made a promise to make her the happiest, but things are'nt on my side! I want her to be the happiest , Ma.. pero alam kong kulang pa eh.. kahit hindi nya sabihin, alam kong nahihirapan sya "

" in time  maayos din ang lahat. , but for now, do not force anything to happen according to your plan. Matagal nyo na itong pinaghandaan. She trusts you so much that she's willing to give her all to you, tonight. She's handing you her life. All you have to do is to take care of her, love her more, and never let her feel she's less of a person whenever you two are going to be together. "

" Ma.. "

" alam kong mahal nyo ang isa't isa. At hindi doon yun natatapos.. Magsisimula kayo ng panibagong kabanata ng inyong buhay, . This time, it's between the two of you. Kayong dalawa, kayo lamang ang dapat na magkakampi hanggang sa huli.. "

" Thanks Ma.. thank you for loving Sarah.. and for taking good care of her.. at higit sa lahat, thank you for treating her as your own daughter.. "

" dahil walang hindi kamahal mahal kay Sarah.. payakap nga sa panganay ko!! Ikakasal na talaga!! Si Paolo na lang talaga ang maiiwan dito na kasama namin ni Papa mo. . Bubukod na din kayo eh. "

" we'll visit you more often naman.. "

" enjoyin nyo ang buhay mag asawa. If mabiyayaan kayo agad ng panganay,  salamat.. pero pag hindi naman, ok lang din .. "

" but i want to have babies na"

" and si Sarah??"

" well, she's told me na baka next year daw, pero next year sya dapat manganak! "

" aba eh di bilisan nyo! Mag overtime kayo!!"

" mama!! Kung pwede lang talaga , itakas ko sya para maka pag travel kami abroad, ginawa ko na po. But she's tied up with her prior committments.. pagkatapos ng lahat ng trabaho, i'll make sure she'll have the best of her life.. "