Chương 17

24.4K 1.4K 155
                                    

Chương 17

Thời điểm Diệp Khâm tạm nghỉ học được định là sau Đại hội thể thao mùa xuân.

Diệp Khâm vốn ở trong đội thể thao danh dự của lớp, còn từng giành huy chương trong cuộc thi nhảy xa. Lần này bởi vì nguyên nhân sức khỏe mà không thể tham gia thi đấu làm cậu có chút mất mát.

Cả đám học sinh sau khi nghe bài phát biểu thì giải tán. Diệp Khâm mặc một chiếc áo khoác lớn trốn dưới mái hiên che nắng của sân thể dục. Cậu chán muốn chết ngồi nhìn các bạn cùng lớp vui vẻ chạy.

Liêu Dật Phương có ghé qua một lần, còn mang cho cậu một ly sữa nóng. Chu Phong cũng tới, đưa cho cậu một cuốn truyện tranh. Diệp Khâm mới xem hai trang thì Tôn Di Nhiên đã từ xa đi tới, ngồi xuống bên cạnh cậu, vẻ mặt muốn nói lại thôi.

Diệp Khâm: "Cậu đọc truyện tranh không?"

Tôn Di Nhiên lắc đầu.

Diệp Khâm lại đưa sữa bò cho cô: "Cậu uống sữa không?"

Tôn Di Nhiên lại lắc đầu, rối rắm trong chốc lát, cuối cùng cũng nhịn không được hỏi: "Khâm ca, cậu tạm nghỉ học có phải vì..."

Diệp Khâm: "Gì cơ?"

Tôn Di Nhiên gian nan nói: "Bởi vì bị bệnh? Có khó khăn gì nhất định phải nói cho chúng tớ biết, nhất định đừng chịu đựng một mình nha."

Nhận được sự quan tâm của mọi người, trong lòng Diệp Khâm dễ chịu hơn rất nhiều: "Chỉ là bệnh nhẹ thôi, tớ muốn đi bệnh viện một chuyến, không nghiêm trọng như các cậu nghĩ đâu."

Nói rồi chớp chớp đôi mắt, "Yên tâm đi, mấy tháng nữa tớ trở lại, đến lúc đó tớ sẽ giới thiệu cho cậu một người bạn mới."

Ở Đại hội thể thao lần này, Trình Phi Trì tham gia hai hạng mục chạy cự ly ngắn và cự ly dài.

Đám đông tập chung vây xem trên đường băng, Diệp Khâm sợ chen chúc nên đứng ở phía sau nghểnh cổ lên nhìn.

Thi chạy cự ly dài phải chạy khoảng mười vòng quanh đường đua 400 mét. Mỗi lần Trình Phi Trì chạy đến bên này đều nhìn về phía Diệp Khâm một cái, đám đông thấy vậy lại bắt đầu hú hét.

Diệp Khâm xem anh thi xong thì lập tức quay đầu chạy, bị Trình Phi Trì chạy lại từ đường băng phía sau kéo lấy cổ tay: "Chạy cái gì?"

"Em không chạy." Diệp Khâm ra vẻ bình tĩnh.

Trình Phi Trì thở đều đều: "Vậy em trốn cái gì?"

Diệp Khâm trợn tròn đôi mắt: "Cái này không gọi là trốn, phải nói là tránh đầu sóng ngọn gió!"

(Đầu sóng ngọn gió - 避风头: ví nơi phải trực tiếp đương đầu với những khó khăn, nguy hiểm lớn nhất.)

(Edit - Hoàn) Sau khi mang thai con của giáo thảo lớp bên cạnh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ