U & Christmas

114 15 3
                                    

"Xin lỗi, tôi không thể về được."

Tôi lấy điếu thuốc ra khỏi miệng, một tay cầm chắc lấy chiếc Smartphone. Giọng nói của người đàn ông bên kia đầu dây vang lên tràn đầy niềm vui nhưng rồi phải hụt hẫng khi nghe tôi nói câu đó.

"Hôm nay là Giáng Sinh, không lẽ em không về thật sao ?"

Tôi nhăn nhó thở dài "Thật, tối nay tôi phải tăng ca"

"Vậy sáng mai thì sao ?"

"Chắc cũng không về."

"Thôi được rồi." Anh ta chán nản, ngưng lại một lúc rồi nói tiếp "Khi nào về thì nh--"

"Hatsune Miku, chúng ta cần phải khẩn trương."

Đột nhiên, giọng nói của một cô gái nào đó nói vọng ra từ cửa. Cô ta chạy vội vào, kéo tay tôi đi. Đó là đồng nghiệp của tôi - Gumi. Nhìn về nhiều góc độ, cô ta là một người thông minh. Mái tóc ngắn màu xanh lục, vóc dáng cao ráo, đầy đặn với hình xăm bông hoa trên cổ. Trang phục trên người cô đơn giản, chỉ là một cái áo phao màu đen cài kín nút và cái quần jeans dài màu xám. Không để cô lôi đi, bản thân tôi cố nán lại để kết thúc cuộc điện thoại.

"Xin lỗi anh nhưng bây giờ tôi có việc bận, tôi sẽ gặp lại anh sau."

Không để anh ấy trả lời, tôi vội ngắt cuộc gọi, dập tắt thuốc lá, mau chóng bỏ điện thoại vào túi áo và rời đi cùng Gumi.

Tôi không biết Kaito bây giờ ra sao, nhưng chắc hẳn anh ấy đang buồn lắm. Trước mặt Kaito, tôi luôn miệng nói mình là một nhân viên văn phòng và dĩ nhiên, anh ấy hoàn toàn không biết đến công việc thực sự mà tôi đang làm. Tôi là xạ thủ bắn tỉa - một thành viên của tổ chức tội phạm phi pháp. Chúng tôi luôn bị cảnh sát bảo an rình mò. Mọi ngày, tôi luôn suất hiện trước mặt Kaito với bộ dạng của một cô nhân viên văn phòng cột tóc 2 chùm, đeo kính và mặc đi mặc lại những bộ váy bó, nhưng khi bắt đầu nhiệm vụ của mình, tôi luôn xõa tóc, đội mũ và mặc những bộ quần áo dài tay ôm sát người màu đen.

Nơi tôi đang ở là một khách sạn 4 sao đắt tiền. Tổ chức luôn là người cung cấp cho tôi một khoảng chi phí lớn để thực hiện nhiệm vụ. Nơi tôi đang hướng đến là tầng thượng của khách sạn này. Gumi và tôi chạy trên từng bậc thang bộ, chỉ trong chớp nhoáng chúng tôi đã đến được đó.

Gumi xoay xoay cổ "Thật may mắn khi chúng ta quyết định thuê phòng ở tầng trên cùng."

"Đúng thế." Tôi gật đầu đồng tình sau đó quỳ xuống kéo khóa túi đựng súng, mau chóng cài đạn và thử nhắm lên tòa nhà đối diện.

"Nhiệm vụ của cô sao rồi ?" Tôi hỏi.

"Thành công mĩ mãn. Tên phản bội đó đã chết vì một phát súng vào đầu." Gumi rút ra 1 khẩu súng ngắn sau đó xoay xoay tròn vài cái.

Tôi khẽ chúc mừng cô, sau đó đưa mắt nhìn xuống dòng đường tấp nập bên dưới thông qua ống nhắm của khẩu AWM. Trời lạnh thế này, người dân ở đây thường hạn chế ra ngoài, nhưng hôm nay lại khác, hôm nay là Giáng Sinh. Những cái cây phủ đầy tuyết bên đường được trang trí bằng những dây đèn xanh đỏ sắc màu. Một vài người cải trang thành ông già Noel đứng trước các cửa tiệm đồ ăn liên tục nhảy múa và mời gọi khách. Các đứa trẻ đi bên đường liên tục vẫy tay chào những chú tuần lộc đồ chơi. Từng cặp trai gái nắm tay nhau bước ra khỏi cái cửa hàng lưu niệm, bọn họ cười nói vui vẻ.

[ Event đợt 1 ] [ Miku x Kaito ] - [ Oneshort ] - U & ChirstmasWhere stories live. Discover now