4 - lớn lên, con sẽ cưới chú trân!

580 82 7
                                    

hôm nay tía má phải về quê tảo mộ nên sẽ vắng nhà suốt hai ngày liền, mà bé hiệu tích lại không chịu đi, tại vì bé nói ở dưới quê chán ngắt à hỏng có ai để nói chuyện chung nên tía má đành gửi bé ở lại nhà chú thạc trân tá túc hai ngày vậy. bé nôn nao lắm luôn tại vì mấy bữa tối này bé sắp sửa lại được nghe chú kể chuyện đêm khuya rồi, được chú ôm vào lòng ngủ. bé chẳng cần mang theo gấu bông làm gì bởi vì chú trân đã là con gấu bự chà bá của bé rồi!

..

- tích con, xuống ăn cơm nè con!!

- dạ~

hiệu tích từ trên cầu thang chạy ù xuống dưới bếp. chà chà, bé đói meo rồi. bụng thì kêu ọc ạch cả buổi khó chịu gần chết, nên giờ cơm tới rồi bé vui như tết tới. trong bếp, hai tay chú trân bê nồi canh rong biển thơm phức lan tỏa khắp gian bếp, bé hiệu tích thích món này lắm. mỗi lần bé sang chơi là bé kêu chú nấu món này ăn à. 

bé tích nhỏ ngoan phết, đi lấy chén bát đồ trong tủ ra phụ chú trân để lên bàn ăn. rồi còn đi rót nước cho chú uống nữa đó!

"chắc mọi lần sống một mình hỏng có ai phụ, chú trân cực lắm." 

- chú ơi để con phụ chú bới cơm!! 

hiệu tích cầm cái mui múc vài miếng cơm vô cái chén nhỏ. xong xuôi, cu cậu dùng hai tay đưa cho chú trân chén cơm, miệng nhỏ xíu xiu nở nụ cười ngây ngô nhìn chú. 

- tích con của chú giỏi quá, đây để chú múc cho con ăn. - thạc trân nhận chén cơm từ hiệu tích, cười cười tay xoa mái tóc đen bóng mềm như tơ của bé.

bữa cơm hôm nay tràn ngập tiếng cười nói. hiệu tích vừa ăn vừa kể nhiều chuyện cho thạc trân nghe lắm, nào là chuyện bạn bè trong lớp, thằng nam tuấn cao ráo trong lớp hay bảo kê bé mỗi khi bé bị tụi lớp lớn kiếm chuyện, thằng lớp trưởng chí mẫn mọt sách, hai thằng thái hanh với chính quốc đá banh siêu giỏi, thằng doãn kỳ hay ngủ gật trong lớp nên bị cô phạt hoài. toàn là bạn bè thân thiết của bé nên bé kể hăng say lắm, chú thạc trân chỉ ngồi mỉm cười lắng nghe bé kể chuyện thôi à, rồi chọc cho bé cười. cứ thế mà tình chú cháu giữa hai con người hàng xóm càng lúc càng khắng khít hơn. 

..

bây giờ cũng đã 10 giờ tối rồi, thạc trân bồng bé lên giường và sau đó cũng nằm xuống. kéo chăn đắp cho hai chú cháu. như mọi lần, chú trân sẽ kể một câu chuyện cho bé tích nghe rồi dỗ bé đi ngủ ngoan. nhưng hôm nay hơi khác một tí, vì hiệu tích lại muốn nói gì đó với chú trân thì phải?

- chú ơi chú, chú ghé lỗ tai cái con nói nghe nè!

- ơi, chú nghe. sao đó tích con? 

thạc trân mỉm cười thích thú, không khỏi lộ vẻ tò mò trên mặt và ghé lỗ tai ngay miệng của hiệu tích.

lớn lên, con nhất định sẽ cưới chú làm chồng con!

[fluff] bé con nhà bên | jinhope (hoàn)Where stories live. Discover now