Chương 5 : Chương không đề

740 61 7
                                    


Phương thức khế ước của Huyền Nguyệt đại lục có ba loại: Khế ước sinh tử, người khế ước cùng huyễn thú sinh mạng tương liên với nhau, cùng sống cùng chết; Khế ước ngang hàng, sống chết của một bên, thực lực bên kia chỉ bị giảm một cấp; Khế ước chủ tớ, chủ nhân chết, huyễn thú cũng chết, nhưng huyễn thú chết, chủ nhân không có ảnh hưởng gì.

Nghiên cứu cả nửa ngày, Độc Cô Thiên Diệp cũng không biết đây là trứng huyễn thú gì. Nàng nhịn không được lấy tay đụng đụng kim đản, ‘răng rắc’ một tiếng, kim đản xuất hiện một vết rách.

“Ách, không phải chứ? Bị ta đụng hỏng rồi sao?” Độc Cô Thiên Diệp sửng sốt, nếu quả trứng này hỏng mất, có phải nàng cũng hỏng theo hay không?

“Ha ha… không phải hỏng, là nó muốn đi ra.” Phía sau truyền đến tiếng cười khẽ, Thanh loan bay đến bên cạnh Độc Cô Thiên Diệp nói. Nó không biết kim đản mình bảo hộ vì sao lại chọn người nhỏ bé này, nhưng vừa thấy nàng bị đau, cắn muốn rách môi cũng không phát ra tiếng kêu la nào, nó biết, đứa nhỏ này chắc chắn rất kiên cường.

“Muốn đi ra?” Độc Cô Thiên Diệp nhìn vết rách ngày càng lớn, cuối cùng rách ra làm đôi, lộ ra cái đầu nho nhỏ. Tiếp theo, thân thể củng chậm rãi xuất hiện, đỉnh đầu xuất hiện một viên ngọc tứ giác.

Mới sinh ra đã là Thánh thú?!

Bột khiếm thảo, gáy xà, yến hạm, vảy rồng, lung rùa, đuôi cá, cẩn thận nhìn một cái, có chút quen mắt. Lại nhìn lên, ách, đây không phải là đồ đằng xa xưa của Trung Quốc, Phượng hoàng sao?

Nhìn thấy Độc Cô Thiên Diệp, tiểu Phượng hoàng khẽ kêu một tiếng, bấy tới chỗ nàng. Nhìn thấy tiểu Phượng hoàng chớp chớp hai mắt, nàng như sinh ra một loại cảm giác than thiết.

“Ngươi là Phượng hoàng sao?”

Độc Cô Thiên Diệp hỏi.

“Chủ nhân ngốc !” Âm thanh nhẹ nhàng vang lên: “Phượng hoàng, đực là Phượng, cái là Hoàng. Ta sao có thể là Phượng hoàng. Ngốc.”

“Vậy ngươi là Hoàng?”

“Cũng không phải tất cả đều như vậy. Thế nhân đều biết, trong Phượng hoàng, đực là Phượng, cái là Hoàng, thiên địa ân ái, có 9 loại: Kim phượng, Sắc phượng, Hỏa phượng, Tuyết hoàng, Lam hoàng, Khổng tước, Đại bằng, Lôi điểu, Đại Phong. Nhưng trước Kim phượng còn có Kim hoàng, bởi vì Kim hoàng có huyết mạch của Chu tước, một trọng tứ tướng thần, cho nên tuy ta không có tộc nhân, nhưng có địa vị cao nhất trong Phượng hoàng.”

Tiểu Phượng hoàng nói xong, cọ cọ vào lòng Độc Cô Thiên Diệp, sau đó bay đến vỏ trứng, ăn luôn một nửa. Một đạo kim quang lóng lánh, tiểu Phượng hoàng lớn lên một thước, đỉnh đầu lại hiện lên hai viên ngọc.

Tiểu Phượng hoàng ngậm một nửa khác thả vào trong tay Độc Cô Thiên Diệp: “Chủ nhân, giữ cái này lại, về sau sẽ hữu dụng.” Tiểu Phượng hoàng biến thành một con chim nhỏ màu sắc rực rỡ, đáp vào lòng Độc Cô Thiên Diệp: “Trứng Phượng hoàng đều là tinh hoa tụ thành trong bụng mẹ, về sau chủ nhân có thể dung nó cho nhiều việc khác.” Sau đó, tiểu Phượng hoàng nhìn Thanh loan bên cạnh nói: “Tỷ chính là vị tỷ tỷ bảo hộ ta nhiều năm như vậy sao? Cám ơn tỷ !”

[bách hợp] [dị giới] [xuyên không] Đến Để Yêu Nàng Kde žijí příběhy. Začni objevovat