full13

678 2 0
                                    

Chương 1835

Trọng Sinh Chi Bí (bí Mật Phục Sinh) – Phần 3


Ngoài điểm giống nhau ra, Băng Tàm và Thiên Tàm còn có rất nhiều điểm khác nhau, trong đó chủ yếu nhất biểu hiện chính là ở chữ băng trong tên gọi. Thiên Tàm không sợ giá lạnh, lại không có đặc điểm điều khiển được băng. Băng Tàm thuộc tính cực lạnh, trời sinh có được năng lực điều khiển băng, đây chính là điểm khác biệt về bản chất quan trọng nhất giữa hai loại. Năm xưa, trong Cửu Trọng Thiên, Thiên Lân thấy được chín cái hình vẽ cùng với chín viên đá nhỏ màu xanh xám chính là dấu tích lưu lại khi Băng Tàm lột xác. Chính hình ảnh có sự khác nhau, mô tả quá trình lột xác của Băng Tàm. Chín viên đá nhỏ xanh xám chính là kết quả để lại của mỗi lần Băng Tàm thoát khỏi xác cũ, đại biểu cho chín giai đoạn phát triển khác nhau.
 
Khi đó, có một viên đá nhỏ biến mất không thấy, đó chính là viên tinh thạch ký ức mà Băng Tàm sau lần lột xác thứ chín, đạt đến cảnh giới hoàn mỹ còn lưu lại. Nó thừa lúc Thiên Lân phân thần, đã tiến vào trong cơ thể của Thiên Lân. Lúc ấy, Thiên Lân không hề phát giác được gì cả, sau này cũng chưa từng cảm thấy có chút khác lạ nào cả, mãi cho đến hiện nay cũng chưa hề hiểu được bí ẩn huyền diệu bên trong.

 
Một năm chớp mắt trôi qua, Thiên Lân sau khi gặp được Ngọc Tâm, trong lúc vô tình ở huyệt động thần bí kia gặp được một loạt biến hình hiếm thấy của con trùng (Xem thêm ở chương mười sáu quyển thứ tư), từ đó hắn thu được lợi ích không nhỏ, không những thu được Não Vực Nguyên Châu thần bí, còn nắm giữ được sức mạnh Linh Phách, điều này khiến cho Thiên Lân kinh ngạc mừng rỡ rất nhiều, không khỏi sơ sót một số chuyện.

 
Đêm hôm đó, Thiên Lân ở trong động thấy được chín hình vẽ, cùng với tất cả mọi thứ phát sinh sau này, thực ra đều là thực tế việc Băng Tàm lột xác, nhưng lần lột xác này không giống như trong Cửu Trọng Thiên. Một năm trước, điều Thiên Lân ở trong Cửu Trọng Thiên thấy được chính là dấu vết Băng Tàm lột xác đã rất lâu trước đây lưu lại. Còn đêm hôm đó, điều Thiên Lân thấy được trong động lại là phần tiếp theo của Cửu Trọng Thiên, một quá trình lột xác khác của Băng Tàm. Cũng là chín hình vẽ nhưng tính chất lại tương phản hoàn toàn. Đây chính là điều vì sao mà Thiên Lân khi nhìn thấy được chín hình vẽ đó, cảm giác rất quen thuộc lại không thể xác nhận là đã từng thấy trước đây.

 
Lột xác của Băng Tàm nhiều hạn chế mà phức tạp, cần phải trải qua hai lượt tới lui chín lần, hết thời gian vài ngàn năm. Khi Thiên Lân lần đầu thấy được trong Cửu Trọng Thiên, hình ảnh trên mặt đất cũ kỹ không đồng nhất, đó chính bởi vì khoảng cách giữa chín lần biến hóa khá lâu, hình vẽ do lần cuối cùng tạo ra rõ ràng có thể thấy được. Còn trong đêm hôm đó, điều Thiên Lân thấy được vừa hay chính là lần lột xác đầu tiên của loạt thứ hai. Khi đó, con trùng nhỏ to chừng bảy tấc chính là thân thể thực sự của Băng Tàm, nó sau khi nuốt đi một lượng lớn chất dịch từ ngọc, thân thể dần dần bành trướng ra, bên trong xuất hiện những biến hóa, không bao lâu đã trở thành con thú lạ hình rồng, còn kết kén tự trùm lấy mình, đó chính là giao đoạn thứ hai của việc lột xác sơ bộ.

 
Đêm đó, Thiên Lân cũng tính là có duyên, chịu ảnh hưởng của việc Băng Tàm lột xác, vô tình lĩnh ngộ và nắm giữ được sức mạnh Linh Phách, khiến cho hắn trong lúc sau đó có thể nhìn rõ ràng được quá trình lột xác của Băng Tàm bên trong của kén tằm. Sau đó, Băng Tàm từng bước hoàn thành lột xác lần thứ nhất, khi sắp sửa tiến vào giai đoạn ngủ say, Thiên Lân vô tình tiếp xúc với nó, khiến thiếu chút nữa hắn mất mạng xuống suối vàng, bị nguyên thần của Băng Tàm nuốt mất. Khi đó, số mạng Thiên Lân cũng may mắn, trong nơi thâm sâu của não đột nhiên truyền ra một luồng sức mạnh thần bí, hỗ trợ Thiên Lân thoát khỏi tình cảnh khốn khó, còn hút ngược lấy nguyên thần của Băng Tàm vào luôn.

thất giới hậu truyện fullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ