Lạc (3)

69 11 0
                                    

  Mùa hạ đến mang theo cái nóng nực đặc trưng. Với một sinh viên nghèo như Cự Giải, việc có một chiếc điều hòa trong phòng là một điều xa xỉ. Sau khi xác định chiếc quạt mình mua với giá sale 50% đã chính thức ngừng hoạt động, anh quyết định đi ra ngoài. Như mọi ngày, Cự Giải vẫn đi trên con đường với hai hàng cây xà cừ xanh ngát để đến thư viện. Trong chiếc tai nghe phát ra những bài hát ballad, anh gần như đắm chìm vào những giai điệu nhẹ nhàng ấy. Và rồi khi những nốt cao vang lên, anh đã bắt gặp người con gái ấy. 

  Lúc ấy chỉ có anh và nó hòa cùng mùi nhựa thoang thoảng của xà cừ. Tình đầu của anh và cũng là hồi ức của anh. 

****

  Một tiếng bíp từ phía sau vang lên kéo anh ra khỏi những hồi ức. Tựa như vừa tỉnh giấc khỏi một giấc mộng đẹp, Cự Giải thất thần nhìn xung quanh. Và rồi khi tiếng còi xe thứ hai vang lên báo hiệu sự mất kiên nhẫn của chủ nhân nó, anh mới bắt đầu khởi động xe. Đường đến công ty thật ra rất gần, nhưng vì một lý do nào đó Cự Giải thích đi đường vòng hơn, đơn giản vì nó có một hàng xà cừ ở đây. 

  Khi Cự Giải đến công ty, đã trễ hẹn khoảng 10 phút. Anh hy vọng vị khách của anh sẽ không quá thất vọng mà bỏ đi. Cự Giải vốn làm nghề tự do, anh yêu vẽ như một phần sinh mạng của mình  mặc cho sự phản đối đến từ cha mẹ đều làm ngành y. Anh một mình đến Zodiac, sống cô độc giữa lòng thành phố và rồi may mắn được một người quen cũ giúp đỡ. Vì vậy ngoài vẽ tự do ra, thi thoảng anh sẽ vẽ minh họa bìa cho vài cuốn tiểu thuyết. Đã từng có một thời gian anh đã nghĩ bản thân không thể cầm lại cọ vẽ được nữa và khi ấy anh yếu ớt đến nỗi gần như muốn vứt bỏ tự tôn của bản thân đề về với cha mẹ.

  Aiz, dù sao cũng chỉ là chuyện của quá khứ. 

  Cự Giải lắc đầu cười khẽ. Từ bao giờ anh trở nên thích hoài niệm như vậy chứ? Rồi anh mở cửa bước vào phòng làm việc. 

  Phản ứng đầu tiên khi anh nhìn thấy người trong phòng là nó có một chiếc váy xinh đẹp màu xanh lam. Sau đó anh nhìn lên trên và chạm phải một đôi mắt trong veo. Cự Giải cảm thấy mình điên rồi. Anh vẫn duy trì tư thế mở cửa và đôi mắt không thể thôi dính chặt vào người trước mặt.

  Nó cũng cứng đờ trước sự xuất hiện của anh. Song Ngư chưa bao giờ nghĩ bản thân lại gặp tình cũ trong tình cảnh như vậy. Nó có thể cảm nhận được sự bấp  bênh trong lòng mình. Cảm giác ấy khiến nó nhớ lại lần đầu ngồi sau chiếc xe đạp của anh, anh mua cho nó một que kem bạc hà. Bạc hà thơm mát thấm trên đầu lưỡi mang theo vị ngọt ngào quá mức của tình yêu. Nhưng rồi chỉ vì một cơn xóc nhẹ của con đường gồ ghề mà qua kem ấy rơi xuống mặt đường rồi tan dần trong sự tiếc nuối của Song Ngư. 

  Và rồi Cự Giải cũng hồi phục tinh thần. Anh mỉm cười với nó, cái điều mà anh chưa chắc bản thân có thể làm như vậy trước đây. Anh tiến lại gần Song Ngư hơn, nhìn nó với cái nhìn vẫn dịu dàng như xưa nhưng thứ tình cảm vẫn còn đọng lại trong anh đã bị chàng trai ém nhẹm nơi đáy mắt. Một thoáng qua, anh đã thấy người con gái anh yêu hốt hoảng. Nhưng rồi nó cũng mỉm cười với anh. 

  Song Ngư đứng dậy, tiến lại gần Cự Giải. Cả hai nhìn nhau. Rồi lại muốn hỏi nhau một câu rằng: Anh/ Em vẫn khỏe chứ? Nhưng rồi câu nói ấy lại giấu sau cuống họng không thể phát thành lời. Cuối cùng, Cự Giải mở miệng trước: 

  "Xin chào tôi là Cự Giải." Em vẫn khỏe chứ?

  "Chào anh, tôi là Song Ngư." Cảm ơn anh. Em vẫn khỏe.

[12 Chòm sao] ĐiênWhere stories live. Discover now