Chương 18

60 2 0
                                    

Kinh động như gặp người Trời | Ngân bôi thạnh tuyết, minh nguyệt tàng lộ

Một tháng trước, nếu có người nói với Thẩm Độc rằng, y sẽ bị kẻ khác ám toán sau lưng đến mức trọng thương suýt chết, chắc y chỉ nở nụ cười, bảy ngày trước, nếu có người nói với Thẩm Độc rằng, y sẽ bị người ta đánh cho không còn lực phản kháng trong điện Thiên Phật thiền viện Thiên Cơ, chắc y cảm thấy cực kỳ hoang đường.

Nhưng hôm nay, vế đầu đã xảy ra, vế sau cũng đã tới.

Sự bá đạo của Lục Hợp Thần Quyết nằm ở chỗ không một kẻ tu hành nào có thể phá giải.

Dù năm đó "Đệ nhất tiên" Cố Chiêu giao chiến cùng y cũng không thể quấy rối dòng chảy kinh mạch và kình lực của y, một chút cũng không!

Vững như bàn thạch, tựa gió mát thổi núi cao, tựa trăng sáng rọi sông sâu!

Nhưng trước mắt, ấy thế mà bị một tay hòa thượng thần bí phá vỡ!

Dù y vừa rồi bị phân tâm, dù công lực hiện tại của y chỉ có bảy phần mười, thì lực lượng ngưng tụ trên bàn tay đủ để đánh vỡ dòng chảy vững chắc kiên cố của Lục Hợp Thần Quyết, đòi hỏi tu vi người thi triển phải kinh khủng đến mức nào?

Bỗng nhiên thổ huyết, da đầu Thẩm Độc tê dại!

Nhưng đứng trong bóng tối, sau một kích thành công, đối phương khồng hề tỏ ra kinh ngạc, thậm chí không chút giật mình, thật giống như chuyện xảy ra trước mắt quá mức bình thường.

Ngay cả công kích tiếp cũng không hề dừng lại!

Sau khi tung ra Vô Tướng Kiếp Chỉ, hắn thoáng tiến lên, vươn tay muốn bắt Thẩm Độc gần trong gang tấc!

Đổi thành bất cứ kẻ nào yếu tim đứng ở đây, bị người khác phá hủy công pháp căn bản nhất, chỉ sợ đã sớm vứt sạch niềm tin, không hề chống cực, khoanh tay chịu trói.

Nhưng người đứng đây là Thẩm Độc.

Trong nháy mắt móng vuốt của đối phương vọt tới, không phải y không nghĩ rằng mọi chuyện coi như xong rồi, sống trên đời đâu còn nghĩa lý gì nữa. Nhưng một ý niệm chợt lóe lên, bỗng dưng sợ cái chết.

Sống, tất nhiên không còn gì thú vị.

Nhưng cái chết là cảnh giới gì đây?

Hết thảy trên nhân thế, y đã không còn biết sợ, nhưng đối với những thứ không rõ ràng, trong lòng vẫn hãi. Tất tần tật giãy dụa, cũng chỉ bởi vì sống để tồn tại.

Bởi thế giờ khắc này, y hiếu thắng, y muốn nén tất cả thống khổ, vì mình mở một con đường sống!

Giữa ranh giới sống chết, tốc độ phản ứng, vượt qua cực hạn!

Thậm chí Thẩm Độc còn nghe thấy tiếng xương cốt chuyển động khi y cưỡng ép bả vai hoạt động, trong không gian giao chiến chật hẹp, mạnh mẽ kéo dãn khoảng cách với móng vuốt của đối phương ra nửa tấc(*)!

(*) Nửa tấc = 2cm

Nửa tấc là đủ rồi!

"Ầm!"

Tĩnh như chớp, nhanh như sét!

Chỉ nửa tấc, cách nửa tấc thôi đã đủ để y nhấc tay phải lên, năm ngón tay xé rách bóng tối, dính phải máu tươi còn bay trong không khí, thu thành nắm đấm, đụng độ với bàn tay hòa thượng!

Thực sự không giống như đấm vào cơ thể máu thịt bình thường!

Cứng đến mức làm người khác giận sôi gan!

Nếu không phải âm thanh máu thịt bị đè ép lọt vào trong tai, y suýt đã tưởng tay mình đấm phải một tảng đá, một tấm sắt cứng rắn.

Đau!

Tốc độ quá nhanh, dẫn tới va chạm kịch liệt.

Thẩm Độc tưởng như thấy ngón tay của mình sắp bị bẻ gãy đến nơi, tất nhiên, hòa thượng thần bí đối diện cũng không khá hơn chút nào.

Cổ tay vốn là khớp xương yếu ớt trên cơ thể, dù thiền viện Thiên Cơ chú trọng tu luyện ngoại công cũng không thể luyện cho cổ tay cứng hơn nắm đấm.

Nên sau khi hứng chịu một đòn vừa rồi, hòa thượng vốn muốn chụp tay Thẩm Độc, lập tức điều khiển lực lượng mạnh mẽ chuyển hướng.

"Rầm!"

BẦN TĂNG - THỜI KÍNH (FULL)Where stories live. Discover now