Chương 37: Thanh âm

506 41 6
                                    

Những ngày sau đó, cả nước để tang Hoàng Hậu 3 ngày, Quân Trần đích thân hộ quan tới nơi hỏa thiêu, lại đích thân trao lại bình tro cốt cho Đại Tộc Trưởng.
Đại tộc trưởng ngậm ngùi đưa tro cốt về Nguyên Thái. Toàn bộ cung nhân thân cận của Hoàng Hậu cũng đều cùng đi theo lời căn dặn trước đó của Hoàng Hậu.

Cả nước trong không khí đau buồn thương tiếc cho vị Hoàng Hậu xinh đẹp hiền thục, lại xôn xao bàn ngầm về kẻ đầu độc nàng. Tất cả đều hướng về khả năng có kẻ bên ngoài trà trộn vào mà độc chết Hoàng Hậu, mưu đồ ám toán Hoàng đế. Nghe nói triều đình đang hết sức điều tra về loại độc dược này.
Trong không khí ưu thương âm trầm, hầu hết mũi nhọn nghi ngờ đều hướng về ngoại tộc.

---

Suốt trong ba tháng, Hoàng đế thiết triều với khuôn mặt hốc hác, quầng mắt thâm đen, người gầy đi rõ rệt, khiến cho trong cung ngoài cung ,ai cũng ngợi khen mối thâm tình của hắn dành cho Hoàng Hậu.

Thiên Nam đế vương khi Hoàng Hậu không may chết sớm, cũng chỉ cần đợi qua một trăm ngày là có thể lập tân hậu. Đại thần nhiều lần đệ tấu, nhưng đều bị Quân Trần lạnh mặt gạt đi. ..
--

---
Mỗi ngày trong ba tháng ấy, hắn ngoài việc thiết triều thì lại trở về cung Bách Châu,đó là một cung ngay cạnh tẩm cung Hoàng đế. Nơi đó có một dòng suối nước nóng được dẫn từ núi phía sau Hoàng cung tới, chuyên để đế vương sử dụng dưỡng thần,bên cạnh có một một mảnh vườn trúc, làm cung điện cảm giác yên tĩnh tách biệt với bên ngoài.

--

Bạch Linh từ sau ngày phát tang Hoàng Hậu,được đưa đến nơi này.

--

Quân Trần hàng ngày tới đây sau buổi thiết triều, thường xuyên ngồi bên cạnh giường Bạch Linh .

Tia máu hình lông vũ từ tim y đã rút tan đi gần hết, chỉ còn lại một vết như cuống cọng lông vũ gần nơi trái tim y.

Mỗi ngày lại mỗi ngày, lúc thì Quân Trần đàn cho y nghe, lúc thì nhỏ nhẹ ngồi bên giường bệnh mà kể cho y những câu chuyện Quân Trần gặp phải.

- Tang lễ của Kim Ngọc xong rồi, hôm đó cha nàng có tới, lại nhận ra ngươi. Ngươi nói xem giờ ta nên gọi ngươi là Bạch Linh hay Linh Vũ.

- Ngươi không phải áy náy về Kim Ngọc,những gì nàng muốn, ta đều đã thành toàn cho nàng. Giữa Kim Ngọc và ngươi, không còn ân oán gì tồn tại nữa .

Có đôi lúc lời hắn nói ra cũng ngập ngừng nửa chừng không nói hết :

- Đại tộc trưởng còn muốn đưa ngươi về Nguyên Thái, ta không yên tâm để ngươi đi khi ngươi còn chưa tỉnh. Đại sư đã nói kinh thành long khí hưng thịnh, tốt cho thương thế của ngươi. Chờ ngươi tỉnh rồi, nếu vẫn muốn đi, ..... Ta ...

......

.......

- Cũng đã qua 100 ngày của phụ thân ngươi, ta đã giúp ngươi đốt tiền vàng lễ lạt, ngươi khỏi đau đầu rồi, chỉ cần tỉnh lại, có thể quay về thăm mộ cha ngươi .
-

- Lại sắp đến lễ hội tại Thanh Quan, ngươi tỉnh lại ta sẽ đưa ngươi đi cùng, lần này nhất định không để ngươi gặp tổn thương nào
...
Quân Trần cứ nói, dù kẻ trên giường vẫn nhắm mắt như thế, suốt mấy tháng qua, y chưa lúc nào tỉnh lại dù chỉ một lần.

Tự Tâm- Linh Duyên(HE)Onde histórias criam vida. Descubra agora