Chương 18: Tiếng hát trên dòng sông

539 40 2
                                    

Tự Tâm - Chương 18- TG: Hoa béo

Làn gió mùa xuân mang theo sự ẩm ướt và hơi se se lạnh. Đạo quán Vô Hối nằm bên cạnh một thung lũng giáp ranh Cam Phục, nơi đây phong thủy hữu tình, non xanh nước biếc , là nơi tụ tập của đám thi sĩ văn nhân và cả nhiều khách nhân tới thưởng ngoạn cảnh sắc.

Chủ đạo quán nghe nói là người rất có tầm nhìn , hắn mở ra đạo quán này nhưng không xây lầu cao như kiến trúc vốn hay có,mà xây những toà nhà nhỏ chạy dọc bờ thung lũng , cứ cách một đoạn là có một toà nhà, xung quanh toà nhà chính còn có những tĩnh gian nhỏ dựng trên mặt hồ nước rộng lớn của thung lũng, luôn có thuyền nhỏ sẵn cho khách thuê tự mình có thể du ngoạn non sông cảnh sắc nơi đây.

Thung lũng có mạch nước thông với mấy con sông trong quận bên cạnh, sông hồ uốn lượn bao quanh ôm lấy những dãy núi nhấp nhô,cũng là giáp ranh biên giới, khác với các quận bên cạnh tập nập đường phố xe cộ,nhưng nơi đây địa hình đặc biệt, chủ yếu di chuyển bằng thuyền .

Trong các toà nhà đạo quán thường xuyên có đàm đạo văn thơ, khi thì phẩm trà, khi lại luận bàn đàn nhạc . Những người có chung thú vui coi đây là nơi tụ họp anh tài, giao lưu học tập kết giao bằng hữu.

Một nam tử vai đeo một cây đàn nguyệt cầm, đi cùng mấy kẻ khác xuôi theo dòng người bước vào toà đạo quán thứ hai.

Đi vào đã thấy tiểu nhị nhanh nhẹn dẫn hắn về phía gian nhà nhỏ nằm yên lặng với cửa sổ hướng ra hồ lớn.

Trà được đưa ra cũng là lúc vị lão bản trung tuổi vào tới nơi, lão khom người cúi xuống :

- Công tử đã trở về, Cam Phục dạo này không được an bình, lão nô lo lắng an nguy của công tử ,vừa đã truyền tin sang phía kia , không ngờ công tử đã về tới.

Nhìn thấy cái gật đầu của nam tử trẻ tuổi lão bản đưa lên một tập sổ con, vừa đưa vừa tóm tắt nhanh chóng tình hình cho nam tử nọ. Hắn nghe xong lại gật đầu vừa ý .

- Ông làm rất tốt, quay trở lại làm việc đi, ta sẽ ở đây vài ngày, rồi sẽ trở về .

Ăn trưa nhẹ nhàng nghỉ trưa một lát, nam tử sai một tùy thân làm người chèo thuyền xuôi theo dòng nước thăm thú xung quanh .

Núi non một màu xanh mướt, cây xanh ven bờ soi mình xuống làn nước biếc ,chim trên cành ríu rít ca hát líu lo. Mặt nước trong veo nhìn rõ cá bơi quanh đám cây rêu nước, mà bầu trời xanh thăm thẳm trên cao lại như đang tắm mình dưới làn nước tĩnh lặng như gương .

 Mặt nước trong veo nhìn rõ cá bơi quanh đám cây rêu nước, mà bầu trời xanh thăm thẳm trên cao lại như đang tắm mình dưới làn nước tĩnh lặng như gương

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
Tự Tâm- Linh Duyên(HE)Where stories live. Discover now