Chương 2

1 0 0
                                    


Tôi đang đi bộ trên con đường đất tới trường cấp 1, con đường mà ngày xưa tôi vẫn đi đều đặn hằng ngày, nhưng hôm nay cảnh vật không giống với trước kia cho lắm thì phải. Với cả trên tay tôi đang cầm cái gì thế này? Thước kẻ à? Chưa kịp định thần lại thì tôi đã nghe một giọng nói hơi quen quen phía sau vang lên:

- Cậu ở lại trực nhật đấy à?

Tôi chưa kịp quay đầu lại để xem là ai đang nói thì nghe loáng thoáng thêm tiếng nhỏ Lan.

- Bác ơi, cho cháu lấy chìa khóa với đồ trực nhật với ạ.

Tôi tỉnh mộng. "Là mơ à? Chết rồi? Mấy giờ rồi?" – Tôi chợt giật mình.

Chạy thật nhanh ra phòng khách, nhìn lên cái đồng hồ treo tường và không quên thốt lên một câu: - Ôi trời đất! 6h30 rồi à.

Tôi không phải sợ trễ học mà giật mình, chỉ vì vốn lâu giờ đã quen với việc thức dậy sớm để đi học sớm, lên mở cửa cho tụi nó, còn thêm cả mang đồ trực nhật cho mấy tổ phụ trách quét dọn nữa. Cảm giác làm không tròn trách nhiệm thật là khó chịu mà. Cũng may mà tụi nó chắc biết tôi dậy trễ nên đã xuống lấy đồ. Bình thường tôi hay để đồ ở nhà quán và chìa khóa treo ở cửa sổ. Nhà tôi có mở một quán tạp hóa nhỏ để bán đồ cho học sinh, cũng chủ yếu là bánh kẹo, kem, siro các loại với mấy đồ dùng học tập nữa. Hơn nữa có thêm 2 cái bàn đánh bi-a nên việc tụi nó hay xuống nhà tôi thường xuyên và quá quen thuộc với nơi này cũng là điều dễ hiểu.

Quả này thiệt thòi cho tổ nào trực nhật rồi!.... Và nếu hình như tôi không nhầm thì hôm nay tới phiên tổ của tôiiiiii.

10 phút sau quay lại với quần áo chỉnh tề, đeo thêm khăn quàng đỏ và vớ luôn cái cặp đeo chéo để trên bàn, cũng may tối qua tôi đã cho sách vở vào đó đầy đủ rồi. Chạy như bay... Nói vậy chứ tôi đi bộ, dù sao cũng là một cô gái 11 tuổi rồi, nhà gần trường lại là lớp phó nữa, phải đi bộ thật bình tĩnh như kiểu hông phải do tôi đã ngủ quên, mặc dù tôi cảm nhận bước chân hôm nay của mình có phần nhanh hơn thường ngày.

Vừa bước chân tới lớp là tôi biết ngay cái cảnh tụi lớp tôi, đặc biệt là tổ tôi sẽ như thế nào mà.

- Ngủ thêm một chút nữa rồi lên T, lên chi sớm vậy mày? – Thằng Trường chuyên gia chọc tôi trong lớp, tất nhiên dịp này nó không thể bỏ qua.

- Biết vậy nãy đi qua nhà nó, tao ghé vào lấy luôn rồi. Được đúng hôm tao lên sớm lại phải đứng ngoài lớp chờ - Con Hoa cũng không quên bồi thêm câu, nó nói vậy cho vui thôi chứ tôi biết nó không có ý trách móc.

- Bọn tao làm xong hết rồi, nay con Hoa làm thay mày rồi, mai mày trực nha T. Ủa mà cái thước đâu rồi mày? Thiếu là vừa bị trừ điểm vừa bị thầy cô mắng đấy nha. – Thằng Tùng tổ trưởng lên tiếng.

Sau một hồi cười trừ vì tụi nó cũng chẳng để tôi thanh minh câu nào, tôi mới chợt nhớ ra cái thước. Mặc dù biết tôi là người cho mượn nhưng tôi vẫn cao giọng hỏi thăm bọn nó vì tôi cũng ngại qua lớp khác. Biết đâu lại có đứa xung phong qua ngó bạn gái nào thì sao.

Du hast das Ende der veröffentlichten Teile erreicht.

⏰ Letzte Aktualisierung: Sep 30, 2019 ⏰

Füge diese Geschichte zu deiner Bibliothek hinzu, um über neue Kapitel informiert zu werden!

Mối Tình Thời Cấp 3 Của TôiWo Geschichten leben. Entdecke jetzt