Clueless

99 8 0
                                    

Woah lâu lắm rồi mới lại viết review, lười chứ không gì cả haha. Lần này là Clueless, mà như mọi người đã biết thì phim này quá ư là phổ biến rồi, ai mà chả biết nhưng mình thì tìm nó bao lâu tận tháng trước mới xem được lần đầu, khổ lắm chứ đùa :( thôi không vòng vo nữa, bắt đầu luôn thôiii

Clueless thuộc dạng phim cho teengirl, nên cũng không khó hiểu khi kịch bản rất đơn giản bình thường, thậm chí có phần phổ biến quá trong thời kì đó khi bối cảnh chỉ mãi xoay quanh một nữ chính và cuộc sống trường học của cô.
Vấn đề được đưa ra ở đây là, tại sao phim lại hot đến thế dù cốt truyện vô cùng nông và tối giản? Tại sao phim vẫn luôn được ca tụng và ngợi khen khắp mặt báo chí dù đã là tận hai mươi tư năm sau?
Câu trả lời chính là ở phần hình ảnh. Phim thật sự rất đầu tư về phần này cũng như nói rõ hơn thì chính là thời trang, màu sắc và cách mix-match của nàng nhân vật chính vô cùng trẻ trung năng động và bất ngờ hơn là vẫn vô cùng trendy hơn hai mươi năm sau, bằng chứng là đến ngày nay phim vẫn được xem như một lookbook cho các thiếu nữ hoài cổ hoặc mộng mơ tham khảo về gu ăn mặc cho mình (fashion chain thôi, mình đoán thế haha)
Do bối cảnh là khu beverly hills, một trong những nơi sang chảnh bậc nhất  nước Mỹ thời bấy giờ cơ mà, nên cũng không mấy khó hiểu khi tần suất hàng hiệu hay siêu xe, những bữa tiệc xa hoa hoành tráng xuất hiện vô cùng dày đặc. Hơn nữa, không chỉ nữ chính mà gu thời trang của tất cả các nhân vật còn lại cũng rất nổi bật và đẹp mắt, nói lên được đặc trưng và tính cách riêng của mỗi người, điều mà mình thấy vô cùng nể phục vì hiếm có phim nào vẫn khiến nhân vật trọng tâm sáng giá và bật lên được giữa dàn cast phụ mà không cần dìm họ xuống.

Thứ hai: visual. Thành thật mà nói mình mê cả dàn cast kể cả chính lẫn phụ, thậm chí anh ngồi sau chị nữ chính mà chỉ có dăm ba lời thoại và xuất hiện cỡ mười lăm phút phim mà mình cũng mê vì đẹp thật sự, nhưng đặc biệt nhất vẫn phải là Alicia Silverstone (Cher Horowitz) và
Paul Rudd (Josh Lucas), cặp nam nữ chính hoàn toàn 'clueless' cho tới cuối phim. Và đúng vậy, Paul chính là Antman của chúng ta bây giờ. Thật sự bây giờ nhìn ảnh vẫn đẹp nhưng ngày xưa còn đỉnh hơn cơ, nhìn rất tươi trẻ luôn, giờ thì hơi trưởng thành nhưng chả khác là bao :))) Alicia cũng xinh không còn chỗ chê, gần như là hình mẫu lý tưởng của teengirl bao thế hệ chứ không ít. Cả hai mỗi khi đứng chung khung hình là mình đều choáng ngợp trước ngoại hình toả sáng rực rỡ cùng phong cách thời trang vô cùng đối lập nhưng vẫn thú vị, hay ho khiến mình gần như loá mắt trước họ nhưng vẫn không thể nhìn đi chỗ khác luôn. Cái nhan sắc đỉnh cao của Alicia thật sự khiến mình thích đến độ xem xong phải coi bằng được tất cả những bộ khác của Alicia.

Thứ ba: Alicia. Ừ đấy, mình thấy Alicia chính là nam châm hút fan và người xem cho phim. Nhan sắc khuynh thành kia thì miễn bàn rồi, nhưng diễn xuất của cô ấy cũng cực tự nhiên, dí dỏm và có phần rất sắc sảo, duyên dáng, hệt như cô nàng này được đo ni đóng giày cho vai diễn này từ lúc chào đời vậy. Cách sống đơn giản lạc quan, tính tình tốt bụng và đôi lúc hơi ngây thơ hay lối suy nghĩ sâu sắc của Cher, tất cả đều được thể hiện vô cùng trọn vẹn bởi Alicia, và mình cực trân trọng từng nỗ lực của cô ấy trong những thước phim từ thập niên 90 này, khi chất lượng diễn viên đang ở thời kì đỉnh cao. Alicia chính là minh chứng sống cho bản thân rằng mình không chỉ có mỗi gương mặt mà còn là một tài năng thiên bẩm.

Cá nhân mình thấy, nội dung phim khá đơn giản và cũng nhiều người viết review rồi nên mình nghĩ có lẽ lại nói thêm chi tiết rõ ràng về phân đoạn phim thì sẽ thừa thãi đôi chút, nên cứ tóm gọn lại đây là cuộc sống của một teengirl nhà giàu trong quá trình tìm hiểu cuộc sống và tìm giải đáp cho những câu hỏi 'clueless' không đầu mối của bản thân trong quá trình dậy thì mới lớn vào những năm 90.
Điều mình thích nhất ở phim chính là style thời trang đa dạng và tuyệt vời ở nhiều thể loại, màu sắc và cá tính khác nhau, đặc biệt hơn là tất cả chúng vẫn đang là xu hướng thời hiện đại ngày nay và bất cứ ai cũng có thể áp dụng nó vào đời sống. Thêm nữa chính là những câu thoại 'ngô nghê', đáng yêu làm nên thương hiệu "Cher Horowitz" như câu "As if!" để dùng khi cảm thấy ghét một thứ gì đó với ý nghĩa "làm như tôi sẽ thật sự hành động như thế vậy" và còn nhiều câu khác mà chỉ khi để nguyên gốc tiếng Anh mới thấy dí dỏm và đáng yêu, chứ về tiếng Việt thì nghe kì cục cực :))

Tóm lại, đây là điểm số của mình:
My rate: 9/10
Nội dung: 7,5/10
Diễn xuất: 9,5/10
Bối cảnh (màu sắc, âm thanh,..): 10/10

movies review حيث تعيش القصص. اكتشف الآن