Chương 4

647 13 1
                                    

Chị dâu......

Mục Táp khẽ khàng gật đầu. Cô sớm biết trưởng nam nhà họ Tống quanh năm suốt tháng phải sống chung với bệnh tật, đầu năm trước, anh ta đã qua đời khi bệnh trở nặng.

Người phụ nữ xinh đẹp phía trước là dâu trưởng hiền thục của Tống gia, vợ của trưởng nam Tống Hạo, góa phụ Mạc Tử Tuyền.

Mạc Tử Tuyền không tiến về phía họ, chỉ đứng tại chỗ mỉm cười, hệt như làn mây ngọn gió phiêu diêu tự tại. Lát sau, chị ta cầm theo cái siêu, xoay người bước đi duyên dáng với một tư thái thanh tao, mỹ lệ.

"Chị ấy đẹp quá." Mục Táp tán thưởng từ tận đáy lòng. Hiếm khi nhìn thấy mỹ nhân đích thực, cô không hề keo kiệt lời khen ngợi.

Tống Vực lơ đễnh 'ừ' một tiếng, rồi dẫn Mục Táp đi vào nhà lớn.

Cơ ngơi của họ Tống luôn toát lên vẻ trang nghiêm mà không thiếu phần tinh xảo. Mục Táp vừa đi theo Tống Vực, vừa đưa mắt thưởng thức xung quanh. Rất nhanh, phía trước xuất hiện hai người phụ nữ trung niên, mỉm cười kính cẩn nghênh đón họ, dẫn họ đi đến phòng khách.

Bà Tống đã ngồi sẵn trên sô pha chờ hai người. Thấy họ tiến vào, bà lập tức đứng dậy, thần sắc hòa ái dễ gần, giữa hai hàng chân mày hiện ẩn vẻ vui tươi.

Mục Táp lễ phép chào hỏi, khéo léo tặng bà phần quà gặp mặt đã được chuẩn bị chu đáo. Bà Tống tiếp nhận, thoáng nhìn giấy gói tinh xảo bên ngoài, cười nói:"Bác rất thích ăn bánh ngọt của nhãn hiệu này, ngọt vừa không ngấy." Sau đó, bà thân thiết nắm tay cô, vỗ nhè nhẹ lên mu bàn tay, ý bảo cô hãy ngồi xuống, đừng quá khách sáo.

Mục Táp lễ độ ngồi cạnh Tống Vực. Anh tự nhiên ngồi vắt chéo chân, một cánh tay khoác trên thành sô pha, nổi bật phong thái nhàn nhã.

Trình tự của buổi gặp mặt diễn ra theo cách thức rất phổ thông, bà Tống hỏi Mục Táp một ít chuyện trong nhà, công việc làm ăn hiện tại của cô, và không hề đề cập đến chuyện lúc trước Mục Kiều hủy hôn, như thể chuyện đó chưa bao giờ phát sinh. Mục Táp nghiêm túc trả lời từng câu hỏi của bà, nhưng trong lòng thầm nhận định, đây chính là đẳng cấp khác biệt giữa người với người...... Nếu là người bình thường, gặp phải chuyện 'động trời' đó, đã sớm mất bình tĩnh, đen mặt xám mày bắt đối phương giải thích cho ra lẽ. Thế nhưng, trong giờ khắc này, khuôn mặt bà Tống như được tắm trong gió xuân, tâm tình có vẻ khá tốt ......

Nếu nhận xét một cách khách quan, diện mạo của bà Tống chỉ ở mức bình thường, không có nét sắc sảo để tạo nên điểm nhấn. Tuy nhiên, bà gây ấn tượng ở nụ cười hiền lành, ở cách nói chuyện ôn nhu nhỏ nhẹ, ngữ điệu vừa phải. Đặc biệt khi trò chuyện, bà luôn nhìn thẳng đối phương bằng ánh mắt tràn ngập từ ái. Vì thế hàn huyên không bao lâu, Mục Táp đã có ấn tượng tốt với bà mẹ chồng tương lai này.

Lúc dì giúp việc bưng lên trà và điểm tâm, Tống Vực liền nghiêng người, vươn tay rót trà vào tách của cô, lấy thêm mấy miếng điểm tâm đặt trước mặt cô. Mục Táp khẽ cười với anh. Anh đáp lại bằng cái gật đầu nhẹ, mí mắt hơi rũ xuống.

Không biết là do hương trà thơm thoang thoảng, hay do hành động tinh tế của anh, cô bỗng nhiên cảm thấy bớt khẩn trương hơn lúc đầu, thần kinh đang căng thẳng cũng dần thả lỏng.

[HOÀN] KHÓ CÓ ĐƯỢC TÌNH YÊU TRỌN VẸN - SƯ TIỂU TRÁTWhere stories live. Discover now