☆, Ổ khóa thứ nhất

14K 525 43
                                    

Edit + Beta: Choco

Lời tác giả: Tôi đã thề viết một bộ: không nắm tay, không hôn môi, không lên giường, không một chữ "mẫu", càng không có bốn chữ "Thanh thuần ái văn".

Tôi nhất định làm được!

          "Xin chào, đây là Mở khóa Tín Thiên, xin hỏi ngài cần gì?"

          Nhân viên trực điện thoại Tiểu Lý tai nghe điện thoại, tay lại không ngừng ghi chép.

          Đây là một công ty mở khóa nhỏ đến không thể nhỏ hơn, nói là công ty nhưng thật ra tổng cộng chỉ có ba công nhân, trừ bỏ nhân viên tiếp điện thoại, cũng chỉ có một thợ khóa cùng một người trợ lý của cậu.

          Công ty mặc dù nhỏ, nhưng tay nghề thợ khóa giỏi, cũng có dán quảng cáo nhỏ, hơn nữa mỗi ngày có rất nhiều người sơ suất ra ngoài quên mang chìa khóa, bất đắc dĩ phải gọi điện nhờ phá khóa, thu nhập coi như khá tốt.

          Mỗi ngày buổi sáng tương đối nhàn nhã, nhưng Hình Thiên cũng không chịu ngồi không, luôn thích ngồi trên bàn nghịch mấy cái khóa luyện tập, tới khi chuông điện thoại vang lên, biết là lại có tiền chảy vào.

          "Vâng, lập tức sắp xếp cho ngài." Tiểu Lý viết địa chỉ đối phương xong rồi cúp điện thoại, lập tức từ hình tượng cô gái rụt rè nhã nhặn thành thiếu nữ thích bát quái, "Anh Tiểu Thiên, số mười bốn khu Thịnh Đức Gia, ai sống ở đó vậy?"

          Nghe địa chỉ xong, Hình Thiên nhíu mày, khu Thịnh Đức Gia là nơi nổi tiếng dành cho người giàu, chỉ đi qua một lần cũng để lại ấn tượng khó quên, huống chi Hình Thiên tới đó đâu phải chỉ một lần.

          Dù rằng đã đoán ra, nhưng cậu vẫn muốn hỏi lại, "Sao vậy, lại là anh ta?"

          Tiểu Lý gật đầu, "Đây đã là lần thứ ba trong tháng này rồi," cả người cô nghiêng về trước, thần thần bí bí hỏi, "Anh xác định là người kia quên chìa khóa mà không phải là phú bà nào đó nhắm trúng?"

          Hình Thiên liếc cô một cái, "Não em đúng là thủng lớn quá rồi, đi chữa đi." Nói xong, cả tờ giấy cũng không cầm, lập tức lấy dụng cụ đi ra ngoài.

          Tiểu Lý bị xem thường trắng trợn, bĩu môi ngồi xuống, "Chú Lưu không có ở đây, một mình anh không sao chứ?"

          Chú Lưu là trợ lý của Hình Thiên, bình thường phụ trách giúp cậu giữ tay nắm cửa, hôm nay xin nghỉ ốm không tới, chỉ còn một mình Hình Thiên.

          "A, địa chỉ!" Tiểu Lý thấy người đi rồi mà tờ giấy vẫn còn ở trên bàn, vội nhặt lên hướng cậu lắc lắc.

          Hình Thiên đã bước một chân ra khỏi cửa, đầu cũng không quay lại, "Anh nhớ rõ địa chỉ!"

          ******

          Hình Thiên theo trí nhớ mà đi vào cổng khu nhà Thịnh Đức Gia, bảo vệ ở đó vừa nhìn thấy Hình Thiên lái xe xung quanh quảng cáo mở khóa, giật mình chặn lại.

Tổng tài và anh mở khóa _ Dịch Tu LaWhere stories live. Discover now