774 9 0
                                    




———————————————————————

" ทำไมพวกเราถึงได้นั่งโต๊ะกับพวกสลิธีรีนด้วย?" หญิงผมน้ำตาลปี 6 เอ่ยอย่างไม่เข้าใจกับเพื่อนสาวปีเดียวกัน วันนี้ฮอกวอตส์มีงานเลี้ยงต้อนรับเปิดเทอมเป็นปีแรก และมีการสุ่มนั่งโต๊ะกินเลี้ยงเพื่อให้นักเรียนรู้จักกันมากไปอีก

" มันก็คงเป็นโชคล่ะมั้ง ฉันดีใจที่ได้อยู่กับ มัลฟอยหนุ่มฮอตของโรงเรียนนะ 5555 แถมโต๊ะเรายังมีเรเวนคลออีก 2 คนนะ" ลาเวนเดอร์ตอบพลางยักไหล่ ทั้งคู่อยู่ในชุดราตรีตามที่ศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์กำหนดธีมออกมา

"แต่ฉันรู้สึกไม่ดีเลย...ไหนโต๊ะของปี 6 ขึ้นไปสามารถมีวิสกี้ไฟได้ด้วยนะ เธอก็รู้ว่าฉันคออ่อนมากๆเลย"

"หน่า..เฮอร์ไมโอนี่ เธออย่ากังวลไปเลย ฉันปกป้องเธอได้อยู่แล้ว" ลาเวนเดอร์บอกก่อนจะจับมือเพื่อนสาวกริฟฟินดอร์ "เข้างานกันเถอะ...มันต้องสนุกมากแน่ๆเลย"

"อืม...ไปกันเถอะ"

สองหนุ่มเดินออกมามุมทางเดินหลังจากสองสาวเดินเข้าห้องโถงใหญ่ไปแล้ว พวกเขาได้ยินบทสนทนาของพวกเธอหมด ทำให้เบลสอดจะแซวเพื่อนข้างๆไม่ได้

"เสียใจด้วยว่ะ ที่เกรนเจอร์ไม่อยากนั่งโต๊ะร่วมกับนาย 5555"

"เขาไม่อยากนั่งกับพวกสลิธีรีนทั้งหมดไหมล่ะ" เดรโกตอบก่อนจะไปตบไหล่เพื่อนสนิท "รู้นะ..ว่านายต้องทำอะไร"

"แน่นอนครับคุณชายเดรโก...เบลสจะไม่ทำให้ผิดหวัง" เบลสรับคำ เรื่องแบบนี้เขาถนัดอยู่แล้ว

เฮอร์ไมโอนี่นั่งมองรอบๆงานที่ประดับอย่างสวยงาม มีฟลอร์เต้นรำอยู่ด้านหน้า ก่อนที่รู้สึกตัวว่ามีกลุ่มคน 4 คนเดินมาที่โต๊ะของเธอ ลาเวนเดอร์ และผู้หญิงเรเวนคลออีก 2 คนยิ้มหวานมองหนุ่มผมบลอนด์ในกลุ่มนั้น เฮอร์ไมโอนี่อดที่จะหมั่นไส้ไม่ได้ที่เขาดูโดดเด่นจริงๆในงานนี้ เบลส ธีโอ แพนซี่ และเดรโกเดินเข้ามานั่งที่ว่าง ซึ่งที่นั่งของเดรโกดันอยู่ตรงข้ามเธอเป๊ะเลย

Short Fictions [DRAMIONE]Where stories live. Discover now