mười sáu

807 131 0
                                    

Vùng ven biển thời tiết rất đẹp, nắng chan hòa và gió nhẹ đung đưa. Studio bắt đầu làm việc ngay khi kết thúc bữa ăn trưa đầu tiên từ khi xuống tàu. Jaehyun không biết việc nghiễm nhiên trở thành chân sai vặt, lon ton chạy đi chạy lại bê hết thứ này đến thứ kia. Thật ra cậu cũng khá tò mò đấy, liệu ảnh cưới của hai người đồng tính thì sẽ khác gì của những cặp nam nữ kia nhỉ? Jaehyun bỗng hồi tưởng lại trong đầu tấm ảnh của cậu và Doyoung mà Ten chụp trên sân trường năm xưa: Jaehyun đeo hai vai hai chiếc balo, một của cậu và một của Doyoung bị đau vai đang đi bên cạnh, hai người sóng bước bên nhau, mắt nhìn mắt và hai bàn tay đan vào nhau khẽ khàng. Trường hai người vốn rộng và cổ kính, xung quanh là thật nhiều những cây cổ thụ. Bức ảnh được chụp vào một ngày rợp nắng, cũng trùng hợp là mùa trút lá của hàng cây trăm năm tuổi, đẹp đến nao lòng. Ten hay bảo rằng chắc cả đời anh sẽ chẳng chụp được một tình yêu nào đẹp và trong như thế, in tặng Jaehyun và Doyoung mỗi người năm tấm đủ các cỡ khác nhau. Ngăn trong cùng của ví Jaehyun vẫn giữ bức ảnh đó cùng nét bút Doyoung viết ở mặt sau, "Yêu em, Jaehyun của anh".

Jaehyun nhận ra, sẽ chẳng có sự khác biệt nào đâu, vì tình yêu dù là giới tính nào thì vẫn là tình yêu mà thôi. Ảnh cưới là ảnh chụp tình yêu mà, phải không?

Đôi đầu tiên họ gặp là hai cậu nhóc- phải, hai cậu nhóc chừng mười chín hai mươi, không cao cho lắm. Cậu nhóc bé hơn có làn da bánh mật và cặp má mũm mĩm, mái tóc hơi xù và lúc nào cũng quấn lấy người bạn trai hơi gầy. Đúng là trẻ tuổi, hai đứa cứ chọc nhau suốt và cả đoàn lắm lúc phì cười vì sự hài hước của cậu nhóc da nâu. Hai đứa ăn mặc rất đơn giản, áo hoa, quần đùi và mũ rộng vành cùng kính râm, đôi chân thì loẹt quẹt hai đôi dép tông sặc sỡ, chẳng khác nào một chuyến đi biển bình thường. Ánh mắt hai đứa ngọt và trong lắm, Jaehyun cảm thấy hệt như cậu và Doyoung năm xưa, chẳng khác đi một tấc. Cậu nhóc nhỏ tuổi - tên Donghyuck - cứ vừa đi vừa nói liên hồi, thi thoảng lại chọc bạn trai - Mark điều gì đó rồi cười phá lên. Mark luôn nhìn Donghyuck rất cưng chiều, thi thoảng lại xoa đầu em rồi đỡ cho em khỏi ngã. Shoot chụp kéo dài từ hai giờ chiều tới tận lúc hoàng hôn họ mới nghỉ ăn tối một chút.

Ten có vẻ rất hài lòng. Jaehyun hỏi anh có ưng không, anh bảo rất được! Hai đứa nhóc lên hình rất tự nhiên, anh đặc biệt thích lúc chúng nó chí chóe. Nhất là khoảnh khắc Donghyuck ngã xuống nền cát dưới biển, đưa tay đòi Mark kéo lên rồi cuối cùng lại giở trò kéo cả Mark xuống nước, cậu trai lớn hơn vừa bất ngờ lại vừa như biết trước, chỉ té nước nhẹ vào người cậu nhóc rồi xoa đầu em thật mạnh. Nghịch ngợm là thế nhưng lãng mạn cũng có luôn, là lúc hoàng hôn, ánh sáng màu hồng tím trải dài khắp bờ biển, Donghyuck đã mỏi chân, nhất mực đòi Mark cõng lên lưng. Cậu nhóc cầm trên tay đôi dép lê, vừa đi vừa hát. Ten kể anh đã chụp cả dấu chân của Mark một hàng dài, rồi bắt được cả khoảnh khắc Donghyuck 'mi' một cái rõ to lên má của Mark, má của người lớn hơn nhuộm hồng màu hoàng hôn.

Lúc người ta tự nhiên luôn là lúc đẹp nhất, Jaehyun nghĩ thế, cảm thấy có một tình yêu thật ngây thơ vừa lưu lại trong bộ nhớ của cậu.

Bữa tối là một quán hải sản ven bờ biển, vỏn vẹn tám người ngồi hai bàn kê sát nhau. Jaehyun cố tình chọn chỗ ngồi đối diện Mark và tất nhiên là cạnh Doyoung, chăm chú bóc tôm. Đoạn, cậu ngẩng lên:

mơ // Doyoung x JaehyunWhere stories live. Discover now