Cùng anh đi đến đây thôi

14 1 0
                                    


Gần đây có người bạn nói với tôi, chia tay rồi nếu buồn thì cùng nó đi ăn một bữa. Tôi đồng ý với nó, nhưng mà không phải để giải sầu, mà là để tôi tự nói lời tạm biệt với mối tình đầu mà tôi vẫn mong chờ một kết thúc viên mãn.

Thật sự tôi không cảm giác được bất cứ nỗi buồn nào sau khi chúng tôi chính thức nói chia tay. Ngược lại còn có cảm giác đã thông suốt mọi việc, điều gì không nắm giữ được thì nên buông bỏ, không bi ai, không rơi nước mắt. Cảm xúc đau lòng nhất mà tôi có chỉ là nuối tiếc.

Nuối tiếc rằng tại sao chúng tôi phải gặp nhau vào năm mười bảy tuổi, để rồi chỉ có thể cùng nhau đi một quãng đường ngắn trong đằng đẵng những năm tháng cuộc đời?

Nuối tiếc vì chưa kịp cùng anh đi hết những nơi đẹp nhất, cùng ăn những món ngon thế gian, không thể cùng nhau đi qua hết những bi hỷ của trưởng thành. Đời người dài thế nhưng thời gian cho cả hai lại quá ít, có một vài người chỉ có thể cùng nhau đi được một quãng đời thanh xuân mà thôi.
Bất cứ ai cũng không tránh thoát được hai từ số mệnh, cho dù bạn biết trước được mình sẽ tổn thương, thì cũng sẽ không thể nào ngăn cản bản thân đi vào con đường mà ông trời đã vạch sẵn.

Chỉ cần chúng ta không hối hận.

Và không nên hối hận, có người từng nói, đó chính là điều mà chúng ta trong quá khứ mong muốn, và chắc hẳn khi đó chúng ta đã rất thỏa mãn, vậy hà cớ gì hiện tại lại biến sự hài lòng đó trở thành sự giày vò cố chấp?

Tôi và anh chia tay trong hòa bình, nhưng không nói lời tạm biệt. Bởi vì chúng tôi rồi sẽ gặp lại nhau, với tư cách là hai người bạn cũ thân thuộc, là người đã cho đối phương những cảm giác buồn vui khó tả của mối tình đầu.

Cả tôi và anh rồi sẽ yêu thêm một ai đó. Tình yêu là một mầm non ấp ủ sẵn trong tim mỗi người, cho dù bạn không hề nghĩ tới, cho dù bạn từng bị tổn thương vì tình yêu hay đã thấu rõ mọi cung bậc ái tình, thì đến một ngày khi bạn gặp được một người thích hợp, một người đủ khiến bạn rung động, tình yêu sẽ lại tái sinh một lần nữa.

Chỉ có thể cùng nhau đi đến đây thôi, tình cảm dành cho anh và quãng thời gian ở bên cạnh anh sẽ là hồi ức đẹp nhất mà em từng có. Cảm ơn vì anh đã xuất hiện, cùng em vẽ nên thanh xuân hoàn chỉnh. Yêu một người không thành, đó mới chính là thanh xuân.

- CT, 2019.04.18 -

To już koniec opublikowanych części.

⏰ Ostatnio Aktualizowane: Apr 18, 2019 ⏰

Dodaj to dzieło do Biblioteki, aby dostawać powiadomienia o nowych częściach!

Anh không nói, em không biếtOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz