Chương 8

3.2K 231 58
                                    

Sau khi hồi cung, Du Lợi, Thái Nghiên cùng Hiếu Nghiên không trở về tẩm cung dưỡng thương mà ngay lập tức đến Dưỡng Tâm điện quỳ gối bên ngoài chờ thỉnh tội. Hoàng Thượng long thể bất an nhiều ngày không thể xuống giường, Người nhìn thấy các ái nhi, long nhan chưa kịp vui mừng đã nghe đến Duẫn Nhi trên đường hồi kinh gặp phải mai phục, thân mang trọng thương trầm mình ở dưới vực sâu. Một trận ho khan kéo dài, Hoàng Thượng chính là đau lòng, thương nhớ Duẫn Nhi khiến bệnh tình càng thêm trở nặng.

" Phụ Hoàng, là lỗi của Du Lợi, là nhi thần không bảo hộ tốt Duẫn Nhi " Du Lợi đau lòng quỳ ở một bên không ngừng dập đầu thỉnh tội.

" Phụ Hoàng, nếu muốn trách tội xin Phụ Hoàng hãy trách tội Thái Nghiên, Duẫn Nhi là vì đỡ thay nhi thần một kiếm nên muội ấy mới bị trọng thương " Thái Nghiên tự trách, hổ thẹn không bảo hộ được Duẫn Nhi còn liên lụy muội ấy thay Người đỡ một nhát kiếm nên ở trước mặt Hoàng Thượng liền muốn một mình chịu tội.

" Phụ Hoàng, là Hiếu Nghiên vô dụng, chỉ biết trơ mắt đứng nhìn Duẫn Nhi nhảy xuống vực sâu. Phụ Hoàng xin đừng trách tội Nhị ca và Tam ca, muốn trách hãy trách một mình Hiếu Nghiên " Hiếu Nghiên thương tâm, nàng lệ rơi đến không thể kìm giữ. Từ nhỏ Duẫn Nhi đã luôn quấn quýt bên cạnh Hiếu Nghiên, nay mất đi Duẫn Nhi, nàng không chỉ mất đi một Hoàng muội mà còn giống như mất đi niềm vui và nụ cười.

Hoàng Thượng đau lòng mất đi Duẫn Nhi, Người cũng không nỡ trách tội Du Lợi, Thái Nghiên và Hiếu Nghiên nên chỉ ở trên long sàn ho khan nhìn xuống ba người.

" ... Nghiên nhi ... " Hoàng Thượng bàn tay run rẩy chỉ về phía Thái Nghiên, Người là đang lo lắng vết thương trên người Thái Nghiên.

" Phụ Hoàng, vết thương trên người nhi thần không đáng lo ngại, xin Phụ Hoàng bảo trọng long thể "

Thương thế Thái Nghiên không nhẹ nhưng nếu so với việc mất đi Duẫn Nhi hay việc Mỹ Anh muốn đoạn tình với Người thì vết thương bên ngoài có đáng là bao.

" Thần thiếp xin thỉnh an Hoàng Thượng "

Lan Quý Phi nghe đám thái giám cung nữ bẩm báo Nhị hoàng tử hồi cung nhưng không nhìn thấy Thất công chúa, trong lòng dự cảm có điềm không lành nên liền khởi giá đến Dưỡng Tâm điện, trước thỉnh an Hoàng Thượng, sau muốn hỏi xem Duẫn Nhi vì sao còn chưa hồi cung.

" Lợi nhi, có phải muội muội của con ham chơi còn chưa muốn hồi cung ? "

" Mẫu hậu ... Duẫn Nhi ... muội ấy ... " Du Lợi cúi thấp đầu, Người hổ thẹn một chút cũng không dám ngước lên đối diện Mẫu thân.

" Duẫn Nhi ở bên ngoài lại gây họa gì ? " Lan Quý Phi tâm có chút bấn an không ngừng hướng Du Lợi hỏi han về Duẫn Nhi.

" ... Duẫn Nhi sau này không thể trở về báo hiếu Phụ Hoàng cùng Mẫu hậu ... muội ấy thân mang trọng thương đã trầm mình bên dưới vực sâu "

Du Lợi vừa mới dứt lời Lan Quý Phi đã đau lòng thương tâm quá độ mà ngất xỉu. Du Lợi vô cùng lo lắng lập tức sai đám cung nữ dìu Lan Quý Phi về tẩm cung an dưỡng và truyền Thái y đến bắt mạch. Người hiện tại còn đang quỳ gối thỉnh tội nên chưa thể li khai Dưỡng Tâm điện.

[LONGFIC] Giang Sơn Mỹ Nhân - TaeNyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ