Chương 2

36 9 2
                                    

Chương 2 lên sàn! Bây giờ mới có thời gian để viết tiếp, không ngờ mất tận gần 5 năm cho một tác phẩm ngắn TT

*******************

Harry và Ron trên đường đến nơi cấm túc với lão Filch, đi cùng hai người còn có Neville và hai Hufflepuff khác. Filch đã đứng đợi sẵn ở cửa phòng, vẻ mặt lão trông khoái chí thấy rõ khi nhìn người mình ghét gặp họa. Đợi mọi người tập hợp đầy đủ, lão ta mới bắt đầu phân phó nhiệm vụ.

- Gryffindor sẽ bắt đầu lau dọn hành lang tầng ba đến tầng năm, trừ những nơi cấm học trò lui tới, còn Hufflepuff sẽ lau dọn những chiếc cúp và huy chương được trưng bày ở tầng một và hai, yêu cầu không còn sót lại bất kỳ hạt bụi nào và tuyệt đối cấm sử dụng pháp thuật. Ta mong tụi bây sẽ hoàn thành trước giờ giới nghiêm!

Ai ai cũng mang vẻ mặt khổ sở nhìn nhau sau khi nghe Filch phân công. Bất kỳ một công việc nào cũng không hề dễ dàng. Mọi người đành ngậm ngùi đi lấy dụng cụ mà lau dọn. Harry, Ron và Neville chia ra dọn dẹp lần lượt từ tầng ba đến tầng năm. Harry trước tiên dùng chổi quét bụi và các ngóc ngách của tầng 3, sau đó thì lấy cái khăn để lau sàn. Khi dọn dẹp gần xong thì cũng đã hơn chín giờ. Nghĩ có lẽ Neville và Ron vẫn chưa xong thế nên Harry đến một góc khuất, lấy tấm Bản đồ đạo tặc và Áo choàng tàng hình đã giấu sẵn trong người ra, bắt đầu kế hoạch đi "rình trộm" chủ nhiệm nhà Slytherin.

Gõ đũa phép của mình lên tấm Bản đồ đạo tặc, Harry thì thầm đọc câu thần chú "I solemnly swear that I am up to no good". Nhìn tấm bản đồ từ từ hiện ra đường đi của Hogwarts, Harry tìm kiếm cái tên Severus Snape trên đó. Cậu phát hiện ra hôm nay Snape là giáo sư trực đêm, vì anh không ở trong hầm cùng cái vạc yêu quý mà lại đang ở hành lang tầng bốn, Ron xui xẻo đụng trúng, chắc đang bị anh phun nọc độc kèm theo châm chọc rồi.

Harry nghĩ ngợi, quyết định khoác Áo choàng tàng hình đi theo Snape. Nhìn Snape bắt được đôi song sinh nhà Weasley đang lượn đêm rồi trừ điểm, Harry đột nhiên phát hiện ra một điều, Snape dường như có radar trên đầu, mỗi lần ai đó đang cố gắng vi phạm nội quy, Snape dường như luôn là người đầu tiên phát hiện.

Do cứ tập trung đi theo bước chân Snape, Harry không để ý đến nơi mình đang ở là nơi nào, mãi đến khi theo anh vào một phòng học trống, nghe tiếng đóng cửa nặng nề, cậu mới giật mình nhìn Snape không biết từ lúc nào đã đứng ở đối diện.

- Có vẻ quý ngài Potter đây có sở thích quái gở là theo dõi người khác thì phải, có thể nói cho giáo sư độc dược đáng thương của cậu ta biết lý do là gì được không? Và không biết ngài Potter có hứng thú tiếp tục bị cấm túc tới cuối tháng hay không?

"Sao Snape lại biết?" Harry hoảng hốt nghĩ thầm. Nhanh chóng nín thở di chuyển dần về phía cửa, định bỏ chạy thật nhanh về tháp Gryffindor. Thế nhưng một bàn tay vươn tới, nắm lấy áo choàng của Harry lôi ra, thoát khỏi sự che chở của áo tàng hình, hai người mặt đối mặt.

- Sao thầy biết con ở đây? - Ngăn xà vương đang định mở miệng phun nọc độc, Harry hỏi.

- Chà, có lẽ trò đã bỏ qua hoặc quá coi thường sự cảnh giác được rèn luyện từ chiến tranh của các giáo sư ở Hogwarts thì phải. Tiếc là năm nhất ta không bắt được trò do đang vướng phải tên Quirell mình đầy mùi tỏi kia.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 31 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Đoản văn] [Harry Potter fanfic] Người yêu của tôiWhere stories live. Discover now