Chap 2: Bridge - Vượt qua

1.1K 92 11
                                    

Đã ba ngày trôi qua kể từ khi Haibara điều chế ra loại bột màu xanh lá.

Để đề phòng tên ngốc kia phát hiện ra những viên nang đỏ trắng, Haibara bàn giao hoàn toàn việc chăm sóc bác Agasa cho cậu ta, còn bản thân thì khoá mình dưới tầng hầm, tiếp tục công việc bị gián đoạn. Cô vội vã không chỉ vì lo lắng người nào đó nôn nóng trở về hình dạng cũ rồi hành động liều lĩnh mà còn vì nhận ra sự sụt giảm khối lượng của bột thuốc sau mỗi lần kiểm tra. Haibara đoán là do bột có tính thăng hoa trong không khí.

Một suy nghĩ đáng sợ lướt qua tâm trí. Ai đó có thể hít phải loại bột này khi chúng phân tán trong không khí và sau đó sẽ chịu chung số phận với những con chuột. Đặc biệt là bệnh nhân cúm như tiến sĩ Agasa.

Không, không có khả năng này, bác ấy đã nằm bất động trên giường suốt cả tuần qua mà.

Haibara cầm ống nghiệm có chứa hợp chất mà cô tin rằng có thể giải độc APTX - 4869, thở ra một hơi nhẹ nhõm. Hoàn thành rồi. Nhưng cô vẫn cần tiến hành một số thí nghiệm cần thiết trên lũ chuột, để đảm bảo tính an toàn tuyệt đối.

Sau khi cho lũ chuột bị teo nhỏ ăn thuốc giải xong, Haibara biết bản thân cần về phòng nghỉ ngơi ngay lập tức. Cô đang ở trong tình trạng kiệt quệ, giống như những vị khách lữ hành lang thang giữa sa mạc khô cằn, tìm kiếm nguồn nước trong khốn khổ tuyệt vọng. Che miệng ngáp, cô thất thểu rời khỏi tầng hầm.

Ngay đầu cầu thang, Haibara đã thấy Conan đang đứng chờ. Hai tay đút túi, cậu cúi xuống nhìn cô.

"Kudo."

"Cậu trông kinh khủng quá" Conan nói khi Haibara lướt qua.

"Cảm ơn vì lời khen", Haibara dửng dưng đáp lại, bước chân vẫn đều đặn nện xuống nền đá hoa cương dù thừa biết Conan đang có chuyện muốn nói với cô. Thứ cô khao khát nhất bây giờ là một giấc ngủ trọn vẹn 24 tiếng.

"Nah..." Conan dè dặt lên tiếng "Cậu nghiên cứu tới đâu rồi Haibara?"

Nhà hoá học nhỏ bé đặt tay lên nắm cửa thầm rên rỉ. Cô không muốn tiết lộ về thí nghiệm mới này, đặc biệt là với Conan. Vậy mà giờ cậu ta lại có cơ hội trực tiếp tra hỏi cô rồi đấy. 

Tuy nhiên, Haibara không có nhiều sự lựa chọn. Ngay cả khi cô giữ im lặng về loại bột màu xanh lá cây, Conan cũng đã đoán ra cô có bước đột phá trong quá trình nghiên cứu hoặc có phát hiện mới về thuốc giải, vì cô đóng cửa phòng thí nghiệm và lao vào làm việc như điên suốt nhiều ngày qua. Vì vậy, cô bắt buộc phải thông báo cho cả hai người - bác Agasa và Conan - là cô đang đến gần giai đoạn tìm ra thuốc giải độc. Để ngăn chặn những phiền phức không đáng có. Nhưng giờ...

Dụi mắt mình đồng thời mở cửa phòng, cô nói " Còn lâu tớ mới hoàn thành Kudo, và xác suất nó sẽ hoạt động cũng không lớn. Giữa lý thuyết và thực hành có sự cách biệt rất lớn, nên đừng đặt hi vọng của cậu lên quá cao. Và nếu cậu tha cho tớ bây giờ thì tớ rất muốn được nghỉ ngơi"

"Haibara", Conan gọi với theo từ bên ngoài.

Có gì đó không bình thường trong cách cậu ấy gọi tên cô. Nhà hoá học trẻ ngừng việc đóng cửa và nhìn chằm chằm vào Conan. Chắc chắn như ham muốn đổ sụp lên giường mình ngay bây giờ, Haibara biết Conan đến tìm cô không phải chỉ vì thuốc giải độc.

[CoAi - Longfic] GalateaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ