Chap 1

755 15 0
                                    

CHUYỆN TÌNH NGƯỜI CON GÁI HỌ KIM

Thời đại Chosun (1392-1910)

Nàng: Taeyeon; Chàng: Baekhyun

Kim Taeyeon, tính thuỳ mị, nết na, lại thêm tư dung (dáng vẻ và nhan sắc) tốt đẹp, Trong làng có chàng Byun Baekhyun, mến vì dung hạnh (nhan sắc và Đức hạnh), xin vs mẹ đem trăm lạng vàng cưới về. Song Baekhyun có tính đa nghi, đối với vợ phòng ngừa quá sức. Nàng cũng giữ gìn khuôn phép, ko từng để lúc nào vợ chồng phải đến bất hoà. Cuộc sum vầy chưa được bao lâu thì xảy ra việc triều đình bắt lính đi họp. Baekhyun tuy con nhà hào phú (nhà giàu và có thế lực) nhưng ko có học nên bị bắt đi lính. Buổi ra đi mẹ chàng có dặn rằng:

- Nay con phải tạm ra tòng quân, xa lìa dưới gối. Tuy hội công danh từ xưa ít gặp, nhưng trong chiến trận phải biết giữ mình làm trọng, gặp khó khăn nên lui, lường sức mà tiến, đừng nên tham miếng mồi thơm để lỡ mắc vào cạm bẫy. Quan cao tước lớn nhường để người ta. Có như thế, mẹ mới khỏi lo lắng vì con được.

Chàng quỳ xuống đất vâng lời dạy. Nàng rót chén rượu đầy tiễn chồng mà rằng:

-Chàng đi chuyến này, thiếp chẳng dám mong đeo được Ấn phong hầu, mặc áo gấm (ý nói làm quan to chức lớn) trở về quê cũ, chỉ xin ngày vừa mang theo 2 chứ Bình yên, thế là đủ rồi!

Taeyeon nói đến đây, mọi người đều ứa 2 hàng lệ. Rồi đó, tiệc tiễn vừa tàn, áo chàng đành rứt. Ngước mắt cảnh vật vẫn còn như xưa, mà lòng người đã nhuộm mối tình muôn dặm quan san! (chỉ nơi xa xôi)

Gin_kudo

[Shotfic] [Baekyeon] Chuyện tình người con gái họ KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ