0314 . ngày mưa ngày nắng

707 30 7
                                    

nguyễn trọng đại 03 x phan văn đức 14

.

1. trời đổ mưa lên những tán cây, lên những mái nhà, lên cây dù của những người đi đường. tiếng mưa rơi lộp độp theo bước chân của trọng đại. cậu rảo bước đi, mắt nhìn vô định vào trong làn mưa phía trước. cậu trai dừng chân ở vạch kẻ đường. đèn vẫn đang xanh, trọng đại ngẩng lên khi một chiếc ô tô lướt qua. ở phía bên kia đường, cậu trai chợt giật mình khi thấy gương mặt cùng bóng dáng quen thuộc trong làn mưa.

đèn giao thông chuyển đỏ. người ở hai bên đường bắt đầu bước đi. trọng đại cầm chắc chiếc ô trong tay mình hơn. người kia cũng dần tiến về phía cậu. trong cơn mưa, cậu vẫn có thể thấy được nụ cười tươi của anh. anh đang cười với người đang che ô đi bên cạnh. có vẻ như anh đang vui. nụ cười ấy trái ngược với làn mưa xám buồn. trọng đại khẽ nhếch môi khi thấy người đi bên cạnh anh đưa tay vòng qua để kéo anh lại gần mình hơn.

mưa rơi dường như nặng hơn theo chân trọng đại khi cậu và người ấy ngày càng tiến gần nhau hơn. cậu trai cao ráo hít một hơi sâu. mùi đất ẩm trong mưa bốc lên xộc vào khướu giác. trọng đại ngẩng lên, nhìn thằng về phía bên kia đường. cậu cố lướt qua anh. khi đã đặt chân lên vỉa hè bên đường, nguyễn trọng đại vẫn tiếp tục bước đi theo hướng của riêng mình, để lại sau lưng nụ cười của anh trong làn mưa.

.

2. văn đức ngẩng lên, nhìn bầu trời. màu xanh trời tháng ba dường như đậm hơn áng mây nhẹ trôi theo làn gió thoảng qua. văn đức mỉm cười, cảm nhận từng tia nắng ấm đậu lại trên thân mình.

anh mở cửa, bước vào một quán cà phê nhỏ. tiếng chuông bên trên kêu lên leng keng vui tai. văn đức tiến đến quẩy đặt đồ uống, gọi cho mình một cốc latte mang đi. mở ví để lấy tiền trả, anh chợt giật mình khi lẫn trong những tờ polyme của mình là một tấm ảnh polaroid. lấy ra, đó là tấm ảnh mà văn đức và cậu cùng chụp vào một ngày tháng tư đầy nắng gió.

hơi ấm nóng của ly latte tan vào lòng bàn tay của văn đức. tay trái cầm ly cà phê, tay phải anh vẫn lật qua lật lại tấm ảnh. trong một thoáng, anh đã quên mất mình vẫn giữ tấm polaroid này bên mình. văn đức mỉm cười khi gam màu của tấm ảnh cũng giống ngày trời nắng hôm nay, cũng là một ngày nắng ấm cùng bầu trời xanh thẳm.

kể từ đó đến nay cũng đã được một khoảng thời gian rồi. văn đức nhớ lại khi hớp một ngụm latte. đang định bước ra khỏi quán, anh chợt nhận thấy một cái bảng gỡ gắn những bức ảnh nhỏ. tiến đến gần cái bảng, văn đức được cho biết đây là nơi để người đến đây treo lên những tấm ảnh kỉ niệm dành cho những ngày cũ. anh gật gù, quả đúng như không khí của quán cà phê với tông màu gợi cho người ta cảm giác hoài niệm. văn đức nhìn tấm ảnh trong tay mình, thở dài. anh lấy cái kẹp gỗ nhỏ bên cạnh bảng, treo tấm ảnh polaroid trong tay mình lên góc phải của tấm bảng. văn đức uống thêm một ngụm cà phê, lùi ra xa một chút để nhìn tấm ảnh mình vừa treo. hài lòng với vị trí mà mình chọn, văn đức xoay lưng, bước ra khỏi quán cà phê.

một đám mây lớn trôi ngang qua, lấp đi những ánh nắng. phan văn đức lại ngẩng lên nhìn. nắng ấm của anh đã bị mây cất đi, và thế nên văn đức cũng cất cậu lại. khi ào mây trôi, nắng sẽ trở lại, nhưng có lẽ sẽ còn rất lâu sau khi anh quay lại nơi này đế nhìn ngày nắng gió cũ tháng tư ấy một lần nữa.

[U23|ĐTQG] rêverieWhere stories live. Discover now