#2

5.6K 114 2
                                    

Tôi ước rằng...tôi có thể giữ anh ấy lại bên mình. Lâu thật lâu để chúng tôi có thể thực hiện lời hứa của hai người.

Chúng tôi đã từng hứa với nhau rằng. Khi mà hai người quen nhau được tròn 3 năm, chúng tôi sẽ bắt đầu cuộc hành trình đi khám phá quanh thế giới. Chúng tôi sẽ đi tất cả những nước có trong bản đồ thế giới, cùng chụp với nhau thật nhiều ảnh để lưu giữ từng kỉ niệm.

Anh ấy còn nói với tôi rằng:"Khi mình đi đủ 10 nước trên thế giới, anh sẽ cưới em. Chúng mình sẽ sang Canada để đăng ký kết hôn. Và mình sẽ hưởng tuần trăng mật nơi mà em yêu thích."

Vậy mà...chỉ còn 2 tháng nữa thôi chúng tôi sẽ bắt đầu cuộc hành trình. Sẽ bắt đầu tạo ra những kỉ niệm khó quên của riêng chúng tôi...thì anh đã rời bỏ tôi.

Một tuần trước, khi tôi và anh đang đứng nấu ăn trong bếp, đột nhiên anh ngã khuỵu xuống. Tôi...lúc đấy tôi sợ, tôi rất sợ anh bị làm sao liền mau chóng gọi xe cấp cứu.

Nằm trong viện, anh vẫn còn đang hôn mê. Bác sĩ bước vào phòng báo tình trạng của anh cho tôi biết.

"Bệnh tình của cậu ấy ngày càng nặng, các tế bào ung thư đang dần lan ra. Tình trạng bây giờ vẫn đang rất nguy kịch. Cậu nên chuẩn bị tinh thần."

Lúc này tai tôi như ù đi, tôi gọi bố mẹ của anh đến. Hai bác biết tôi và anh quen nhau và cũng đồng ý chuyện đó. Đó chính là điều may mắn của chúng tôi. Nhưng giờ, chuyện đó đã không còn còn quan trọng nữa.

"Bác sĩ nói anh ấy bị ung thư. Là ung thư gì vậy? Ung thư là thứ quái quỷ gì vậy? Bác, bác nói cho con biết đi! Anh ấy bị làm sao vậy bác!"

"Con trai! Ta xin lỗi đã không nói với con sớm. Thực ra từ lúc quen con được hơn 1 tháng, nó mới phát hiện ra bệnh của nó. Nhưng nó không cho bác nói với con. Nó muốn rằng sẽ cùng với con đi du lịch vòng quanh thế giới. Nó không muốn con phải buồn và lo nghĩ về chuyện của nó."

Nói rồi cả mẹ của anh và tôi đều khóc. Bác trai thấy vậy liền bảo tôi dìu bà ra ngoài.

"Bác, cho con được làm con dâu bác được không ạ? Dù không phải là trên giấy tờ...nhưng hãy đồng ý cho con được chăm sóc hai bác thay anh ấy."

"Được chứ con trai của ta. Con phải chịu thiệt rồi. Thằng con trai ta thật có phúc khi quen con. Ta thật may mắn khi có thêm một đứa con trai nữa như con. Hay để ta yêu thương con thay nó. Hãy để người mẹ này bù đắp cho con những tổn thương mà con đã phải chịu. "

_________________

HẾT RỒI ĐÓ CÁC MAN ƠI!! BUỒN NHỂ!! NHƯNG MÀ TA MUỐN CÓ MỘT BÀ MẸ CHỒNG NHƯ VẬY NÊN TA ĐÃ CỐ TÌNH VIẾT RA CÁI ĐOẢN NÀY! CÁC NGƯƠI PHẢI ỦNG HỘ TA NHA!! ĐỂ KHI NÀO T LÊN TAY TA SẼ VIẾT H CHIỀU Ý CÁC NGƯƠI. ĐÃ CHƠI LÀ CHƠI TỚI BÊN LUN!!! 😘😘😘

TỔNG HỢP ĐOẢN ĐAM Where stories live. Discover now