CHƯƠNG 71 - 80

7.7K 206 29
                                    

Chương 71
Sen vua thuộc họ Súng, là thực vật thủy sinh sống ở những vùng nhiệt đới. Đây là giới thiệu trong sách về sen vua, Lục Lăng Tây vẫn luôn nhớ rõ trong đầu.

Sen vua trong ao có không ít, những chiếc lá giãn ra nổi trên mặt nước, màu sắc xanh biếc, đường kính thoạt nhìn hơn ba mét, như là những chiếc bàn to lớn bằng ngọc phỉ thúy vậy. Tấm bảng trắng tập trung vào sen vua bậc một ở chính giữa đám sen vua, nhìn ra được nó có đường kính lớn nhất, sắc xanh cũng đậm hơn một chút. Lúc này dường như là đang trong kỳ nở hoa của nó, một đóa hoa màu trắng ngà nổi trên mặt nước, tầng tầng lớp lớp cánh hoa mở ra, hình dáng rất lớn và xinh đẹp. Gió nhẹ thổi qua như có hương hoa xộc vào mũi, mùi hương có phần giống hương hoa ngọc lan.

Chú ý thấy tầm mắt của Lục Lăng Tây, Tiết Vĩnh Thông dừng xe, tự hào mở miệng nói: "Sao nào, không tệ đúng chứ?"

Lục Lăng Tây gật mạnh đầu.

Nhìn ra được không phải Lục Lăng Tây đang có lệ, Tiết Vĩnh Thông rất vui mừng. Gần đây ông luôn suy nghĩ chuyện thu hải đường, bị Cao Vĩnh Lương đùa gọi là tẩu hỏa nhập ma. Tiết Vĩnh Thông không thèm quan tâm đến trêu chọc của Cao Vĩnh Lương, ở một mức nào đó ông và Cao Vĩnh Lương khá giống nhau, đều có một sức mạnh cố chấp đến điên cuồng. Chỉ là điên cuồng của Cao Vĩnh Lương dùng hết trong việc nghiên cứu phát triển sản phẩm, còn ông thì dùng trong gây trồng thực vật.

Dù là lan thạch anh mà Cao Vĩnh Lương dụ Lục Lăng Tây đến xem hay là sen vua trong ao, không có cây nào không hao hết tâm huyết lớn lao của Tiết Vĩnh Thông cả. Có thể hấp dẫn được ánh mắt của Lục Lăng Tây, được cậu khen ngợi, cũng khiến Tiết Vĩnh Thông có được chút an ủi sau khi thất bại ở thu hải đường.

"Vận may của Tiểu Tây không tồi, đúng lúc gặp kỳ nở hoa của sen vua." Tiết Vĩnh Thông cười giới thiệu: "Năm nay trời nóng nực, kỳ nở hoa của sen vua có chậm hơn một chút, nhưng hầu hết sen vua đã nở hết rồi, chỉ còn vài hoa nữa thôi."

Khác với những hoa cỏ thông thường, kỳ nở hoa của sen vua chỉ có ba ngày ngắn ngủi, và hoa nở rất kỳ diệu. Nó sẽ nở hoa vào hoàng hôn ngày đầu tiên, nụ hoa màu trắng ngà sẽ ẩn tình đưa tình lộ trên mặt nước, rồi nở rộ hoàn toàn trong thời gian rất ngắn, tỏa ra mùi hương nồng đậm. Lúc này đóa hoa sen vua là màu trắng, thanh tân tao nhã. Sáng sớm ngày hôm sau đóa hoa sẽ tự động khép lại, đợi cho đến hoàng hôn ngày thứ hai sẽ tiếp tục nở rộ. Lúc này, màu sắc của đóa hoa đã chuyển từ màu trắng sang màu hồng nhạt, kiều diễm ướt át. Đợi đến hoàng hôn ngày thứ ba cũng là ngày cuối cùng đóa hoa nở ra, màu sắc đóa hoa sẽ chuyển màu đậm hơn, từ màu hồng nhạt chuyển sang màu hồng đậm, diễm lệ vô cùng.

Gốc cây sen vua bậc một này rõ ràng đang ở trong ngày nở hoa đầu tiên, đóa hoa màu trắng ngà nổi bật trên bàn ngọc xanh biếc, khiến người ta thấy sạch sẽ mát mẻ.

Tầm mắt Lục Lăng Tây lại chuyển lên tấm bảng lần nữa, sen vua bậc một, bậc một điên phong, hai từ này rất dễ liên tưởng đến cây liễu già trong thôn. Cậu có chút tiếc nuối thu tấm bảng lại, nếu là sen vua bình thường tiến hóa thì lén tiến hóa cũng được, cậu muốn biết phương hướng tiến hóa của sen vua. Nhưng thực vật bậc một tiến hóa sẽ có động tĩnh quá lớn, nhớ đến lúc cây liễu tiến hóa cùng với động đất làm ầm ĩ kia, Lục Lăng Tây bỏ xuống suy nghĩ tiến hóa cây sen vua này. Lỡ như lần này có động tĩnh tương tự như vậy sẽ gây chú ý, không tốt lắm.

Điền viên nhật thườngWhere stories live. Discover now