The More Colorful Gray Areas

186 13 4
                                    

Lời tác giả: Mogeko đã xác nhận Etihw không có giới tính, nên tôi suy ra Etihw có giới tính linh hoạt. Tôi đồ rằng tất cả các vị thần ở đây đều có thể biến hình giống như Elux. Fic được đặt trên giả định Etihw có thể chuyển đổi giới tính tuỳ ý (với dạng nữ chiếm phần lớn thời gian).

Lời người dịch: Và vì thế, ở bản dịch này, Etihw sẽ được nhắc đến với nhân xưng dành cho nam khi bả biến hình, và nhân xưng của nữ ở những trường hợp khác.

-0-

Kcalb đã quen với việc bị bất ngờ. Bất kể là nhằm sinh tồn trong thời chiến hay thời bình nơi Đình Viên này, bạn đều phải luôn luôn ở tư thế sẵn sàng. Đôi khi đón chờ y là niềm vui, ví dụ như Wodahs bất chợt nổi hứng nướng bánh, hay báo cáo của cấp dưới gửi về tin tích cực. Nhưng cũng có những bất ngờ khác, có thể nói rằng không được tốt đẹp bằng, chầu chực, và danh sách liệt kê chúng có thể kéo dài tới ngày các Thần chết vì tuổi già.

Thức-dậy-bên-cạnh-một-người-không-phải-Etihw-của-mình rơi vào khoảng giữa của tốt và xấu, mở đầu bằng sự kinh ngạc choán chỗ mọi suy nghĩ khác.

"Chào buổi sáng, Kcalb." Một giọng nói trầm thấp đầy từ tính cất lên khi y tỉnh giấc. Cho rằng chỉ là ảo thính do cơn ngái ngủ, y không phản ứng gì đáng kể cho đến khi đủ tỉnh táo lại để nhìn rõ người kế bên. Quỷ vương tức thì nhảy dựng lên và suýt chút nữa văng khỏi quan tài khi nhận ra cái người bên cạnh đó hoàn toàn không phải người y đã ngủ cùng tối qua. Kcalb liếc xuống — y không còn một mảnh vải che thân, và người kia, bất kể là ai, cũng không khác gì. Hôm trước y đâu có say xỉn hay gì đó... thế mà sao bây giờ—

"...Đợi chút."

Người-xa-lạ-không-còn-xa-lạ ngồi dậy, cười lớn. "Anh thực sự nên được trông thấy cái bản mặt của anh vừa rồi~"

"Không vui đâu, Etihw."

Thân là Thần, Etihw không có giới tính xác định. Tồn tại dưới hình dạng một người phụ nữ chỉ đơn giản là lựa chọn của nàng. Mỗi khi cảm thấy muốn đổi gió, nàng sẽ lắc mình biến thành một chàng trai và yêu cầu mọi người gọi mình bằng đại từ nhân xưng dành cho nam. Tất cả đều trơn tru.

Kcalb cũng chẳng còn lạ gì. Quen biết Etihw đến tận bây giờ, y đã trải nghiệm quá nhiều những lần trái gió trở trời của nàng. Duy có một điều y không làm sao quen được, đó là bị giật mình vì không được báo trước.

"Em biết anh ghét vừa mở mắt ra đã gặp phải cảnh này mà không được báo trước," Kcalb thở dài, xoa trán vẻ bất lực. Y không phiền Etihw thế này, xét thấy bản chất chàng trước sau vẫn vậy, nhưng y càng không có ý kiến nếu có thể tránh được những cơn thót tim như vừa rồi. Hơn nữa, sẽ là dối trá nếu nói rằng y không có đôi chút thiên vị dành cho hình hài nữ giới của chàng.

Giữ nụ cười gian trên môi, Etihw vươn tay vuốt ve tấm lưng trần của Kcalb. "Thôi mà, thôi mà, em cũng có biết trước đâu. Chỉ tự nhiên muốn làm thôi," chàng nhún vai, túm vai quỷ vương của chàng cò cưa một hồi, rốt cuộc kéo cả hai ngã trở lại xuống đệm. Chàng lật người đè lên Kcalb và nháy mắt. "Thêm vào đó, khá là thoả mãn khi thấy anh hoảng sợ đến thế nào vì ngủ cùng một người không phải em."

[DỊCH] Chào Buổi Sáng (Etihw x Kcalb)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ