Chương 4: Mua sắm gặp rất nhiều tử thần

58 9 0
                                    


Vào bên trong có vẻ một siêu thị khá lớn, đầu tiên là mua sách đã, Tiểu Bạch có đam mê kỳ lạ khá khác với trạch nam khác, cậu thích sách đọc bằng tay hơn, lướt qua trang giấy, cảm nhận mùi gỗ nó mang lại, những thứ đó làm Tiểu Bạch mê mụi. Đến quầy sách cậu mua mấy quyển sách nấu ăn, thức ăn ở thế giới này có nhiều món mùi vị khác nhau đâu, rất đa dạng lại đi đến một quầy khác mua thêm một bộ sách, trong đó có mấy cuốn sách thần thoại thật dày .

Để xem... thần thoại ở đây có bị thay đổi hay dị bản không nhỉ? Nếu có chắc cũng sẽ khá thú vị.

Tùy tay xem một chút, mở đầu là câu chuyện về sự xuất hiện của cái cây và con dê, sinh vật đầu tiên của thần thoại Celtic

Uh! cũng không khác mấy, thật ra bản thân Tiểu Bạch cũng là một cuốn bách khoa toàn thư sống, nhưng trong suốt những tháng năm qua, con người ban đầu chỉ dùng hình thức truyền miệng nên tận bây giờ nên cũng có rất nhiều thay đổi.

Vả lại ngoài là một đầu bếp ra, Tiểu Bạch còn xây dựng lớp vỏ bọc là một người yêu thần thoại và những sự vật huyền bí nữa.

Nếu đam mê sao không có thứ gì chứ, rất dễ bị nghi ngờ. Tiểu Bạch sợ sau này sẽ có người hỏi những kiến thức từ đâu mà có nên mua thủ hời, phải học thuộc một vài thần thoại bị biến đổi, dù sao sự thật cũng không ai nghĩ rằng như thế, nếu kể ra những thứ mình biết chắc sẽ bị người mê thần thoại đánh bẹp dí cho xem

Người bán hàng hớn hở giới thiệu : "Quý khách thật có mắt nhìn, bộ này là đầy đủ nhất về các thần thoại Đông Tây, kim cổ, chỉ còn có duy nhất một bộ, sẽ không sản xuất nữa, nếu yêu thích không thể bỏ qua nha... "

Thật ra bộ này đúng là đầy đủ, nhưng giá quá mắc, bây giờ rất ít người còn xem thần thoại. Mà có xem trên Internet cũng khá đầy đủ, chỉ mất công chút là tìm ra nên người bán hàng rất nhiệt tình.

Nhìn đến một quyển thật mỏng, Tiểu Bạch tiện tay lật xem, mắt cậu chợt ngưng, đây cũng có một số tôn giáo lẫn thần thoại đã vào quên lãng, nhưng người thường không am hiểu mà xem cũng chỉ coi như phần này là tiểu thuyết, bởi vì lời lẽ chỉ loáng thoáng, nếu không chú ý và từng nghe qua cũng không hiểu nó nói gì, vậy ai có khả năng viết ra nó?

"Được vậy tính tiền hết đi! "

Người bán hàng vui vẻ tính tiền, còn khuyến mãi thêm một cuốn sổ tay nữa đây.

Ra khỏi siêu thị với mớ đồ được đựng trong balo lớn, nhìn số tiền lại sắp hết sạch, Tiểu Bạch cũng rất mãng nguyện, cuối cùng cũng coi như có chút tài sản.

Dòng người tấp nập lại tới lui, nhìn sắc trời, mua sắm cũng cỡ một buổi chiều đi.

Đi đến một khu đèn đỏ, đang là thời gian của người đi bộ, Tiểu Bạch xuôi theo dòng người.

Đi ngang qua một cô gái đeo kín râm, mặt trang phục kín đáo. Buổi tối rồi còn đeo kính râm, không sợ đâm đầu vào cột đèn à?

Rõ ràng là buổi tối đông người nhưng không mấy ai muốn nói gì dù là một câu trò chuyện, kể từ khi Kira xuất hiện ở vùng này thì thân ai nấy lo, họ chỉ muốn về nhà nên có những việc cỏn con muốn xen vào làm gì, không chừng kẻ đứng cạnh ngươi là Kira đâu, Tiểu Bạch cười kẽ, đúng là nhân tâm, con người thường chỉ lo cho mình, nhưng như vậy không phải không tốt.

[Tổng] Chiến thần làm người qua đường Where stories live. Discover now