1. Vầng trăng 🌙

5K 235 9
                                    

Mưa rơi tầm tã. Ào ào.

L đứng ngoài đó. Nhìn trời. Ướt sạch quần áo, mái tóc xù thường này giờ đã xẹp xuống. Dính lấy khuôn mặt.

Raito ở trong sảnh. Gọi khản cổ. Nhưng L không nghe thấy.

Mưa to quá.

"Tôi muốn nhìn thấy vầng trăng đó, lần cuối cùng." ー Thẫn thờ trong cơn mưa, L đã nghĩ vậy. Bóng người con trai đang chạy lại gần thấp thoáng gọi tên cậu.

L quay người, hướng ánh mắt đượm buồn về phía Raito. "...! Chúng ta ngay từ đầu... chẳng thể đến đến được với nhau..."

(Lấy ý tưởng từ bức Fanart trên

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

(Lấy ý tưởng từ bức Fanart trên. Tấm ảnh này tôi vô tình lượm trên Pinterest thôi. Ai biết Artist thì cmt ở dưới nhé. Tôi sẽ bổ sung thêm. Cảm ơn !)

Tập 25 - Death Note.
__________
Cho những ai chưa hiểu ý nghĩa của Fic này.

Tên của Yagami Raito có Hán tự là "夜神月".
Dịch sang tiếng việt: Dạ Thần Nguyệt. (Nghĩa: Vị thần bóng đêm tựa như trăng).

Theo tôi nghĩ cái tên này liên quan đến việc anh muốn thay đổi mọi thứ, đưa chúng trở lại thời yên ấm, khi mà không có cái ác thống trị. Và anh hoạt động trong thầm lặng chứ không phải công khai. Trong bóng tối, ánh trăng là thứ duy nhất soi sáng cho con người. Điều đó cũng ám chỉ ước muốn mãnh liệt THANH LỌC nhân gian của Raito.

Vấn đề thứ hai. Tên của Raito, sang tiếng Anh cũng có thể đọc là Light. (Nghĩa là: ánh sáng). Ánh sáng soi rọi cho những con dân đang mù quáng ? Ánh sáng cữu rỗi mọi người ? Ánh sáng đẩy lùi cái xấu ?

Tất cả những việc làm đó của Raito đã chứng minh cho tất cả. Anh khao khát một thế giới nơi mà không hề có tội phạm tồn tại. Một thế giới hoà bình.

Nhưng ánh trăng cũng chỉ là một thứ ánh sáng le lói, không được mãnh liệt như mặt trời. Nó có thể dập tắt bất cứ lúc nào. Cũng giống như cái chết của Raito đã đặt dấu chấm hết cho tất cả. Mọi ước mơ và hoài bão của anh vẫn còn đang dang dở đấy... Đáng tiếc làm sao. Một con người tài năng, hoàn hảo, mang trong mình sứ mệnh cao cả của Chúa trời giao phó...

Yagami Raito - một vầng trăng tuyệt đẹp.

Hãy cho tôi biết cảm nhận của mọi người nhé.

[Death Note] DoujinshiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ