Chương 37: Chung tình

3.1K 85 31
                                    

Độc Cô Hoàng hậu nói: “Thuần Vu đại nhân, hãy nhìn cẩn thận?”

Thuần Vu Thiên Mục nghiêm mặt nói: “Chuyện đại sự như thế, thần không dám nói bừa, thỉnh Hoàng thượng nương nương nghĩ lại.”

Mộ Chiêu Luật lại dập đầu lần nữa: “Thần khẩn cầu Hoàng thượng hủy bỏ hôn ước giữa thần và Cung tiểu thư.”

Tuyên Văn Đế thở dài nói: “Nếu đã như thế, hôn sự của vương gia và Cung tiểu thư chỉ có thể hủy bỏ.” Ngữ khí nhẹ nhàng bình tĩnh, nhưng mơ hồ ẩn chứa sự uy nghi của thiên tử.

Trong sự yên tĩnh, Cung Khanh cảm nhận được ánh mắt của Độc Cô Hoàng hậu, hung ác nham hiểm lạnh lùng, phức tạp khó lường.

Tuyên Văn Đế xưa nay bình thản giờ cũng nghiêm túc nặng nề, ông ấy phẩy tay, trầm giọng nói: “Cung tiểu thư về trước đi.”

Cung Khanh như trải qua một giấc mộng. Giấc mộng rất đẹp, đột nhiên một vực sâu hiện ra trước mắt, nàng chưa kịp nhận ra đã giật mình tỉnh giấc, nhưng thực tế quá tàn khốc, vất vả mới tìm được một hôn sự, giờ chỉ vì một câu nói mà bị hủy bỏ.

Hơn nữa, chết người là khi lời của Thuần Vu Thiên Mục truyền ra, đời này sẽ không có ai dám lấy nàng, trừ Mộ Thẩm Hoằng.

Nhưng Độc Cô Hoàng hậu không đồng ý để nàng tiến cung, làm sao bây giờ? Chẳng lẽ nàng phải ở giá cả đời? Khoảnh khắc đấy, nàng như đứng trên vách đá. Gió thổi lạnh ngắt toàn thân.

Vân Diệp và Vân Hủy chờ ngoài điện nhìn thấy nàng mà kinh hãi.

“Tiểu thư cô làm sao vậy?”

“Tiểu thư không khỏe chỗ nào sao?”

Cung Khanh im lặng không nói, gắng gượng ra khỏi hoàng cung.

Cung phu nhân chờ ngoài cửa cung, thấy sắc mặt Cung Khanh liền đanh mặt.

“Có phải A Cửu lại gây sự?”

Cung Khanh lên xe ngựa, trầm giọng nói: “Mẫu thân, chúng ta về nhà rồi nói.”

Cung phu nhân căng thẳng, không thể chờ được vội hỏi: “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Sao sắc mặt con lại khó coi như vậy?” Theo hiểu biết về Cung Khanh, chỉ có chuyện đại sự mới có thể khiến nàng căng thẳng nghiêm trọng như thế, trước kia dù có bị A Cửu ức hiếp Cung Khanh cũng chưa từng thất hồn lạc phách thế này.

“Con mau nói cho ta, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

“Vừa rồi con đến điện Tiêu Phòng thấy một người, là Thuần Vu Thiên Mục.”

“Hắn thì liên quan gì đến chúng ta? Đúng rồi, ông ấy so bát tự cho con và Duệ Vương, chẳng lẽ… ” nói đến đây, Cung phu nhân thấy tim nặng trịch: “Chẳng lẽ ông ấy nói hai đứa bát tự không hợp?”

Cung Khanh nói từng chữ: “Ông ấy nói… con có tướng mẫu nghi thiên hạ.”

Trong nháy mắt, Cung phu nhân ngây dại.

Cung Khanh lại nói tiếp: “Vì vậy, Duệ Vương quì xuống thỉnh Hoàng thượng hủy bỏ hôn sự này.”

“Con nói gì?” Cung phu nhân thoảng thốt.

Mỹ nhân khó gảWhere stories live. Discover now