Chương 3

294 12 0
                                    

Tạ Thanh Ngọc chạy một mạch về tới phủ thượng thư, cả người lạnh run, trong lòng còn lạnh hơn nữa. Cô nhớ tình cảnh lúc rơi vào lòng tên thư sinh kia, vạt váy bị rách tới bắp đùi, lúc giãy giụa cổ áo bị bung ra. Cho nên lúc đèn thắp sáng, cô thấy bản thân đang co chân trần, vạt áo mở rộng, hở trên hở dưới.

Cái tên, cái tên đáng chết vạn lần đó, còn nhìn không chớp mắt nữa chứ...

Đây, đây có gọi là thất tiết không? Huhu, ít ra linh hồn của cô không phải là thiếu nữ cổ đại hàng thật giá thật, nếu không thì trong đầu có ý tưởng tự tử không chừng...

Tạ Thanh Ngọc sau một hồi than thở khóc lóc trong lòng, cuối cùng cũng đến lúc tự an ủi bản thân. Hôm nay cô chạy nhanh nhất từ lúc sinh ra đến giờ, không khỏi có chút mệt mỏi. Hừ, việc cần thiết trước mắt là tắt đèn đi ngủ, mặc kệ chuyện đã xảy ra với cái tên kia. Sau này có đi nhát ma thì tránh ra xa thư viện Thành Tây một chút vậy.

Lúc cô chìm vào giấc ngủ, lại cảm thấy thiếu thiếu gì đó. Quái lạ, hôm nay Khả Ngân và tên nhát gan Lãng Tử trốn đi đâu mất rồi...

Lúc này, ngoài bậu cửa sổ.

Khả Ngân: "Này, tiểu thư cũng không có vẻ giận dữ, ra ngoài đi chứ..."

Lãng Tử (lau nước mắt): "Không được, tôi đã hứa sẽ bảo vệ tiểu thư nhưng khi thấy biến lại chạy trước tiên, còn mặt mũi nào nữa..." (Tạ Thanh Ngọc: Cái này chẳng phải ta đã liệu trước rồi sao?!!)

Khả Ngân: "Ầy, tôi lại là người thuyết phục tiểu thư nhận đơn hàng, tôi cũng cảm thấy áy náy lắm chứ... Thôi thì tôi ngồi chồm hổm ở đây chịu tội với cậu..."

Hôm sau là ngày nghỉ, Tạ Thanh Ngọc yên tâm ngủ tới chiều tối mới dậy. Lúc cô mở mắt, khuôn mặt tròn vo của Khả Ngân ập vào...

Khả Ngân chìa ra một cái phong bì, đau khổ nói: "Tiểu thư, cô có thư... Không phải đơn hàng đâu, là thư đó."

Tạ Thanh Ngọc im lặng.

Sau đó cô cười khì khì: "Cha ta sao lại rảnh như vậy. Ở cùng một nhà mà lại gửi thư cho ta làm gì?" Nếu không thì cô không thể nghĩ tới ai khác. Hơn mười năm sống ở cổ đại này, người cô giao du cũng chỉ giới hạn ở cha cô, mấy người hầu và bọn người Lãng Khách ít chữ mà thôi.

Khả Ngân có xu hướng đấm vào giường, vẻ mặt đầy búc xúc: "Lá thư này đặt trong U Miếu, ghi rõ là chỉ 'ma nữ đến thư viện Thành Tây tối qua mới được đọc'. Ôi chao, tôi cũng tò mò lắm lắm rồi, tiểu thư mau đọc đi đã..."

Tạ Thanh Ngọc nuốt nuốt nước bọt, đỏ mặt mở thư.

Trong thư viết: "Tối nay gặp lại ở thư viện Thành Tây, nếu cô không đến, ngày mai cả U Miếu cùng quán trà đều bị dỡ. Ký tên: Trịnh Hoài Sơn."

Khuôn mặt Thanh Ngọc từ đỏ chuyển sang trắng bệch. Cô hỏi: "Kinh thành này có thư sinh nào trùng tên với thừa tướng đương nhiệm không?"

Khả Ngân ngớ ra. Tiểu thư hỏi ai vậy? Hỏi cô sao, cô làm sao biết chuyện này?

Thanh Ngọc vốn đâu cần câu trả lời, tự lẩm bẩm: "Chao ôi... chọc nhầm ổ kiến lửa mất rồi... huhu..."

ĐẠI NHÂN, TRÊN ĐẦU ANH CÓ MA! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ