Chương 129

6.9K 287 16
                                    

Edit + Beta: Y Nhã a.k.a Ryuu-chan

P/s: surprise?! 2c quà mừng năm mới nhé!!

Công chúa Ngu Văn mờ mịt nhìn theo bóng lưng của Tiêu Duệ, lòng đau như cắt, cũng không biết đau vì tình tỷ đệ mới mất đi hay là vì, nàng vừa lấy dũng khí định đi theo hắn, hắn lại không hề quan tâm đến nàng.

Tiêu Dật cũng không quan tâm nàng, gã bước nhanh vào cửa.

"Mẫu phi!" Gã đỡ Huệ Phi tức đến sắp ngất đi, giọng có chút trầm, "Lời ngài nói với Thất ca có hơi nặng!"

Huệ Phi hít vào một hơi, chần chờ hỏi: "Nặng sao?" Dừng một lát, "Nhưng nó, con nghe nó nói gì rồi đấy, nó lại vì nữ nhân khác mà... Ta là mẹ ruột của nó đấy! Dật Nhi, nếu là con, con sẽ nói chuyện với ta như vậy sao?"

Gã sẽ sao?

Vậy cũng phải xem tình huống gì. Nếu mẫu phi vô duyên vô cớ chướng mắt nữ nhân gã thích, không nói với gã mà đã định giết chết nữ nhân kia, hoặc là bắt đi... Hẳn là gã sẽ làm vậy, thậm chí còn gắt hơn Thất ca nữa.

Sự trầm mặc của Tiêu Dật khiến Huệ Phi triệt để hiểu.

Đây là tấm lòng của hai đứa con trai này đây! Bà là ngạch nương, dù bà có trả ra bao nhiêu cho bọn nó, bọn nó đều sẽ có thê tử quên nương!

Huệ Phi hất tay Tiêu Dật ra, một câu cũng không nói, đi thẳng vào phòng trong.

"Mẫu phi, đến cùng là tiểu Thất tẩu bị bắt đến đâu, ngài mau thả người ra đi, đừng gây chuyện với Thất ca nữa." Tiêu Dật nhịn không được hô lên.

Tiểu Thất tẩu! Bà gây chuyện với Tiêu Duệ!

Huệ Phi không dừng bước, nổi giận gầm lên: "Con câm miệng!"

Tiêu Dật muốn khuyên bà vài câu, nhưng nghĩ đến lúc này bà vẫn đang nổi nóng, sợ rằng càng khuyên bà càng tức giận hơn. Gã đành thở dài nhìn Huệ Phi, định đi tìm Tiêu Duệ.

Công chúa Ngu Văn được đỡ đi vào, thấy Tiêu Dật, hai mắt nàng chứa đầy nước mắt và sự mong chờ.

Tiêu Dật tránh đi ánh mắt của nàng.

"Dật Nhi." Công chúa Ngu Văn vội vươn tay bắt lấy Tiêu Dật, "Đệ, đệ đang định đi tìm Thất ca đệ sao?"

Tiêu Dật thấp giọng nói ừ.

"Vậy đệ giúp biểu tỷ giải thích với đệ ấy một câu được không?" Dường như công chúa Ngu Văn có chút xấu hổ, ép giọng xuống rất thấp, "Ta, ta thật..."

Đối với Tiêu Dật, đương nhiên công chúa Ngu Văn không thể bằng Huệ Phi được.

Gã nghe công chúa Ngu Văn phủ nhận, không khỏi tức giận, "Biểu tỷ, chắc Thất ca biết hết cả rồi, giờ tỷ còn muốn phủ nhận, nghĩa là muốn đùn đẩy hết trách nhiệm lên người mẫu phi sao?" Gã nhìn công chúa Ngu Văn chằm chằm, nhịn không được lộ ra vẻ khinh thường, "Những lời mẫu phi vừa nói, chắc lúc trên đường tỷ cũng nói với Thất ca rồi đi? Tỷ muốn ở lại nên có thể không quan tâm đến người khác sao? Tỷ muốn ở lại, cho nên có thể tự mình đa tình, cho rằng Thất ca phải tiếp nhận tỷ sao? Cho dù như vậy thật, tỷ cũng nên dám làm dám nhận! Đừng có làm rồi mà vẫn muốn trốn tránh trách nhiệm, nếu không thì khác gì làm kỹ nữ..."

[Hoàn][Xuyên sách][Edit] Tiểu thiếp không dễ làmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ