Chương 13 - 18

989 43 6
                                    

Chương 13. Cửu Châu Sơn Hà như tàn cục

Mười bảy trước mặt, Cựu Sở Quốc lực suy vi, bị Bắc Nguỵ mang theo các tiểu quốc bắt nạt đến trên đầu, sở đế nhu nhược vô năng, dòng dõi lại tuổi còn nhỏ quá, vì vậy Cựu Sở mênh mông đại quốc đều bị sở Thái Hậu bạc về phía tây nắm trong lòng bàn tay, sở Thái Hậu đã tiến vào lão niên nhưng một tay nắm giữ triều chính, hơn nữa Cựu Sở từ từ tiêu điều tình hình đất nước, căn bản không có sức chống cự ngoại địch, không thể làm gì khác hơn là không ngừng cắt đất đền tiền, đính hạ xuống một loạt thường tiền nhục quốc minh ước.

Cựu Sở Quốc không chỉ có có người Sở, tộc khác thị người từ lâu không ưa, liền trên mặt đất mọc lên như nấm giống như bốc lên rất nhiều "Tạo phản khởi nghĩa" vận động. Không ít châu quận đều dồn dập tuyên bố thoát ly Cựu Sở thống trị, sở Thái Hậu phong quang nửa đời, nàng một bệnh nặng tắt thở, Cựu Sở vốn là lảo đà lảo đảo cao ốc khoảnh khắc sụp xuống.

Những người này cùng tiền triều đấu lưỡng bại câu thương sau đó, Cửu Châu Sơn Hà như dang dở, vừa lúc bị vẫn án binh bất động từ từ phát triển Tạ Quỳnh thu thập tàn cục, thành lập "Mộc" chính quyền.

Đáng tiếc Tạ Quỳnh dốc hết tâm huyết không mấy năm liền buông tay nhân gian, lúc này mới đến phiên Tiêu Thái Lương lên sân khấu, Tiêu Thái Lương cũng là cái nhân vật kiêu hùng, cùng Hoán Dung vì là thanh mai trúc mã, liền thu rồi Thẩm Thanh Tước làm đồ đệ.

Hắn tên đồ đệ này có thể ghê gớm, trưởng thành sau khi, gió cuốn mây tan như thế quét sạch tàn lưu lại mười hai vị trước đây vương hầu (bao quát trước khởi nghĩa thế lực cùng Cựu Sở lưu lại vương hầu). Ngăn ngắn hai năm liền thành đủ để cùng hắn sánh vai thượng tướng quân Thẩm Thanh Tước. Mộc Quốc mới ở chịu đủ ngọn lửa chiến tranh sau khi được tạm thời yên ổn.

Mà hình thức không thể lạc quan, người trong thiên hạ đều biết Bắc Nguỵ lòng muông dạ thú, nữ đế Ngụy Thiên Khương càng là trò giỏi hơn thầy thắng với lam, so với cha nàng, nàng hùng tài đại lược càng sâu. Ngụy Quốc đến nay không nhúc nhích binh, cũng chỉ là sợ hãi Mãn Vũ Châu ngoài thành một trận chiến, kiêng kỵ Thẩm Thanh Tước mà thôi.

Một năm rưỡi trước, Ngụy Thiên Khương dùng tên giả Bạch Khuynh Phong đi tới chính trực rung chuyển Mộc Quốc, bắc bốn châu bên trong Ngọc Lương Châu.

Ngọc Lương Châu cũng cực kỳ cao bắc bộ, nửa cái châu đều ở cát vàng bên trong, nơi này hết sức khuyết thiếu nguồn nước, mỗi khi có gió to thổi qua thời điểm, toàn bộ bầu trời như bị phủ lên một tầng cát vàng, Ngụy Thiên Khương cùng đi theo cao thủ mới vừa vừa đến Ngọc Lương Châu, liền gặp gỡ mười mấy năm hiểu ra gió to sa.

Lúc đó nàng còn ở đại mạc gian nan tiến lên, trên trời bay qua kết bè kết lũ Hắc Điểu che kín bầu trời, để một đám người xem mắt choáng váng, còn chưa kịp suy nghĩ loại này kỳ tráng cảnh tượng sau lưng nguyên nhân, càng thêm kỳ tráng cảnh tượng liền gào thét mà tới, xa xa mấy cái to lớn cột lốc xoáy huề bao bọc đầy trời cát vàng trùng bao phủ các nàng mà đến, chưa từng thấy cỡ này tình cảnh bọn thị vệ đều kinh ngạc đến ngây người mắt, doạ mềm nhũn chân đi lại không đường, người bản tính kính nể tự nhiên, giờ khắc này tiếp thiên mấy ngày liền cát bụi phảng phất càng nghiêm trọng với địch quốc thiên quân vạn mã.

[BHTT - QT] Khi nào gặp lại người trong mộng - Bạch Thiển DưWhere stories live. Discover now