Quyển I - CHAP 13: HEO CŨNG BIẾT LEO CÂY

243 8 0
                                    

Chiếc xe ngựa một lần nữa chở Như Ngọc trở về vương phủ, bên ngoài xe tiếng nói tiếng cười huyên náo của phố phường, bên trong xeNhư Ngọc và 2 nha hoàn kia cùng nhau ôm bụng cười đến lăn lê bò lết, khi nhớ lại cảnh tượng lúc từ chỗ cung thái hậu trở về đi qua chỗ tên thái giám ban sáng. Lúc đó, ba người nhìn thấy một đám đông đang bu lại, bọn nàng cũng chen vào nhìn xem là cái gì thì thấy "heo leo cây", à...à... không mà là "heo hoạn hoan leo cây" mới đúng, không tránh khỏi tức cười cho đến tận bây giờ.

Như Ngọc không ngờ vì một câu nói của nàng, mà tên thái giám nhát gan kia quả thực làm vậy!

"Xưa nay ta chưa từng thấy heo nái leo cây bao giờ, ngươi làm cho ta xem đi! Ta xem thân ngươi so với heo không khác là bao, à mà heo thì không có mặc đồ nhỉ?"

Thật ra nàng đâu có ác đến vậy, thật sự muốn bắt hắn trần như nhộng leo lên cây biểu diễn cho mọi người xem đâu? Chỉ cần hắn đi năn nỉ chủ nhân hắn vài tiếng, mà thay hắn ra mặt nói với nàng một câu là được, cần gì phải tự mình rước cái việc xấu hổ này làm chi? Kha kha! Dù sao cũng không phải lỗi của nàng là do hắn quá ngu thôi!

Đang mãi mê với suy nghĩ "ngày mai tin tức heo biết leo cây sẽ được lan truyền đi khắp nơi, trở thành một tin cực hót!" thì không khỏi cười đắc chí "liệu từ chuyện ấy danh tính của nàng có được làm cho nổi tiếng hay không nhỉ?"(nếu thời này mà có tạp chí chắc kiếm được nhiều tiền lắm ha!")

Hí...hí...

Xe ngựa đột nhiên ngừng lại, may thay Như Ngọc nhà ta lần này có kinh nghiệm nhanh tay chụp lấy thành xe. "phù!" Như Ngọc nhíu mày nhẹ, không biết đã xảy ra chuyện gì mà lại ngừng xe, theo trí nhớ của nàng thì chưa tới vương phủ thì sao lại ngừng sớm như vậy! Định vươn tay vén màn xe nhưng nghĩ "lỡ như có đánh nhau hay giết người chẳng hạn..." sợ bị liên lụy nên thôi, chỉ ghé mắt nhìn qua khe nhỏ của màn xe, mà nhìn sự việc bên ngoài.

- Các ngươi về trước, ta có việc phải làm sẽ về sau!_ Thiên Hàn dứt lời liền phi nước đại( phi ngựa nhanh) rời đi

Còn Như Ngọc ở bên trong xe ngựa thì không nói gì, im lặng mà nhìn, thật ra nàng cũng muốn đưa cái đầu ra ngoài hít thở chút không khí lắm chứ! Chỉ tại nàng không muốn đối mặt với tên Thiên Hàn băng đá ngàn năm kia, lỡ như không khéo nàng bị hắn làm cho đóng thành băng đá chết rùi sao? Tới lúc đó ai cứu nàng?

"Hừ! Việc quan trọng? Xì! Tưởng ta không biết, ngươi chắc chắn là đến thăm mộ của cái ả Thanh nhi gì đó chứ gì? Haiz! Mà cũng tốt, tốt nhất là tới đó khóc lóc một trận xong rồi thương tâm quá độ mà đập đầu vào bia mộ chết luôn càng tốt! Hắc hắc!" (tỷ chỉ được nước ảo tưởng là hay thôi! Mà dù sao tỷ nói cũng đúng được một nữa là Thiên Hàn hắn đúng là đi thăm mộ, nhưng không phải mộ của Thanh nhi cô nương!)

Nghĩ như vậy, môi Như Ngọc liền vẽ lên nụ cười gian xảo cùng lộ ra cả hàm răng đều. Hân nhi, Uyển nhi thì ngồi chống tay nhìn con khỉ trước mặt khó hiểu!

...

- Hân nhi! Vương gia đâu?_ âm thanh khan khàn vang lên khi xe ngựa vừa dừng lại trước cổng vương phủ.

Như Ngọc bước xuống xe (lần này thì có người giúp), nhìn về phía vừa lên tiếng là một người trạc chừng 50 tuổi, quần áo chỉnh tề có chút sang trọng, gương mặt hiền lành không giống như chủ nhân của y, bất giác Như Ngọc cảm thấy có chút tình cảm với người này.

Oan gia! Mình ta xuyên không đủ rồi, sao ngươi cũng bon chen nữa hả?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ