Quyển I - CHAP 11: LẠC ĐƯỜNG

244 10 0
                                    

Hai người kia ngơ ngác 1 hồi rồi lắc đầu, bọn họ là lần đầu vào cung, những lần trước vương gia đều đi một mình đâu có dẫn họ theo đâu mà biết:

- Ngươi không biết sao? Chẳng phải trước kia tiên đế từng triệu người vào cung mấy lần hay sao?_ Uyển nhi nghi hoặc hỏi Như Ngọc.

Như Ngọc cười khổ, nếu là Như Ngọc của trước kia thì phải, nhưng Như Ngọc của bây giờ ngay cả kinh thành ra sao còn chưa nhìn thấy lấy một lần, huống hồ là hoàng cung, hàng giả chính là hàng già mà! Nhưng không thể để người khác nghi ngờ, nàng vội trấn tỉnh bản thân ra vẻ kho xử ấp úng nói:

- Ta ...ta ...quên đường rồi!

- CÁI GÌ!_ Hân nhi vùng Uyển nhi hét lên, xém chút hét bay luôn cả Như Ngọc nàng.

Như ngọc hơi cuối đầu không dám nhìn thái độ giận dữ của 2 người này, người ta chẳng phải thường nói "trước kẻ nóng giận im lặng chính là thông minh nhất" hay sao?

- Mấy ả nô tỳ kia! Định trốn việc sao mà còn đứng đó vui chơi hả?_ từ đâu một giọng ẻo lả bán nam bán nữ vang lên cực kì khó nghe.

Như Ngọc vội ngẩng đầu nhìn nơi phát ra âm thanh, tuy rằng nàng không ưa giọng điệu cùng ý tứ câu nói đó, nhưng nàng cũng cảm thấy mừng thầm vì...có người để nàng cầu cứu!

- May quá! Vị thái giám này, cho ta hỏi: đường đến cung thái hậu đi thế nào?_ Như Ngọc bước lại gần tên thái giám kia, nở nụ cười hỏi.

- Láo xược! Trước mặt bổn công công mà dám ăn nói vô phép như vậy? Ngươi là nô tỳ cung nào? Không có người dạy dỗ phép tắc sao? Có biết ta là ai không hả?_ tên thái giám kia kinh hách nói với Như Ngọc, tay còn không quên chỉ vào mặt của Như Ngọc.

Bình sinh Như Ngọc nàng ghét nhất ai chỉ vào mặt nàng, nhất là những người chảnh chụa luôn coi mình là nhất (chắc tỷ hiền thục nhỉ?), Như Ngọc nhìn tên thái giám từ trên xuống, từ dưới lên đánh giá một lượt rồi buông một câu chán ghét:

- Ngươi cùng lắm thì cũng chỉ là tổng quản thái giám thôi! Đến cùng cũng là cong cong!_ Như Ngọc cố tình nhấn mạnh 2 từ cuối cùng, mà không mang theo dấu mũ nhằm ám chỉ.

- Ngươi!..._thấy thái độ xem thường ra mặt của Như Ngọc, tên thái giám kia lập tức nóng mặt_ Ta chính là tổng quản thái giám cung Vương quý phi! Bất kể là cung nữ cung nào gặp ta đều phải hành lễ cuối đầu, các ngươi không những không hành lễ còn dám đấu khẩu mỉa mai ta, có phải muốn chết?

Nghe câu nói kia của tên thái giám, cơn tức của Như Ngọc bỗng nhiên bùng phát lên, nàng chống nạnh hai tay lên hông hất mặt với tên thái giám, so với dân giang hồ chỉ có hơn không kém:

- Hừ! Chỉ là một tổng quản thái giám nhỏ nhoi mà cũng lớn tiếng hống hách như vậy! Biết ta là ai không hả?_ Bảo nàng hành lễ? Muốn chết! Ngay cả đương kim thánh thượng ta còn không có hành lễ nữa là huống chi ngươi!( Phải không? Không biết hồi nãy ai mồ hôi đầy người vậy ta? – tác giả, uy! Đừng la lớn, cho ta chút thể diện đi mà!-õng ẹo)

Uyển nhi và Hân nhi có chút nhìn cảnh tượng trước mắt mà không tin nổi vào mắt mình, phải lấy tay dụi dụi mắt mấy lần để nhìn cho rõ bộ dạng "giang hồ" của Như Ngọc nàng. Đường đường là một thiên kim tiểu thư lý nào lại xuất ra bộ dáng cùng lời nói như vậy, có phải tại Uyển nhi nàng hôm nay đã đá Như Ngọc 1 cái, cho nên nàng ta bị động não thay đổi nhanh chóng như vậy? Nếu thật sự như vậy thì...Ách! Nguy to rồi!

Oan gia! Mình ta xuyên không đủ rồi, sao ngươi cũng bon chen nữa hả?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ